Cô gái kể bạn trai quan hệ với 8 người yêu cũ mà không gây dính bầu nhờ kiểu "yêu" riêng, BS nghe xong khuyên khám gấp

CTV
Quan hệ tình dục xuất tinh ngoài là biện pháp được không ít cặp đôi áp dụng để vừa tránh thai vừa không phải dùng các biện pháp bên ngoài. Tuy nhiên phương pháp này có thật sự an toàn?

Một người phụ nữ đã nhắn tin riêng với bác sĩ Su Yining, bác sĩ sản phụ khoa nổi tiếng người Đài Loan để giải đáp thắc mắc về khả năng mang thai sau khi quan hệ xuất tinh ngoài.

Theo như tin nhắn của người phụ nữ, cô và bạn trai đã quan hệ tình dục 73 tiếng trước đó (tính từ lúc quan hệ đến khi nhắn tin cho bác sĩ). Bình thường, cô hay dựa vào việc tính ngày an toàn để "yêu" với bạn trai và chưa lần nào dính bầu. Tuy nhiên lần này, cô gái đã tính nhầm thời điểm an toàn và bạn trai xuất tinh ngoài nên lo lắng sẽ có thai.

Bạn trai xuất tinh ngoài khi quan hệ nhưng người phụ nữ vẫn lo sẽ có bầu. (Ảnh minh họa)

Cô gái cũng thẳng thắn thừa nhận với bác sĩ rằng bạn trai không có ý định kết hôn nên cô cũng không muốn có em bé. Người bạn trai cũng nói với cô rằng anh ta từng có 8 người bạn gái, cũng xuất tinh ngoài khi quan hệ với họ và chưa có ai dính bầu.

Dù vậy, người phụ nữ vẫn cảm thấy lo lắng, cô cũng biết đã quá thời gian uống thuốc tránh thai khẩn cấp nên hiện tại muốn nhờ bác sĩ Su Yining tư vấn xem có cách tránh thai nào khác có thể sử dụng ngay không và liệu quan hệ xuất tinh ngoài khả năng có thai cao hay thấp?

Sau khi đọc xong tin nhắn, bác sĩ Su Yining đã đáp lại thẳng thắn rằng không có biện pháp tránh thai nào khác có thể thực hiện lúc này. Bác sĩ Su Yining cũng nói rằng xuất tinh ngoài là biện pháp tránh thai tiết kiệm và không hiệu quả nhất.

Thống kê đã chỉ ra rằng khoảng 1/5 những người dựa vào việc tránh thai bằng cách xuất tinh ngoài sẽ mang thai trong vòng một năm. Bác sĩ cũng cho biết vẫn có tỷ lệ tránh thai thành công nhất định nhưng nếu cứ liên tục thực hiện phương pháp này thì khả năng có thai không hề thấp.

Về việc người bạn trai đã từng quan hệ với 8 người bạn gái theo cách xuất tinh ngoài mà không có bầu, bác sĩ Su Yining khuyên nên thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ vì rất có thể việc những cô bạn gái cũ không có bầu có thể do chàng trai gặp vấn đề sinh lý.

Bác sĩ Su Yining cũng khuyên người phụ nữ không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để tránh gây ra những nguy cơ với sức khỏe.

Theo bác sĩ, quan hệ xuất tinh ngoài là cách tránh thai kém hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Quan hệ xuất tinh ngoài có khả năng mang thai không?

Quan hệ tình dục xuất tinh ngoài là hành vi nam giới đưa dương vật ra khỏi âm đạo để xuất tinh khi đạt cực khoái. Đây là phương pháp tránh thai được không ít cặp đôi thực hiện. Tuy nhiên khả năng mang thai khi thực hiện phương pháp này vẫn có thể xảy ra. Lý do là:

Mỗi khi xuất tinh, nam giới sẽ phóng khoảng 300.000 tinh trùng vào âm đạo của phụ nữ. Lượng tinh trùng này được xuất ra chủ yếu trong thời điểm nam giới xuất tinh. Tuy nhiên, ngay lúc bắt đầu quan hệ, nam giới đã tiết ra một chất nhầy mà trong đó có chứa lượng nhỏ tinh trùng. Dù chỉ với số lượng nhỏ tinh trùng nhưng vẫn thể có khả năng thụ thai như bình thường.

Trong trường hợp nam giới xuất tinh ngay gần cửa âm đạo. Bất kỳ chất nhờn âm đạo nào xung quanh khu vực này cũng đều giúp tinh trùng bơi vào âm đạo và đến tận nơi để gặp trứng.

Ngoài ra, có một số trường hợp bị xuất tinh sớm, nam giới khó kiểm soát nên có thể xuất tinh ngay từ khi chưa rút hoàn toàn dương vật ra.

Quan hệ tình dục thiếu an toàn có thể gây ra những ảnh hưởng gì?

Nếu bạn chưa có ý định có em bé, việc quan hệ tình dục thiếu an toàn không chỉ tăng khả năng có thai mà còn có thể gây ra nhiều vấn đề khác như:

- Lây truyền bệnh tình dục, HIV, viêm gan B - những căn bệnh có thể lây qua con đường quan hệ tình dục.

- Dễ mắc các bệnh phụ khoa, nam khoa: Các cặp đôi có thể không biết "vùng kín" của đối phương có chứa virus, vi khuẩn hay không, do đó rất dễ gieo mầm bệnh nguy hiểm cho sức khỏe cả nam và nữ nếu quan hệ không an toàn.

- Một số phụ nữ có thể bị dị ứng với tinh dịch, quan hệ không có biện pháp an toàn sẽ gây ra một loạt các phản ứng dị ứng, chẳng hạn như tức ngực đột ngột, nóng rát âm đạo, đau và ngứa.

Tóm lại, cả nam và nữ cần chú ý vệ sinh cá nhân, vệ sinh "vùng kín" cẩn thận trước và sau khi "yêu", thực hiện các biện pháp an toàn cần thiết trong khi quan hệ. Điều này không chỉ làm sạch cơ thể, tăng khoái cảm cho cả hai, đồng thời còn thúc đẩy khí huyết lưu thông, giúp ngăn ngừa và điều trị rối loạn chức năng tình dục cùng một số bệnh khác.