Có một loài cá tràn ngập sông Hằng ở Ấn Độ nhưng dân địa phương không ai dám ăn

Đây là loài cá da trơn của Ấn Độ. Loài cá da trơn này không được ghi nhận là loài cá bản địa của Ấn Độ, nó thuộc loài cá da trơn khá hung dữ. Chúng ta hãy gọi cá da trơn này là cá trê Ấn Độ.

Cá da trơn (cá trê) vốn không định cư ở Ấn Độ từ lâu, nhưng theo tin đồn, người Ấn Độ đã đưa chúng vào để tăng cường giống thức ăn nhằm đối phó với áp lực dân số khổng lồ, tuy nhiên câu trả lời thực sự vẫn chưa rõ ràng.

Cá da trơn sau khi du nhập Ấn Độ đã nhanh chóng bén rễ và phát triển mạnh ở đây. Cá da trơn là một trong những loài sống khỏe nhất trong lớp cá, có thể tồn tại ở khắp nơi trên thế giới vì khả năng thích nghi mạnh mẽ và yêu cầu môi trường cực thấp. Thức ăn khá tạp, có khả năng săn mồi và sinh sản mạnh.

Sông Hằng khá hỗn tạp với những đống rác và chất lượng nước kém không phù hợp với hầu hết các loài. Tuy nhiên, nó đã trở thành một điểm nóng hấp dẫn để cá da trơn sinh sống tại Ấn Độ, và đột nhiên nó phát triển khủng khiếp và chiếm tất cả các lưu vực của sông Hằng. Nếu đi du lịch Ấn Độ, bạn có thể thường xuyên bắt gặp hình ảnh như vậy, khi một người Ấn Độ thả một mẩu bánh mì nhỏ xuống sông, sẽ có một số lượng lớn cá trê nổi lên trên mặt nước với những chiếc răng sắc nhọn, tranh giành lấy những miếng bánh mì nhỏ. Bạn có thể biết lũ cá trê ở đây nghiêm trọng như thế nào.

Sự sinh sôi nảy nở của cá da trơn Ấn Độ là điều mà người dân Ấn Độ không ngờ tới, đồng thời nó cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Trước hết, vì lũ cá da trơn, một số lượng lớn cá và tôm ở sông đã bị cá da trơn săn làm mồi, cộng với phương pháp chôn lấp dưới nước độc đáo của Ấn Độ, nên những con cá da trơn này thậm chí còn gây hứng thú với mọi người. Sông Hằng là dòng sông thiêng đối với người da đỏ, có rất nhiều phong tục tập quán cần được thực hiện trên sông Hằng, những năm gần đây hiếm khi xảy ra vụ việc cá da trơn của Ấn Độ gây thương tích cho người dân, số lượng cá da trơn này rất lớn vì cá thể riêng lẻ.

Cá da trơn nuôi ở sông Hằng không sạch vì chu kỳ sinh trưởng dài, thức ăn chúng ăn rất bẩn, hàm lượng thủy ngân trong cơ thể rất cao, người Ấn Độ không dám ăn.