Clip bé trai ngồi xe tập đi suýt lao xuống cầu thang khiến ai nấy muốn "rụng tim"

May mắn khi bé trai chới với sắp lao xuống bậc thang, bà nội đã phát hiện kịp thời chạy ra kéo giữ cháu trở lại an toàn.

Mới đây, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ đoạn clip ghi lại một tình huống nguy hiểm khi một em bé tự chơi xe tập đi gần khu vực cầu thang. Được biết, sự việc xảy ra vào lúc 9h30 ngày 28/7 vừa qua.

 

thot-tim-xem-clip-chau-be-ngoi-trong-xe-tron-tap-di-lao-ra-cau-thang---infonet.mp4

Có thể thấy, một bé trai tay cầm đồ chơi đang ngồi trong xe tròn tập đi. Tiếp đó, em từ từ di chuyển từ trong phòng ra sảnh cầu thang. Khi ra tới cửa sau, lách xe qua cửa và giá để đồ ở ngoài sảnh cầu thang, đứa trẻ bất ngờ lao nhanh hơn như đang muốn chạy theo ai đó xuống dưới tầng.

May mắn khi bánh xe tròn tập đi mấp mé ở bậc thanh trên cùng thì một người lớn đã nhanh chân chạy ra, người bà đã kịp thời xuất hiện giữ chiếc xe lại. Nhờ vậy đã giúp cho em bé tránh khỏi tai nạn đáng sợ.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã nhận về rất nhiều phản hồi của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi thở phào nhẹ nhõm khi bé trai không gặp chấn thương. Bên cạnh đó, không ít người chỉ trích người lớn trong gia đình đã quá chủ quan khi cho trẻ nhỏ ngồi xe tròn tập đi mà không kiểm soát an toàn.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Trẻ con nó nhanh như sóc ý. Hôm đó hai mẹ con ngủ trưa, mình thức trước thì con vẫn còn đang ngủ. Mới quay ra cắm nồi cơm là quay vào nó đã bò tới rút dây điện quạt lúc nào không hay";

"Bởi vậy nhắc mãi mà chồng mình cứ chủ quan. Hôm trước nhờ chồng giữ con mà ông ấy nằm ngủ không biết gì. Con trai bò ra tới cổng may mà hàng xóm thấy bế vào hộ";

"Tốt nhất là không ngồi xe tròn. Chẳng ai chắc chắn được sẽ nhìn con được 100% khi ngồi xe này. Vì chính mình ngày bé trong 1 vài giây đã lao như bay ra cửa ra đường. Ngồi cạnh chưa chắc đã phản xạ kịp mà tóm lại.

Được biết rất nhiều chuyên gia trên khắp thế giới đã khuyến cáo phụ huynh không nên sử dụng xe tròn tập đi cho trẻ nhỏ. Nguyên nhân là bởi để bé ngồi xe tròn tập đi trong nhà dễ xảy ra va đập vào các đồ vật gây đỗ vỡ, nguy hiểm, vấp ngã. Chỉ cần người lớn lơ là một chút cũng có thể dẫn tới những tai nạn nghiêm trọng, hậu quả khó lường.

Nếu vẫn muốn sử dụng xe tròn tập đi cho con thì tốt nhất chỉ nên cho con dùng khi có mặt người lớn để đảm bảo an toàn cho trẻ.