Có đúng "gầy là thầy chuyện ấy", nghiên cứu tiết lộ sự thật khiến chị em có người tự hào, người dễ chưng hửng

CTV
Nhiều người cho rằng nam giới gầy gò mới giỏi trong chuyện tình dục còn người béo phì thường kém cỏi hơn.

Có câu nói "gầy là thầy chuyện ấy" để ám chỉ những người đàn ông có vóc dáng gầy có đời sống tình dục tốt hơn những người thừa cân. Thậm chí nhiều người còn cho rằng nam giới gầy sẽ có "cậu nhỏ" lớn hơn còn những người đàn ông thừa cân sẽ có "cậu nhỏ" bé và không giỏi trong vấn đề tình dục.

Quả thực, có rất nhiều bất lợi và nguy hiểm cho sức khỏe khi béo phì nhưng có vẻ như đời sống tình dục của một người đàn ông thừa cân lại là một ngoại lệ. Theo một nghiên cứu những người đàn ông thừa cân hoặc những người có chỉ số BMI cao hơn quan hệ tình dục nhiều hơn những người nhẹ cân.

Các nhà khoa học và nhà nghiên cứu từ Đại học Anglia Ruskin ở Anh đã đưa ra kết luận thú vị này - rằng đàn ông béo quan hệ nhiều hơn đàn ông gầy - sau khi phân tích gần 5.000 người Anh có hoạt động tình dục. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLOS One

Đàn ông thừa cân có chút lợi thế trong vấn đề tình dục hơn đàn ông gầy. (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo nghiên cứu, điều đáng ngạc nhiên là những người đàn ông có thân hình thừa mỡ lại ít gặp vấn đề về ngoại hình hơn so với những người đàn ông gầy và điều đó giúp họ tự tin hơn trong chuyện chăn gối. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những phụ nữ thừa cân cũng có khả năng quan hệ tình dục nhiều hơn 16% so với những phụ nữ gầy.

Những người thực hiện nghiên cứu đưa ra kết luận rằng những người thừa cân có nhiều khả năng có mối quan hệ hạnh phúc và thỏa mãn hơn. “Tôi tin rằng kết luận này là do các cặp vợ chồng thỏa mãn và hạnh phúc với mối quan hệ của họ nên đã thoải mái hơn trong vấn đề ngoại hình, họ không còn quá chú trọng việc duy trì vóc dáng thon gọn để thu hút bạn đời. Do đó, những người thừa cân có nhiều khả năng có một mối quan hệ hạnh phúc hơn và… có thường "yêu" thường xuyên hơn,” Tiến sĩ Lee Smith - trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Một nghiên cứu khác cho thấy những người đàn ông thừa cân ít có khả năng bị xuất tinh sớm hơn và có xu hướng kéo dài thời gian trên giường hơn so với người gầy. Sự khác biệt này có thể là do nam giới nặng cân thường có lượng hormone sinh dục nữ estradiol cao hơn, làm chậm quá trình "lên đỉnh".

Tin tức này có thể khiến những người đàn ông thừa cân bớt áp lực hơn nhưng cũng đừng vì vậy mà coi thường tác hại của việc béo phì. Theo các nghiên cứu khác, những người thừa cân hoặc những người có chỉ số BMI cao dễ gặp phải các vấn đề về tình dục. Theo một báo cáo được công bố trên WebMD, “có tới 30% người béo phì cố gắng giảm cân gặp các vấn đề về ham muốn tình dục, ham muốn, hiệu suất hoặc cả ba. Những vấn đề này có thể bắt nguồn từ các vấn đề sức khỏe phát sinh do béo phì".

Tốt nhất vẫn nên duy trì cân nặng vừa phải và đảm bảo sức khỏe tốt. Có thể chất và tinh thần khỏe mạnh mới có đời sống tình dục hạnh phúc và viên mãn.