Chuyện lạ có thật: "Tiểu tam" Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc được khán giả ủng hộ "rần rần", mong sớm lấy nam chính

CTV
Thay vì ghét bỏ "tiểu tam", Hồng (Việt Hoa) lại được khán giả theo dõi Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc nhiệt tình "chèo thuyền" với Đạt (Mạnh Hưng)

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc đang dần đi về giai đoạn cuối với những diễn biến kịch tính. Sau bao nhiêu ấm ức mà Son (Kim Oanh) phải chịu đựng, cô đã bỏ nhà ra đi, hi vọng gia đình chồng sẽ thấy được giá trị của cô. Tuy nhiên nếu như ông Công (NSND Quốc Trị) đã sớm tỉnh ngộ và mong ngóng ngày con dâu trở về thì Đạt (Mạnh Hưng) vẫn cố chấp cho rằng anh ta không hề sai.

Đang nói hơn, giữa lúc cuộc hôn nhân của bản thân tràn ngập bất ổn, Đạt vẫn nhiệt tình ở bên Thu Hồng (Việt Hoa). vào viện chăm cô ta và được người đẹp quan tâm, mua áo tặng gửi tới tận nhà. Dù chưa chính thức cặp kè trai gái nhưng những hành động "thả thính" qua lại của 2 người này khiến khán giả cảm thấy hết sức khó chịu.

Về phía Son, khi biết chuyện cô đã hỏi thẳng chồng về mối quan hệ thực sự của hai người, trách Đạt cư xử tệ bạc với mình. Son vừa khóc vừa hét lên: "Tôi với anh còn chưa ly hôn. Trước đây tôi đã nói nếu anh yêu người khác, chỉ cần anh nói với tôi một câu, tôi sẵn sàng ly hôn". Nhưng Đạt chỉ nói tùy cô, khiến Son cảm thấy bị tổn thương sâu sắc.

Cao trào của mạch phim là khi Đạt đưa Hồng từ bệnh viện về nhà trọ. Thấy Hồng vất vả làm việc quá sức tới ngất đi, Đạt xin lỗi vì khi đưa cô ra thành phố, anh không nghĩ cuộc sống khắc nghiệt như vậy. Hồng nói anh đừng lo lắng vì cô có tuổi trẻ và có cả anh bên cạnh, việc gì cũng có thể vượt qua.

Khi Đạt định về thì Hồng vội lao tới níu kéo anh lại. Hồng muốn anh ở lại đêm nay nhưng Đạt xin lỗi vì anh đã có gia đình rồi. "Có gia đình thì sao? Anh có hạnh phúc không?" - Hồng hỏi thẳng. Dù rất khó xử nhưng Đạt vẫn tỉnh táo, anh từ chối và khẳng định: "Anh luôn yêu quý em, trân trọng tài năng của em nhưng đó không phải tình yêu. Anh là người đã có gia đình rồi và anh luôn trân trọng gia đình của mình".

Mặc Hồng nói rằng cô có người theo đuổi nhưng cô chỉ cần Đạt, Đạt vẫn nhất quyết từ chối tình cảm của Hồng. Đạt hy vọng Hồng sẽ tìm được người phù hợp, yêu thương và trân trọng cô.

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc tập 38: Hồng giữ Đạt ở lại nhà mình.

Lúc Đạt về nhà, Son đang ngồi chờ anh cùng ăn cơm, nhưng cô lại phát điên lên khi ngửi thấy người chồng có mùi nước hoa lạ. Cứ nghĩ đến việc mình bị phản bội, Son lại không thể chịu nổi. Trước mặt cả gia đình chồng, Son tuyên bố ly hôn.

Như vậy, Hồng chính là "giọt nước tràn ly" khiến cuộc hôn nhân của Đạt - Son tan vỡ. Tuy nhiên khác với những "tiểu tam" thông thường, Hồng lại được khán giả hết lòng ủng hộ, mong ngóng Hồng sớm lấy đi người chồng tệ bạc của Son để cô ấy được giải thoát.

Sở dĩ có chuyện ngược đời vậy là bởi sau 40 tập Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, ai cũng thấy Son quá vất vả khi phải làm dâu nhà ông Công. Chính cậu út Danh (Anh Vũ) còn nhận ra Đạt lấy Son về chỉ để phục vụ gia đình chứ không hề yêu thương thật tâm. Tuy nhiên, tình yêu và đức hy sinh của Son dành cho chồng con quá lớn nên chỉ có kẻ thứ ba mới khiến cô đủ quyết tâm dứt áo ra đi. Và nếu như một cô nàng "trà xanh" thảo mai như Hồng trở thành con dâu mới, chắc hẳn nhà ông Công sẽ không có ngày yên ổn.

Đón xem Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc các tập tiếp theo phát sóng vào 21h00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.