Chuyện lạ có thật: Bé gái 5 tuổi đã sinh con và bí ẩn suôt 80 năm chưa có lời giải

Một bé gái đã sinh con khi mới 5 tuổi, để tránh những rắc rối trong cuộc sống, hai mẹ con chỉ có thể coi nhau là chị em ruột thịt.

be-gai-5-tuoi-sinh-con-01-1617151138.jpg

Hai mẹ con Lina Medina. Ảnh: Sina

Người mẹ trẻ tên Lina Medina, sinh năm 1933 ở Peru. Khi lên 5 tuổi, Lina thường xuyên bị đau bụng và dần sưng to bất thường. Thấy cơ thể con có những thay đổi, bố mẹ Lina rất lo lắng nên đã đưa cô bé đến bệnh viện khám.

Sau khi kiểm tra, ngay cả bản thân bác sĩ cũng không thể tin được kết quả khám của mình. Kết quả cho thấy Lina 5 tuổi đã phát triển đầy đủ những đặc điểm giới tính của một người phụ nữ trưởng thành và đang mang thai.

Bố mẹ Lina không tin vào kết quả khám như vậy nên đã đưa con đến một bệnh viện khác để kiểm tra kỹ càng hơn. Tuy nhiên, bất luận kiểm tra như thế nào thì kết quả cũng đều không thay đổi - Linna đã mang thai.

be-gai-5-tuoi-sinh-con-02-1617151204.jpg

Hình ảnh Lina mang thai khi mới 5 tuổi. Ảnh: Sina

Lina đã hạ sinh thành công một bé trai nặng 2,7 kg khi mới 5 tuổi 7 tháng. Vì khi sinh Lin Na còn quá nhỏ, xương chậu và độ trưởng thành của xương chưa phát triển để có thể đáp ứng được việc sinh thường nên các bác sĩ phải thực hiện phẫu thuật sinh mổ.

Bé trai chào đời được đặt tên theo vị bác sĩ đỡ đẻ cho Lina là Gerardo.

be-gai-5-tuoi-sinh-con-05-1617151204.jpg

Bác sĩ chụp ảnh với 2 mẹ con Lina sau ca phẫu thuật. Ảnh: Sina

Trường hợp của Medina khiến các bác sĩ nhi khoa thời đó ngạc nhiên và được xem là kỳ tích y học thế giới. Họ cho rằng cô bé mắc chứng dậy thì sớm điển hình.

Đây là tình trạng mà cơ thể đứa trẻ đạt độ tuổi trưởng thành về giới tính, sinh sản trước 8 tuổi với bé gái và dưới 9 tuổi ở bé trai. Bé trai sẽ bị vỡ giọng và bé gái có kinh nguyệt sớm kèm theo ngực phát triển, cao hơn bình thường.

Dậy thì sớm ảnh hưởng khoảng 1/10.000 trẻ em mỗi năm. Tuy nhiên, xu hướng dậy thì sớm ở trẻ ngày càng tăng và hầu hết không xác định được nguyên nhân. Một số tác nhân làm tăng khả năng bị dậy thì sớm ở trẻ gồm có yếu tố di truyền, nội tiết, môi trường sống, chế độ ăn uống, điều kiện sống trong gia đình, các bệnh lý khác của cơ thể.

be-gai-5-tuoi-sinh-con-03-1617151204.jpg

Lina chơi cùng con trai Gerardo. Ảnh: Sina

Trở về với trường hợp của Lina, dù sao việc một bé gái 5 tuổi mang thai là một điều khó có thể chấp nhận. Người ta sau đó đặt câu hỏi "làm sao 1 bé gái 5 tuổi có thể mang thai?" và "bố của đứa trẻ là ai?".

Người cha của cô bé Lina bị cho là thủ phạm và bị bắt ngay sau đó. Tuy nhiên, ông đã được trả tự do vì thiếu chứng cứ.

Khi lớn lên, Gerardo vẫn nghĩ rằng Lina là chị gái cậu. Tới lúc Gerardo 10 tuổi, mọi người mới nói sự thật, Lina chính là mẹ ruột của cậu bé.

Gerardo trưởng thành mạnh khỏe nhưng mất năm 40 tuổi (năm 1979) do mắc một chứng bệnh về xương.

be-gai-5-tuoi-sinh-con-06-1617151277.jpg

Bà Lina hiện tại đã 87 tuổi. Ảnh: History Of Yesterday

Ba Lina vẫn còn sống và hiện 87 tuổi. Bà kết hôn vào năm 1970 và sinh thêm được một người con trai.

Sau hơn 80 năm, câu hỏi "ai là cha của đứa trẻ" vần là bí ẩn chưa có lời giải. Bản thân Lina cũng không muốn nói ra sự thật nên bà quyết định sẽ đem theo bí mật của câu chuyện này xuống mồ.

Hoa Vũ (Theo Sina) - Người Đưa Tin Pháp Luật