Con đường khởi nghiệp của nữ CEO dân tộc thiểu số

“Dù bạn là ai, sinh ra trong bất cứ hoàn cảnh nào, chỉ cần có đam mê, cái tâm sáng, và có chí hướng…, thì chắc chắn bạn sẽ gặt hái được những kết quả tốt đẹp”.

Sinh ra và lớn lên tại một vùng dân tộc khó khăn, trải qua những khốn khó của gia đình, khi mọi thứ còn vô cùng thiếu thốn. 

Chứng kiến sự cực nhọc và lam lũ của cha mẹ, ngày đó khi mới vào lớp một mẹ đã phải một nắng hai xương trèo lên tận vùng núi cao, đem từng cân cá khô để đổi lấy ngô sắn nuôi chị em tôi khôn lớn. 

Gánh trên vai hơn 50 cân ngô từ hàng chục km núi đèo, có những hôm mẹ phải ngủ lại trên lán tạm của vùng núi, đến trời sáng mới trở về nhà, giai đoạn đó còn bé nhận thức của Linh chưa hiểu hết, chỉ biết mẹ tiều tụy và khắc khổ vì con.

https://lh5.googleusercontent.com/fhhFbGQ79FveF3x4E17DsiihtkTDB_dF01f9Evg1ef_I7CeWHKhHHRdUzESz-85-dfKw9K_2_nASJP8ftopMJ2xFazaNuZb5iCNLqz9RFTLpdoS3gIYHT7_U9TlAeirDUWUHnJiy
CEO Lê Trần Phương Linh

Thương yêu mẹ bản thân Linh chỉ muốn gắng học để đơn giản thôi có ngày sẽ đem về cho mẹ túi đường và hộp sữa.

Cho đến hiện tại ở khía cạnh sự nghiệp Linh đã là cô gái vượt lên hoàn cảnh và đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp riêng.

Linh có thể chia sẻ con đường khởi nghiệp của mình bắt đầu như thế nào không?.

Đến bây giờ bản thân Linh luôn cảm giác có rất nhiều sự may mắn khi tốt nghiệp chuyên ngành y, ra xã hội với sự ngơ ngác và tay trắng, lúc ấy Linh đã vay mượn tiền của bạn bè thuê 1 phòng trọ nhỏ để tự mình đi kiếm việc làm, lúc đó lương rất thấp chỉ đủ sống qua ngày, tại nơi làm việc Linh may mắn được học hành thêm nhiều, gặp được nhiều người tốt, sau đó Linh được làm tại môi trường lớn hơn.

Trong giai đoạn làm việc Linh nhận thấy nếu chỉ sống bằng đồng lương ít ỏi thì sẽ không thể khá lên hơn được, và không thể giúp đỡ được gia đình, năm 25 tuổi Linh đã tự mở ra một công ty dịch vụ chuyên về chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu và sau khi sinh, bản thân tự mày mò tìm kiếm thầy học cả về chuyên môn lẫn kỹ thuật.

Vốn ít và nhiều khó khăn Linh cũng đã cùng kết hợp với những người bạn người chị để thúc đẩy công ty phát triển hơn, hiện tại sau 5 năm hoạt động công ty về chăm sóc đã đi vào ổn định Linh hiện tại chỉ giữ trách nhiệm về đào tạo chuyên môn và không trực tiếp điều hành.

Xã hội hiện đại hơn nhưng lối sống nhanh đặc biệt là chế độ ăn uống ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng, các bệnh lý phức tạp ngày càng xuất hiện nhiều do đồ ăn thức uống tồn dư quá nhiều hóa chất. Linh mong muốn tạo ra những dòng sản phẩm xanh và lành tính thực sự, để ngày càng giảm thiểu hơn những hệ lụy và nâng cao giá trị cuộc sống.

https://lh5.googleusercontent.com/Nmrvp8ZF354OhLEk2HL2d9YTSeuHJdlV5b41b7O7iNR5m9lIVOlVal5SIzbnAT1OSqZ4wmuujYKCTm6URAcmnn8UaWlWiE5GSoObiQxln8GCYMmvjNxCMWrU0IQ5T6RPRaagGI4I
Nữ CEO Lê Trần Phương Linh

Ấp ủ và lên kế hoạch lập ra tên thương hiệu NATURE ORGANIC dòng thực dưỡng từ hạt thiên nhiên.

