Con gái lai Ấn diễn văn nghệ ở trường, Võ Hạ Trâm háo hức đi xem rồi "ngã ngửa" khi thấy bé trên sân khấu

Bà mẹ Võ Hạ Trâm đến từ sớm và ngồi ở những hàng ghế đầu tiên để có thể ngắm nhìn con gái Moon trên sân khấu được rõ hơn.

Xem video: Con gái lai Ấn của Võ Hạ Trâm múa ở trường.

Năm học 2023-2024 kết thúc, những ngày qua hàng loạt các trường mầm non, tiểu học trên cả nước tổ chức các buổi văn nghệ tổng kết năm học. Đây cũng là dịp để các thầy cô, cha mẹ cùng nhìn lại 1 chặng đường giảng dạy, học tập đầy vất vả của con em mình và là dịp hiếm hoi để các em học sinh khối mẫu giáo, tiểu học được đứng trên sân khẩu thể hiện tài năng của mà bản thân đã vất vả tập luyện cả tháng trời.

Cô con gái lai Ấn Độ của ca sĩ Võ Hạ Trâm mới đây cũng là lần đầu tiên được đứng trên sân khấu nhà trường sau 1 năm đi học mẫu giáo. Vì vậy bà mẹ vô cùng háo hức với phần thể hiện tài năng của bé yêu.

Võ Hạ Trâm có mặt để cổ vũ con gái.

Cô bé vô cùng háo hức được lên sân khấu.

Bé Moon tranh thủ ôn bài trước khi thực hiện.

Thậm chí, nữ ca sĩ còn thổ lộ việc cô có thâm niên đi hát trên sân khấu cũng đã hơn chục năm nhưng cũng không lo lắng và hồi hộp bằng khoảnh khắc chờ đợi con gái xuất hiện trên sân khấu nhà trường. Và khi con gái xuất hiện đã khiến bà mẹ vô cùng hào hứng nhưng xen lẫn bất ngờ, ngã ngửa.

Theo đó, Võ Hạ Trâm lo lắng con sẽ không hợp tác, có thể quấy khóc khi đứng trước khán giả đông người hay quên mất bài hát, điệu múa. Nhưng ngược lại những lo lắng của người mẹ, bé Moon lại "hợp tác quá chừng" - nữ ca sĩ nói. Tuy đôi lúc Moon có hơi mất tập trung nhưng cô bé hơn 3 tuổi trình bày các điệu múa rất tự tin, đúng nhịp, đúng bài, gương mặt có những lúc rất thoải mái, vui tươi.

Moon thể hiện tốt hơn so với lo sợ của mẹ.

Võ Hạ Trâm cho biết thêm, để được xem con gái lần đầu biểu diễn trên sân khấu, cô đã phải dậy từ sớm đến làm tóc cho bé, trang điểm và dành nhiều lời động viên giúp con tự tin hơn. Thật may mắn khi những lo lắng của mẹ đã không xảy ra và Moon hoàn thành tốt hơn cả mong đợi của cô giáo, bố mẹ.

Phía dưới bài chia sẻ của Võ Hạ Trâm, nhiều người dành lời khen ngợi cho phần trình diễn của bé Moon ở trường, bên cạnh đó, không ít người cũng cho rằng cô bé đã thừa hưởng gen nghệ thuật từ mẹ nên chuyện này cũng không quá khó.

Trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo còn nhiều bỡ ngỡ, ngại ngùng và mất tự tin khi đứng trên sân khấu, trước mặt rất nhiều người. Chính vì thế những lo lắng của Võ Hạ Trâm dành cho con gái cũng chính là điều mà nhiều bậc cha mẹ khác cũng nghĩ đến cho con mình.

Do đó, để giảm bớt những "rủi ro" con có thể gặp phải khi đi biểu diễn văn nghệ, mẹ hãy:

- Tập luyện trước ở nhà cùng con: Khuyến khích con tập luyện kỹ càng bài hát, vũ đạo hoặc tiết mục của mình. Càng thành thạo, con càng sẽ tự tin hơn khi lên sân khấu.

- Động viên và tạo niềm tin: Luôn dành thời gian động viên con, nhắc nhở con rằng mẹ tin tưởng và ủng hộ con. Điều này sẽ giúp con cảm thấy tự tin hơn.

- Chia sẻ kinh nghiệm: Nếu mẹ có kinh nghiệm biểu diễn, hãy chia sẻ với con những bí quyết và kinh nghiệm của mình. Điều này sẽ giúp con học hỏi và chuẩn bị tốt hơn.

- Tập trung vào quá trình, không phải kết quả: Khuyến khích con tập trung vào quá trình luyện tập và biểu diễn, thay vì chỉ tập trung vào kết quả. Điều này sẽ giúp con giảm áp lực và lo lắng.

- Tạo không khí thoải mái: Trước khi lên sân khấu, hãy tạo cho con một không khí vui vẻ, thoải mái để giúp con thư giãn và tập trung.

- Khuyến khích con thể hiện bản thân: Đừng làm gì khiến con cảm thấy bị áp đặt hoặc phải biểu diễn theo cách mẹ muốn. Hãy để con tự do thể hiện bản thân.

CHI CHI