Con gái Hoa hậu Việt 12 tuổi có biệt thự 300 tỷ, nhiều vàng và kim cương, đi học bằng siêu xe G63 11 tỷ

CTV
Với khối tài sản khổng lồ do bố mẹ thừa kế cho, chắc chắn Đông Nghi sẽ có cuộc sống đủ đầy.

Cha mẹ cố gắng làm lụng vất vả cả đời cũng mong đem lại cho con cái một cuộc sống đủ đầy và tương lai sáng lạn. Đó cũng là tiêu chí mà Hoa hậu Quý bà Hoà bình Thế giới 2017 Phương Lê đặt mục tiêu trong cuộc sống của mình. Để rồi giờ đây dù đã kết thúc cuộc hôn nhân 13 năm với doanh nhân hơn 20 tuổi nhưng bà mẹ vẫn tự tin rằng cô con gái của mình tương lai sẽ có cuộc sống đủ đầy với khối tài sản mà mẹ đã chuẩn bị trước cho con gái.

Cụ thể trong một bài chia sẻ mới nhất, Hoa hậu Phương Lê thoải mái công khai số tài sản mà cô sẽ để lại cho con gái lớn Đông Nghi hiện tại 12 tuổi bao gồm 1 căn biệt thự 300 tỷ; 1 căn hộ 240m2 và 1 số vàng, kim cương. Ngoài số tài sản này, hiện tại Đông Nghi cũng là nhóc tỳ hiếm hoi trong showbiz Việt có cuộc sống vô cùng sung sướng chẳng khác nào con nhà quý tộc khi theo học tại một ngôi trường quốc tế có mức học phí vài trăm triệu đến cả tỷ đồng (3 con gái Phương Lê có mức học phí hơn 2 tỷ đồng/năm).

Ngoài học văn hóa ở trường, Đông Nghi và các em còn được mẹ đầu tư học thêm 3 ngoại ngữ Nhật Bản, Pháp và Trung Quốc. Bên cạnh đó là học bơi và học võ.

Căn biệt thự 300 tỷ Phương Lê và chồng cũ đã viết di chúc lại cho Đông Nghi.

Ngoài bất động sản, con gái lớn Phương Lê hiện còn có nhiều vàng và kim cương.

Không chỉ dừng lại ở đó, trong bài đăng, bà mẹ 3 con cũng tiết lộ hàng ngày con gái Đông Nghi của cô được lựa chọn siêu xe để đi đến trường và khi đón về nhà do nhà có khá nhiều siêu xe. Tuy nhiên xế hộp mà cô bé yêu thích nhất vẫn là chiếc siêu xe G63 có giá 11 tỷ đồng.

Đông Nghi được lựa chọn siêu xe đến trường.

Mặc dù nuôi con gái trong điều kiện vật chất đủ đầy và khối tài sản tương lai khổng lồ nhưng Hoa hậu Quý bà Hoà bình Thế giới 2017 cũng nêu luôn quan điểm nuôi dạy của mình đó chính là phải song song với việc dạy con các kỹ năng sống cần thiết như tự nấu cơm, sửa đồ đạc hỏng trong nhà, biết các mẹo vặt cuộc sống... và đặc biệt là sống tình cảm, biết yêu thương và quý trọng bố mẹ. Ở Đông Nghi 12 tuổi đã hội tụ được hết tất thảy những điều này do mẹ truyền dạy nên Hoa hậu Phương Lê cảm thấy vô cùng tự hào khi được làm mẹ của cô con gái vừa xinh đẹp vừa giỏi giang, ngoan ngoãn.

Cụ thể bà mẹ viết: "Sinh con ra cố gắng cho con có cuộc sống tốt nhất từ học hành đến tài sản chuẩn bị: 1 căn biệt thự 300 tỷ + 1 căn hộ 240m2 và 1 số vàng, kim cương. Học thì một ngôi trường danh tiếng tiêu chuẩn cao của Anh, đi học siêu xe nàng lựa chọn muốn đi vào buổi sáng xe nào chọn xe đó nhưng nàng thích nhất G63.

Cuộc sống cha mẹ cho nàng sướng đủ đầy nhưng không vì thế mà nàng làm công chúa vô dụng. Nàng biết nấu ăn từ năm 8 tuổi nấu rất ngon. Giờ thì nàng là vua đầu bếp của cha nàng.