Con đường lập nghiệp của bạn có gặp nhiều trở ngại với thương hiệu mới.

Ngay từ đầu Linh đã xác định khó khăn và vất vả, trong khi thị trường quá nhiều cạnh tranh, mình đi theo hướng bài bản nghiêm túc, nhưng xã hội thật giả lẫn lộn làm người mua mất niềm tin khiến sản phẩm của mình bị loãng và khó tiếp cận hơn với khách hàng.

NATURE ORGANIC giải quyết khó khăn đó như thế nào?

Linh luôn tâm niệm chỉ cần mình không bỏ cuộc và quyết tâm thì kiểu gì cũng sẽ có cách tháo gỡ.

May mắn cho Linh đã gặp được một người anh đi trước có kinh nghiệm hàng chục năm trong việc sản xuất các sản phẩm về dược, cho Linh nhiều lời khuyên và giúp đỡ hợp tác với nhà máy chế biến bài bản, vượt xa với quy trình thủ công trước đó, xin giấy phép và thẩm định quy trình, chất lượng sản phẩm chặt chẽ.

https://lh4.googleusercontent.com/1hqeon6vIQFmRBmpq2DAiKc34tRUv9Nws3fXx9gRULon328S_9ZnPKQctI2HeK9igCDU4PhMmyNnY9V20rEzfX49g8PzonOuQTS6WJ7rQdniN7gF6FyhdSi_cYMXnNzqCBDVJKha 
CEO trẻ cùng đội ngũ nhân viên

Được sự góp ý về công thức chế biến của các thầy đang công tác tại các viện nghiên cứu lớn, đã tạo ra sản phẩm khác biệt và đặc biệt hơn trên thị trường.

Cùng với hiệu quả sản phẩm mang lại hầu hết khách hàng đều quay lại sử dụng và tin tưởng khiến Linh động lực và mở rộng hơn.

Để làm ra một sản phẩm bài bản là điều không hề dễ dàng.

Linh luôn tham gia từng khâu nhỏ nhất trong quy trình sản xuất, từ khâu lựa chọn đầu vào kiểm định và sát sao ngay từ những giai đoạn sơ chế, để chắc chắn khi cho ra đóng túi nó phải là túi sản phẩm đáng giá.

Linh không dùng bất cứ 1 hoạt chất nhân tạo nào, chỉ đơn thuần là hạt tự nhiên, tỉ mỉ cả ở khâu sản xuất túi đựng, để sản phẩm phải xứng đáng với tên gọi ORGANIC.

Trong 2 năm qua sản phẩm đã đến với hàng ngàn khách hàng giúp rất nhiều các mẹ có nguồn sữa tự nhiên, cho người ăn kiêng, phụ nữ giai đoạn sinh nở, em bé ăn dặm và cải thiện sắc vóc, nội tiết của phụ nữ.

Thành công, xinh xắn và dịu dàng đúng mẫu phụ nữ phúc hậu, bận rộn với công việc như vậy liệu Linh có chăm sóc đươc tốt cho gia đình riêng của mình?

Với bố mẹ ở quê Linh vẫn chưa làm được quá nhiều nhưng ít nhất vẫn là chỗ dựa cho gia đình, mẹ Linh còn trêu “con là lao động chính của bố mẹ đấy” – cười.

Về phía người bạn đời của Linh thì có lẽ đó phải nói là duyên số sắp đặt, anh ấy là người đàn ông sâu sắc thấu hiểu, và thương yêu Linh nhiều, cả 2 đều bận vì đều giữ những cương vị quan trọng trong công việc, nhưng mỗi khi về nhà chỉ toàn là sự yêu thương chia sẻ, Linh là mẫu người cầu toàn thích chăm chút cho anh ấy từ những cái nhỏ nhất, chính vì vậy bên nhau luôn hạnh phúc. Hiện tại Linh đang hài lòng với những gì mình đang có và may mắn về điều đó.

Lê Hương