Con gái Mỹ Linh có mục tiêu đầy tham vọng liên quan đến bố mẹ, phản ứng khi bị chê bai ngoại hình

CTV
Mỹ Anh thẳng thắn chia sẻ mục tiêu nghề nghiệp của mình, có liên quan đến bố mẹ.

XEM VIDEO: Mỹ Anh bê bánh kem, hát chúc mừng sinh nhật anh trai.

Mỹ Anh - con gái út của diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân thời gian gần đây được đánh giá là nhân tố mới nổi của làng nhạc Việt khi sở hữu chất giọng đặc biệt cùng tư duy âm nhạc thú vị. Mới đây, nữ ca sĩ đã có chia sẻ với truyền thông về áp lực khi gia nhập showbiz, và những sự tự ti mà mình vẫn đang đối diện.

Khi được hỏi về áp lực khi có bố mẹ đều nổi tiếng, Mỹ Anh không ngại thừa nhận: "Ở góc độ nghề nghiệp, tôi đặt mục tiêu mình phải bằng hoặc giỏi hơn bố mẹ, hoặc ít nhất đã làm hết sức có thể. Ngày xưa, tôi từng không dám nghĩ sẽ theo đuổi ngành nghề khác vì đây là truyền thống gia đình. Tôi tự hỏi mình thực sự thích nghề này hay mình ép bản thân phải thích?

Ở phương diện cuộc sống, tôi phải luôn rất cẩn trọng vì tất cả điều mình nói, mình đi đâu, làm gì đều có thể ảnh hưởng đến gia đình. Có lẽ, sự cẩn trọng ấy là một phần nguyên do dẫn đến tính cách rụt rè của tôi hôm nay".

"Ở góc độ nghề nghiệp, tôi đặt mục tiêu mình phải bằng hoặc giỏi hơn bố mẹ", nữ ca sĩ trẻ nhắc đến bố Anh Quân và mẹ Mỹ Linh.

Là một ca sĩ trẻ đang được công chúng quan tâm, lại là con gái của diva Mỹ Linh nhưng theo Mỹ Anh tâm sự, cô rất tự ti khi xuất hiện trước đám đông. "Khi hát, tôi chỉ chìm vào âm nhạc, không nhìn thấy hay cảm nhận gì những thứ xung quanh nữa. Hát xong, tôi trở vào hậu trường liền rụt người lại. Khi hát, trông tôi rất tự tin nhưng sự thật đang rất run, sợ đám đông. Tôi thường thấy xấu hổ khi tiếp xúc người lạ", Mỹ Anh tiết lộ.

Với Mỹ Anh, đôi lúc cô tự ti về ngoại hình. Hoặc những hôm bỏ việc nằm lướt điện thoại, nếu xem phải video những nghệ sĩ trẻ trình diễn tốt, nữ ca sĩ cũng sẽ tự ti vì mình chưa làm được như họ.

"Tôi nghĩ ai cũng có sự tự ti riêng mình, nhất là người trẻ đang bắt đầu mọi thứ. Việc dùng mạng xã hội dễ khiến chúng ta cảm thấy nuối tiếc vì đã không đạt được hoặc bỏ lỡ nhiều thứ: 'Tôi nên làm được như thế', 'Tôi nên trông xinh như thế',... Sự so sánh cứ thế diễn ra trong đầu người trẻ hằng ngày và không có điểm dừng", Mỹ Anh tâm sự.

Mỹ Anh cho biết cô thường thấy xấu hổ khi tiếp xúc với người lạ, tự tin về ngoại hình.

Mỹ Linh - Anh Quân từng dặn con gái không nên đọc những bình luận trên mạng xã hội. "Nhưng là ca sĩ, tôi không thể không đọc, không lắng nghe. Thời mới vào nghề, tôi thường đọc đi đọc lại những bình luận dài chê bai mình. Tôi không dễ suy sụp nhưng vẫn thấy: 'Ô, cay thế nhỉ'.

Tôi thường quên rất nhanh những lời chê bai. Riêng những bình luận công kích vào điểm tự ti của mình như ngoại hình, tôi có thể sẽ để trong đầu rất nhiều ngày. Làm nghệ sĩ, tôi hiểu bố mẹ hơn, về những gì bố mẹ từng trải qua năm xưa", Mỹ Anh trải lòng.

"Riêng những bình luận công kích vào điểm tự ti của mình như ngoại hình, tôi có thể sẽ để trong đầu rất nhiều ngày", con gái út Mỹ Linh cho hay.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Mỹ Anh nói: "Tôi đang bắt tay vào thực hiện album đầu tiên trong sự nghiệp. Suốt thời gian qua, mỗi ngày của tôi đều bận rộn và thú vị, không ngày nào giống ngày nào.

Thỉnh thoảng, tôi hơi stress vì nhịp sống và guồng công việc của mình hiện tại khác nhiều thời đi học. Hồi ấy, tôi có thời khóa biểu cố định, cứ đúng giờ là lên lớp. Hiện tại, lịch trình của tôi dày hơn, rất nhiều điều mình phải đặt ra và thực hiện nó".

Nữ ca sĩ cũng nói thêm, cô thích ở nhà nhất mỗi khi rảnh. "Ở nhà, tôi thích nằm cả buổi, ngủ, lướt điện thoại hoặc nghe nhạc. Tôi cũng thích vẽ tranh, vẽ khá nhiều dù không đẹp lắm. Bìa CD và lyrics MV 'Real Love' do tôi tự vẽ. Thỉnh thoảng, tôi đi gặp bạn bè trong một không gian ấm cúng nào đó. Tôi muốn cùng họ nói chuyện sâu hơn là xã giao kiểu: 'Dạo này thế nào?'".

Sau 2 năm hoạt động sôi nổi trong làng giải trí, Mỹ Anh thừa nhận thỉnh thoảng cô hơi stress vì nhịp sống và guồng công việc hiện tại.