Nàng chủ động làm những việc mà những bạn nếu ở vị trí của nàng sẽ không biết làm (xem clip nhé) còn nàng thì làm tất, làm khéo léo siêu giỏi. Nàng còn dạy mẹ những mẹo vặt như lột tỏi làm sao để không bị cay mắt...

Nàng yêu cha, chăm sóc chu đáo cưng nựng cha nàng tốt, tấm lòng nàng nhân hậu. Cuối cùng mẹ nàng muốn nói rất tự hào và sướng vì sinh được nàng. Ông trời đã quá ưu ái cho mẹ nàng. Clip mẹ thấy nàng dễ thương quá nên quay khoe cô chú. Nàng 12 tuổi học lớp 8 cao bằng mẹ."

Được biết, Đông Nghi (tên tiếng Anh là Victoria) là con gái lớn trong 3 người con gái của Hoa hậu Phương Lê và chồng cũ doanh nhân hơn 20 tuổi. Sau khi bố mẹ ly hôn hồi tháng 5, Đông Nghi cùng các em ở cùng với bố tuy nhiên vẫn gặp gỡ và nhận sự giáo dục của mẹ không khác trước kia.

"Tôi vẫn nuôi dạy con không khác gì khi còn sống với chồng cũ. Hiện tại, các bé ở với ba vì nhà anh ấy gần trường học và tiện hơn khi ở với mẹ. Tiền học hay bất cứ tiền gì cho con, tôi và ba các bé đều chia nhau lo cho con tốt nhất, không tính toán ai là người trả. Con tôi không cần tiền cấp dưỡng vì tôi và chồng cũ ai cũng có sự nghiệp riêng, tiền tôi có không thua anh ấy nên không cần anh cấp dưỡng. Chúng tôi cũng không chia tài sản vì trước khi kết hôn, chúng tôi đã có thoả thuận và chứng minh tài sản riêng để tự quyết định về tiền và tài sản mà không cần hỏi ý kiến đối phương. 

Tôi thăm con mỗi ngày khi đi làm về. Buổi sáng, ba các bé lo và đưa các con đi học. Ở nhà còn có chị chồng lo cho cháu nữa nên các con vui vẻ, hạnh phúc lắm" - Hoa hậu Phương Lê từng cho biết.

Cũng tại thời điểm đó, khi đề cập đến căn biệt thự có giá 300 tỷ đồng mà Phương Lê nhắc tới trên kia, bà mẹ cũng đã cho biết rằng đó là món quà mà cô và chồng cũ tặng con gái. Hiện giờ nó đã không còn là của cặp bố mẹ nữa. "Nhà là của con lớn - bé Victoria, chứ không phải của chúng tôi. Đó là món quà chúng tôi tặng con gái đầu tiên. Nhà đó đợt trước hai vợ chồng mua đất, mua nhà tặng cho con nhỏ, vì nó là đứa con phong thủy của ông ấy. Tôi và ông ấy quyết định cho nó ngôi nhà đấy. Hồi đó tôi và ông ấy chỉ ở ké, đứng tên giùm con. Ngày sinh nhật 18 tuổi sẽ trả lại cho con và cũng viết di chúc rồi, lỡ chúng tôi có sao thì anh chị em cũng không chia chác được cái nhà của con".

Được biết ngoài các ưu đãi sang chảnh trong cuộc sống mà Phương Lê kể "vắn tắt" trên kia, con gái Đông Nghi của Phương Lê còn khiến mọi người xuýt xoa khi sở hữu thẻ đen hạn mức 2 tỷ, thường xuyên được mẹ mua sắm hàng hiệu đắt tiền... 

Những thức con gái Phương Lê dùng toàn là hàng hiệu đắt tiền.

"Hôm nay mẹ tặng 3 con 3 thẻ bank VIP (số tiền nhỏ nhỏ) để các con tiêu xài tự do theo ý mình. Đây cũng là cách mẹ dạy dỗ các con theo cách riêng của mẹ. Chúc 3 thiên thần của mẹ luôn khỏe mạnh vui vẻ!" - Phương Lê từng cho biết.

