Có "cô bé" quá lạ, người phụ nữ suýt bị chồng sắp cưới bỏ vì nặng mùi vùng dưới cơ thể

Chỉ vì mắc bệnh nhạy cảm kéo dài suốt 5-6 năm mà một nữ giáo viên trẻ suýt mất đi cuộc hôn nhân tốt đẹp.

Bác sĩ Xiao Muqi, giám đốc bệnh viện thẩm mỹ y khoa tại Đài Loan đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với "East Sen New Media ETtoday" về trường hợp nữ giáo viên 25 tuổi bị ngứa "vùng kín", nhiều lần gây viêm nhiễm, lở loét và có mùi hôi. Các triệu chứng này kéo dài từ 5 đến 6 năm.

Khi đi khám sản phụ khoa, cô được bác sĩ xác định là viêm nhiễm "vùng kín" do nấm mốc và tạp khuẩn, dù có dùng thuốc nhưng thỉnh thoảng các triệu chứng lại tái phát.

Nữ giáo viên đã có chồng sắp cưới, anh thường xuyên thắc mắc về việc ngửi thấy mùi khó chịu từ phía dưới cơ thể bạn gái nhưng vì quá xấu hổ nên cô không thể nói rõ lý do. Sau cùng, người bạn trai nghi ngờ cô mắc bệnh tình dục do lăng nhăng nên đã tức giận phá bỏ hôn ước. 

Nữ giáo viên mắc bệnh "vùng kín" nhưng không dám nói khiến bạn trai nghi ngờ ngoại tình đòi hủy hôn. (Ảnh minh họa)

Cô gái rất đau khổ nên đã quyết định thử tìm tới cách phẫu thuật thẩm mỹ "vùng kín" để cố cứu vãn. Bác sĩ Xiao Muqi - người trực tiếp khám cho cô đã nhận thấy rằng môi âm hộ của cô gái sẽ lộ ra bên ngoài khi chân khép lại, đó là biểu hiện của phì đại môi âm hộ.

Ngoài ra, phần môi âm hộ của nữ bệnh nhân giống như quả óc chó với đầy những nếp gấp phức tạp, bịt kín cửa âm đạo, do đó gây viêm nhiễm lặp đi lặp lại và ngứa. Cũng vì ngứa ngáy nên cô gái trẻ thường xuyên gãi, dẫn tới da xung quanh bị tổn thương, gây ra nhiễm trùng da cấp độ 2. Vì vậy, bác sĩ khuyên nữ bệnh nhân nên tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ "vùng kín".

May mắn thay, sau khi phẫu thuật, phần môi âm hộ thừa đã được cắt bớt, và cửa âm đạo không còn bị che phủ hoàn toàn.

Bác sĩ Xiao Muqi cho biết sau khi cô gái bình phục đã chăm sóc vết thương rất tốt và dùng thuốc đặt âm đạo để kiểm soát tình trạng nhiễm trùng. Khi bệnh tình đã dần hồi phục, cô đã đưa chồng sắp cưới đến phòng khám để nói ra sự thật và đám cưới sau đó được tổ chức như thường lệ.

Người phụ nữ cuối cùng đã nhờ đến phẫu thuật để cải thiện vấn đề môi âm hộ quá dài. (Ảnh minh họa)

Theo kinh nghiệm lâm sàng, bác sĩ Xiao Muqi nhận thấy hầu hết "vùng kín" của phụ nữ dễ tích tụ nhiều chất bẩn, môi trường "vùng kín" nóng nực và khó chịu cũng dễ bị nhiễm vi khuẩn hoặc nấm, đây là nguyên nhân sâu xa khiến âm đạo và niệu đạo bị viêm nhiễm lặp đi lặp lại.

Sự ma sát thường xuyên ở môi âm hộ cũng có thể gây ra tình trạng xỉn màu và thô ráp. Nếu môi âm hộ quá dài hoặc phì đại và gây viêm nhiễm nhiều lần, bạn có thể lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ môi âm hộ để cải thiện tình trạng viêm nhiễm thông qua tư vấn và trao đổi với bác sĩ.

Bác sĩ Xiao Muqi cũng chỉ ra rằng "vùng kín" của phụ nữ thực sự rất mỏng manh, đặc biệt là ở những nơi khí hậu ẩm ướt càng dễ gây ngứa khu vực nhạy cảm, tăng tiết chất nhờn và các vấn đề khác. Đặc biệt, thói quen làm việc và nghỉ ngơi không đều đặn, căng thẳng cũng sẽ dẫn đến sức đề kháng kém và sự thay đổi nội tiết tố, khiến nhiều chị em bị viêm nhiễm "vùng kín".

Do đó, chị em phụ nữ nên chú ý nghỉ ngơi điều độ, chăm sóc sức khỏe bản thân và khu vực nhạy cảm thật tốt để tránh mắc bệnh phụ khoa.

Môi âm hộ bị phì đại ảnh hưởng tới sức khỏe thế nào?

Môi âm hộ là một phần của cơ quan sinh dục nữ gồm có hai cặp môi âm hộ là môi lớn (ở bên ngoài) và môi bé (ở bên trong). Môi âm hộ bao quanh và bảo vệ âm vật, cửa âm đạo và niệu đạo. 

Phì đại môi có thể ảnh hưởng đến cả môi lớn và môi bé, nhưng nó có nhiều khả năng làm thay đổi môi âm hộ môi bé.

Sự phì đại ở môi âm hộ có thể khiến chúng nhô ra khỏi môi âm hộ. Nhiều người bị phì đại môi mà không biết và hầu hết không gặp phải các triệu chứng bất lợi. Bên cạnh đó, cũng có những người có phần môi âm hộ mở rộng gây khó chịu hoặc dẫn tới các vấn đề khác. 

Một số người có có thể cảm thấy khó chịu khi thực hiện các hoạt động thể chất, gây thêm ma sát hoặc áp lực lên vùng âm đạo, chẳng hạn như đi xe đạp. Họ cũng có thể bị đau do ma sát trong khi quan hệ tình dục. Môi âm hộ phì đại cũng có thể cọ sát với quần lót, gây kích ứng dai dẳng.

Để giảm bớt sự khó chịu do phì đại môi âm hộ, có thể thực hiện những cách sau:

- Không mặc quần áo hoặc đồ lót chật; bó sát nên mặc đồ lót rộng rãi, thoải mái. Mặc quần áo, đồ lót làm từ các chất liệu tự nhiên, chẳng hạn như bông hoặc vải lanh.

- Khi đến kỳ kinh nguyệt, lựa chọn băng vệ sinh tự nhiên, không mùi, tránh những loại bổ sung hóa chất.

- Khi bị phì đại môi âm hộ thường sẽ có thêm các vùng da gấp xung quanh âm hộ. Vì vậy, cần rửa sạch "vùng kín" kỹ càng do có nhiều nếp gấp nên vi khuẩn dễ bị mắc kẹt, từ đó gây ngứa và kích ứng.

- Thực hành vệ sinh tốt và rửa bằng xà phòng ít gây dị ứng không chứa hóa chất. 

- Sử dụng thêm đệm khi tham gia các hoạt động thể chất dễ gây ma sát với "vùng kín" như đạp xe.