Có không giữ, mất đừng tìm

Đừng bao giờ nhân danh tình yêu để rồi bóp chết một tình yêu.

Tôi đã chơi với vài anh bạn và chứng kiến việc anh ấy không cho vợ mình mặc váy, jupe hay áo hở cổ, trễ ngực. Mỗi lần chị trang điểm đi đâu đó thì anh ấy lượn lờ xung quanh, luôn miệng càm ràm: Đi đâu, với ai mà phải cầu kỳ như thế... với một thái độ rất khó chịu.

Tôi cũng chơi với những chị bạn. Mà chốc chốc, chị lại nhắn tin, gọi điện cho chồng mình với những câu hỏi: Anh đang làm gì, ở đâu, với ai, họ là ai mà sao em không biết?... Với thái độ không thích thú gì, nếu đầu dây bên kia có chút ấp úng.

tinh-yeu-1667963727.jpg

Thú thực, mỗi lần ngồi bên họ, ngoài sự vui vẻ của những người bạn gặp nhau, thì tôi có thêm một cảm giác nữa, đó là tôi thấy rất khó thở. Đành rằng, sự kiểm soát và tính sở hữu là cảm xúc luôn có thể nhìn thấy trong những đôi yêu nhau. Nhưng tôi không thích cách bao biện của họ sau vài lần tôi có lời khuyên, rằng: Có yêu thì mới ghen, ghen là gia vị của cuộc sống... tôi cũng không phản đối họ về cách nghĩ này, bởi mỗi người có một quan điểm riêng. Chỉ là tôi không thích, thế thôi.

Nhìn một cách khách quan. Thì có thể, họ thích sự kiểm soát tuyệt đối, sở hữu tuyệt đối, và người họ yêu cũng vậy nên họ chấp nhận nhau. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn một người không ngoại tình nhưng chắc chắn bạn sẽ không thể ngăn họ ngoại tình trong suy nghĩ. Tình yêu sẽ luôn tìm mọi cách hướng tới đối tượng mà nó muốn. Vì vậy, cách giữ tình tốt nhất là bạn nên làm bạn trở thành người đáng yêu và quyến rũ trong mắt họ, họ sẽ hướng tới và tự nguyện ở lại bên bạn, họ không thể từ chối cũng không thể rời bỏ bạn.

Với người tôi yêu thương, nếu họ nói đang làm việc, tôi sẽ im lặng và không làm phiền. Nếu họ nói đang bận, tôi sẽ đợi. Nếu họ nói đang ngủ, tôi sẽ chờ. Tôi tôn trọng những phút giây riêng tư của họ…

Đừng bao giờ vì tình yêu mà làm những điều thái quá, làm khó người khác, làm mất hình ảnh của mình. Để rồi khi mất đi, lại ngơ ngác với câu hỏi, tại sao họ lại có thể bỏ tôi, tôi yêu và tốt thế cơ mà... tại sao và tại sao...