Nuôi dạy con tự lập sẽ giúp ích cho trẻ rất nhiều trong cuộc sống. Chính vì thế, ngay từ khi con còn nhỏ, các bậc cha mẹ có thể khéo léo dạy con dần các công việc mà trẻ có thể làm theo độ tuổi:

1. Nấu nướng cơ bản: 2 tuổi trở lên

Nấu ăn là một kĩ năng quan trọng giúp bé có thể sống một mình sau này. Bố mẹ có thể cho bé tham gia công việc nấu nướng từ nhỏ để giúp bé biết lựa chọn các thực phẩm lành mạnh cũng như học hỏi được các kĩ năng cần thiết.

Đối với bé 2 tuổi bố mẹ có thể cho bé đứng quan sát mình nấu nướng và dạy bé cách phân biệt các loại rau củ quả khác nhau. Các bé đã đi mẫu giáo có thể giúp bé đo các thành phần, khuấy bột.

Bé từ 6 đến 8 tuổi có thể sử dụng đồ gia dụng và dụng cụ nấu ăn như lò vi sóng, lò nướng bánh mỳ. Bố mẹ chỉ cần dạy bé cách dùng chúng an toàn. Trẻ vị thành niên có thể bắt đầu học các kĩ năng nấu nước cơ bản dưới sự giám sát của bố mẹ. Thanh thiếu niên có thể tự nấu ăn cho gia đình.

2. Tự đánh răng: 3 tuổi trở lên

Các thói quen tốt thường được hình thành rất sớm trong cuộc đời. Việc chăm sóc răng miệng tốt giúp bé có hàm răng khỏe mạnh. Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ khuyên các bậc phụ huynh nên đánh răng cho bé khi bé nhỏ hơn 3 tuổi. Từ 3 đến 6 tuổi bố mẹ có thể cho bé tự đánh răng dưới sự giám sát của mình. Bé có thể tự đánh răng một mình khi 8 tuổi.

3. Quản lý tiền: 6 tuổi trở lên

Ngay khi bé đủ lớn để có khoản tiền tiêu vặt riêng thì bé cũng đã bắt đầu đủ khả năng để tự quản lý tiền bạc của mình. Đó là thời điểm tốt để dạy bé biết cách tiêu tiền đúng cách và không hoang phí. Bé từ 6 đến 10 tuổi có thể so sánh các sản phẩm khác nhau ở cửa hàng để tự mua cho mình món đồ phù hợp. Thanh thiếu niên có thể học cách kiếm tiền tự lập bằng các việc làm thêm vào mùa hè.

4. Tự giặt quần áo: 8 đến 12 tuổi

Trẻ nhỏ không thể tự bật máy giặt mà không có sự giám sát của bố mẹ, tuy nhiên, bé có thể giúp bố mẹ trong việc giặt giũ. Mẹ có thể cho bé gấp khăn mặt, quần áo của bé và biết đặt quần áo bẩn đúng chỗ. Đó là sự khởi đầu tốt cho đến khi bé đủ lớn để tự giặt quần áo của chính mình và gia đình.

5. Sử dụng bản đồ và đi ra ngoài một mình:  13 tuổi trở nên

Trẻ em Nhật Bản có thể tự đi học từ lúc 6 tuổi. Tuy nhiên, việc để bé đi học một mình là khá nguy hiểm khi bé chưa đủ 13 tuổi. Trẻ dưới 10 tuổi thường chưa biết tự sang đường một mình. Điều quan trọng là bố mẹ cần dạy cho bé các quy tắc giao thông an toàn cũng như cách đọc bản đồ để bé có thể tự đi ra ngoài một mình mà không gặp nguy hiểm.

6. Chăm sóc thú cưng: 6 tuổi trở lên

Thú cưng có thể là 1 người bạn đồng hành tuyệt vời của trẻ em. Tuy nhiên, không phải lúc nào bé cũng biết cách đối xử nhẹ nhàng với động vật. Bố mẹ nên đợi đến khi bé được 6 tuổi rồi mới cho bé nuôi thú cưng. Bố mẹ có thể bắt đầu với cá vàng trước khi nuôi chó, mèo. Tuy nhiên bé vẫn cần giám sát khi chăm sóc thú cưng.