"Con gái số khổ" của Thái Hoà: Xinh như thiên thần, bận rộn quay phim vẫn học giỏi nổi bật

CTV
Vào vai con gái của Loan (Huỳnh Hồng Loan) - sau này được Mô "gù" (Thái Hoà) nhận nuôi, bé Hạt Dẻ (Suri Nhã Vy) nhận được rất nhiều lời khen của khán giả vì diễn xuất tốt.

Mẹ Rơm đang nhận được nhiều sự đồng cảm của khán giả khi phản ánh chân thực cuộc đời khốn khó của những mảnh đời bất hạnh. Các diễn viên tham gia bộ phim Mẹ Rơm như Lily Chen - mỹ nhân sở hữu biệt thự 50 tỷ; diễn viên gạo cội Thái Hoà; Huỳnh Hồng Loan - người đẹp sở hữu căn hộ đắt đỏ với giá 5,5 tỷ đồng; Minh Luân... đều được cư dân mạng quan tâm hơn.

Đặc biệt, sao nhí với nhan sắc như thiên thần cùng diễn xuất tốt - Suri Nhã Vy trong vai bé Hạt Dẻ được nhiều khán giả yêu thích hơn cả.

Con gái của Loan "khờ"...

... được Mô "gù" chăm sóc như con đẻ.

Đứa bé không được cha ruột thừa nhận

Bé Hạt Dẻ là kết quả của mối quan hệ sai trái giữa Loan "khờ" (Huỳnh Hồng Loan) và Hào (Minh Luân). Dù đã có vợ nhưng Hào vẫn dụ dỗ Loan rồi khiến cô có bầu. Khi biết cô gái khờ khạo bị người ta lừa có bầu, vợ của Hào rất thương cho Loan. Thời điểm Loan sinh con ở bờ suối, vợ của Hào không chỉ bế đứa bé vào nhà chăm sóc mà còn giục Hào mau đi cứu Loan.

Sau này Loan gặp nạn, Mô "gù" (Thái Hoà) là người đứng ra nhận nuôi Hạt Dẻ vì Hào không dám nhận đứa con riêng này. Hắn ta sợ ảnh hưởng tới danh tiếng của mình và hơn hết là khiến cuộc hôn nhân của hắn với Liễu (Lily Chen) đổ vỡ.

Hào chỉ dám đứng từ xa nhìn Mô "gù" bế bé Hạt Dẻ đi nhờ hết người này tới người kia trông giúp để anh đi làm kiếm tiền nuôi sống hai bố con. Khoản (Cao Minh Đạt) là anh trai của Loan nhưng cũng cương quyết không nhận đứa cháu này và càng không chịu trông giúp.

Mô "gù" với sự giúp đỡ của bà Năm đã chật vật nuôi lớn Hạt Dẻ. Cô bé vừa ngoan vừa hiểu chuyện lại hết sức đáng yêu. Vậy nhưng, khi Mô "gù" phát hiện ra việc Khoản tiêm thuốc độc vào cây rừng, người bác không bằng cầm thú này đã ra tay bắt cóc Hạt Dẻ. Khoản muốn dùng an toàn tính mạng của Hạt Dẻ để ép Mô "gù" không để lộ ra hành vi sai trái của mình.

Cảnh bé Hạt Dẻ bị bác Khoản bắt cóc trong Mẹ Rơm.

Sau đó, Khoản cho người đánh Mô "gù" rồi đưa Hạt Dẻ tới trạm xá trả lại cho Mô. Thương con gái, Mô hứa với Khoản sẽ giữ im lặng. Khoản đi khỏi, Mô thấy Hạt Dẻ không sao mà mừng rơi nước mắt, ôm con gái vào lòng khiến người xem xúc động.

Cảnh phim Mô "gù" đưa bé Hạt Dẻ đến bờ suối và nói cho con gái biết đây là chỗ mà mẹ Loan của bé gặp nạn, rồi không còn nữa là cảnh khiến người xem đau lòng nhất trong Mẹ Rơm. Mô muốn con biết để sau này Hạt Dẻ lớn lên, con sẽ nhớ ngày giỗ của mẹ Loan. Hạt Dẻ buồn vì sẽ không được gặp mẹ Loan, Mô động viên con gái đừng buồn vì Hạt Dẻ còn có cha Mô và mẹ rơm. Mẹ rơm sẽ che chở và bảo vệ Hạt Dẻ.

Diễn xuất được khán giả khen ngợi hết lời

Mỗi lần Mẹ Rơm xuất hiện phân cảnh giữa Mô cùng con gái, khán giả lại xuýt xoa vì sự lanh lợi, đáng yêu, dễ thương của bé. Trên fanpage của kênh VTV, các bình luận khen ngợi diễn xuất tốt, sự thông minh của Suri Nhã Vy xuất hiện thường xuyên.

Dù còn ít tuổi nhưng Suri Nhã Vy diễn rất tự nhiên, tương tác tốt với các nhân vật khác. Bé có rất nhiều cảnh chung với tiền bối nhiều kinh nghiệm Thái Hoà nhưng không hề bị lép vế, ngược lại, bé lại giúp nhân vật người cha của Thái Hoà thêm ấm áp, mềm mại hơn.

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền tiết lộ anh đã nhắm vai diễn Hạt Dẻ cho Suri Nhã Vy từ trước bởi bé từng tham gia phim của anh. Đạo diễn Tiếng Sét Trong Mưa biết được năng khiếu diễn xuất của Suri Nhã Vy phù hợp với nhân vật Hạt Dẻ. Việc từng tham gia diễn xuất giúp Suri Nhã Vy dễ dàng hoá thân vào vai diễn mới hơn.

Ở hậu trường, Suri Nhã Vy tỏ rõ bản thân là một cô bé hướng ngoại và có chút nghịch ngợm. Bé thường xuyên có những biểu cảm hài hước khiến ai trông thấy cũng phải bật cười. Các cô chú, anh chị của đoàn phim Mẹ Rơm đều yêu quý và chăm sóc đặc biệt cho diễn viên nhí lanh lợi này.

Bên cạnh diễn xuất, Suri Nhã Vy còn làm mẫu ảnh, cô bé rất dạn dĩ trước ống kính. Bận rộn với lịch quay phim, đi sự kiện nhưng Suri Nhã Vy vẫn chăm chỉ học hành. Năm học 2021 - 2022, Suri Nhã Vy đã được nhận giấy khen Học Sinh Xuất Sắc và đạt danh hiệu Cháu Ngoan Bác Hồ. Không chỉ học giỏi, Suri Nhã Vy còn thích tham gia các hoạt động ngoại khoá của nhà trường. Vào dịp chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 năm nay, bé Suri Nhã Vy và các bạn đã thi diễn thời trang và đưa về giải nhì cho tập thể lớp.

Những khán giả yêu mến phim Việt đều cảm thấy vui mừng khi làng phim Việt, đặc biệt là "vũ trụ" VTV thời gian gần đây liên tục xuất hiện những sao nhí có diễn xuất tốt, được bố mẹ tạo điều kiện phát triển dù còn rất nhỏ. Đặc biệt, dù đóng phim vất vả nhưng các "mầm non" diễn xuất này đều không bỏ bê việc học hành nên luôn nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng. Suri Nhã Vy hiện đang được kỳ vọng sẽ trở thành nữ diễn viên nổi tiếng trong tương lai.