Thuốc nào chữa bệnh ghen sảng?

Minh bị chồng kiểm soát điện thoại, cài định vị, cấm đi gặp bạn cũ. Trong khi bản thân cô không có gì.

Huy là bạn học của tôi thời cấp III, chúng tôi ở cùng thành phố nhưng ít gặp nhau, chỉ nhắn tin trên nhóm chát của lớp khi sinh nhật ai đó.

So với bạn bè, Huy có vẻ "đi nhanh" khi là phó giám đốc một công ty lớn, có nhà có xe. Ở tuổi 40, trong khi chúng tôi con đã cấp II, cấp III thì con Huy một bé mới mẫu giáo, bé còn ẵm ngửa.

Tôi hay đùa với bạn bè, thật may là cậu ấy cha già con mọn, chứ thứ gì cũng hoàn hảo quá thì làm bạn của Huy thật áp lực.

Không ai hiểu vì sao Huy lập gia đình muộn vậy. Hồi ấy, ngay khi bước chân vào cấp III, Huy đã có người yêu là Minh, cô bạn xinh xắn cùng lớp. Cuộc tình của họ không bền nên tan rã khi vừa ra trường. Chẳng mâu thuẫn cãi vã gì, chỉ là thấy nhạt nên chia tay.

20 năm trôi qua, Minh đã có gia đình, con Minh đã lên cấp III, vậy mà thời gian gần đây chồng Minh hay đào lại chuyện cũ và... ghen.

chồng Minh hay đào lại chuyện cũ và...ghen. Ảnh minh họa
Chồng Minh hay đào lại chuyện cũ và ghen - Ảnh minh họa

Ban đầu chồng Minh chỉ không cho Minh tham gia những buổi họp lớp hay đi đám đi tiệc. Có lần nhà một bạn tổ chức tân gia, Minh đến chơi nhưng chồng Minh và hai con ngồi ngoài đường chờ. Minh biết thế nên mắt trước mắt sau lo về kẻo lại "ầm nhà".

Hơn tháng nay, cơn ghen của chồng Minh lan tới tận nhà Huy. Anh ta gọi điện cho Huy hỏi vì sao ngày xưa hai người chia tay. Huy và Minh không gặp nhau có phải vì tình cũ còn vương nên ngại ngùng?

Huy thở dài: "Mỗi lần thấy số điện thoại của anh ta là tớ muốn bệnh!". Và Huy nhờ tôi cứu.

Tôi cứu thế nào được, khi mà chồng Minh không chịu nghe ai giải thích. Trước đó Minh cũng từng cầu cứu chúng tôi, dặn có chuyện gì thì đừng ai rủ Minh đi, cũng đừng gọi điện. Nhưng chồng Minh lại kết luận “có chuyện gì nên mới im im thế”. Anh ta còn suy diễn đám chúng tôi đang bao che cho Minh và tình cũ gặp nhau.

Anh ta kiểm soát điện thoại, cài định vị trong điện thoại Minh, cấm Minh đi gặp bạn cũ. Nếu Minh nghe lời thì anh ta mới tin... không có gì.

Dù trong sạch nhưng Minh bị áp lực ghê gớm, Minh đang chịu thứ người ta gọi là bạo hành tinh thần. Minh giải thích thì anh ta không nghe, làm lơ thì anh ta cho rằng Minh đang nghĩ về người cũ.

Từ hồi Huy lên chức, mua xe xịn, chồng Minh càng khó chịu hơn, đôi khi còn bóng gió kiểu "dân quèn làm sao so với phó giám đốc!".

Anh ta kiểm soát điện thoại, cài định vị trong điện thoại Minh... Ảnh minh họa
Anh ta kiểm soát điện thoại, cài định vị trong điện thoại Minh... - Ảnh minh họa

Tôi nói Minh phải tự mình vượt qua, trước tiên Minh phải khẳng định chuyện ngày xưa với Huy là chuyện đã xa lắm rồi. Đồng thời Minh chú ý tìm hiểu xem dạo này công việc của chồng sao, có mâu thuẫn, tranh cãi gì với đồng nghiệp không, thu nhập có giảm sút không và phải tích cực xua hai con về phía bố, quấn bố.

Là vợ chồng 20 năm, có hai mặt con, tôi nghĩ họ quá hiểu nhau, hẳn chồng Minh vừa gặp chuyện gì đó thất bại, tự ái đàn ông khiến anh ta mặc cảm rồi tự suy tự diễn để rồi làm khổ vợ con.

Làm đàn ông, có thể làm mọi điều, nhưng đừng bao giờ thấy mình thấp hơn ai đó để rồi không đứng thẳng được. Kém cỏi hơn nữa là chẳng thể làm gì được ai nên quay lại dằn vặt mình và những người xung quanh.

Không biết bệnh ghen sảng này có thuốc chữa không?