Con gái Việt Hương xưa học mẫu giáo được mời thẳng lên lớp 2, giờ vào cấp 3 thành tích học tập ai cũng tò mò

Ái nữ của Việt Hương và ông xã nhạc sĩ Hoài Phương có thành tích học tập gây choáng.

Không thể phủ nhận rằng, sự vượt trội của con trẻ phần lớn là nhờ vào giáo dục từ gia đình, bố mẹ. Trong các hậu duệ nhà sao Việt, có nhiều “cậu ấm - cô chiêu” gây ấn tượng với người hâm mộ vì không chỉ cực kỳ giỏi giang, mà còn có lối sống rất giản dị. Con gái duy nhất của nữ danh hài đình đám Vbiz Việt Hương cũng nằm trong số đó.

Ái nữ nhà Việt Hương tên là Elyza Nguyễn Phương Vy (sinh năm 2009), là trái ngọt hôn nhân duy nhất của Việt Hương và ông xã nhạc sĩ Hoài Phương. Từ những hình ảnh nữ danh hài chia sẻ trên trang cá nhân về cô con gái, có thể thấy Elyza sở hữu diện mạo hài hoà giữa cả bố và mẹ. Nụ cười tươi tắn, cùng chiếc má lúm đồng tiền và ánh mắt rạng rỡ của cô nàng sao y bản chính mẹ Việt Hương, trong khi đó dáng người cao ráo và nước da ngăm cuốn hút giống bố như đúc. 

Hiện tại, Elyza đang ở độ tuổi dậy thì 15, “lột xác” với ngoại hình cao ráo, ngày càng xinh đẹp so với thời điểm khi mới cùng bố nhạc sĩ rời đất Mỹ về Việt Nam đoàn tụ với mẹ. Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ bề ngoài, con gái Việt Hương còn gây choáng với thành tích học tập “siêu đỉnh”. Nhìn qua ai cũng phải thốt lên, đúng là “trường giang sóng sau xô sóng trước”, Elyza quả thực là thế hệ trẻ “văn võ song toàn”.

Cụ thể, cô bé có GPA gần tuyệt đối với 3.83/4, thuộc nhóm học sinh có điểm cao nhất trường. Khi còn học ở Mỹ, điểm số của cô bé ở tất cả các môn đều đạt trong top cao nhất toàn tiểu bang California, được tuyển thẳng vào lớp 2 từ lúc đang học mẫu giáo. Ngoài ra, Elyza còn từng giành huy chương đồng môn wushu. Cách đây không lâu, Việt Hương hạnh phúc “khoe” ái nữ tốt nghiệp loại “xịn” ở trường quốc tế cấp 2.

Nhắc về con gái, nữ danh hài trải lòng: “Sinh được một người con khó vô cùng. Từ ngày sinh con, phải đem cho đi để dễ nuôi (dân gian chỉ mẹo). Chưa bao giờ mẹ dạy con một chữ, chỉ có dạy con sống ở đời phải biết chia sẻ và biết điều, trường đời dài lắm. Vậy mà con chưa bao giờ làm mẹ lo về chuyện học văn hóa”. "Ông trời cho con tôi học giỏi, chắc mình sống được nên trời cũng thương. Ngày xưa tôi không phải là học sinh xuất sắc nên con học giỏi tôi mừng" - Việt Hương tự hào nói.

Là sao hạng A của Vbiz với mức cát-xê cao ngất ngưởng, Việt Hương và ông xã sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để đầu tư giáo dục cho ái nữ duy nhất, cho con học trường quốc tế học phí đắt đỏ khi về Việt Nam. Dẫu vậy, trong lối sống hàng ngày, nữ danh hài luôn dạy con gái đề cao tính giản dị. Nhìn Elyza, không ai có thể nhận ra cô bé là tiểu thư nhà giàu vì phong cách ăn mặc của con gái Việt Hương rất bình dân. Nữ nghệ sĩ không cho con mặc đồ hiệu đắt đỏ, mà chỉ là những bộ đồ với giá ở khoảng vài trăm ngàn đồng.

Hiểu được con gái ở độ tuổi dậy thì có nhiều sự thay đổi, vợ chồng Việt Hương đã khéo léo chọn cách làm bạn cùng con để có thể chia sẻ và gần gũi với ái nữ nhiều hơn. Những khoảnh khắc gia đình 3 người hạnh phúc, thân thiết bên nhau cũng đủ chứng minh Việt Hương và ông xã Hoài Phương đã hợp tác nuôi dạy con gái Elyza rất chu toàn. Với đà này, nhiều người dự đoán Elyza sẽ ngày càng phát triển vượt bậc hơn nữa, và tương lai chắc chắn sẽ là niềm tự hào lớn lao của bố mẹ.

Trên thực tế, trò chuyện và làm bạn với con tuổi dậy thì như Việt Hương tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải bậc cha mẹ nào cũng làm được. Và cũng chính vì thiếu sót trong việc này của bố mẹ đã dẫn đến nhiều hệ lụy của trẻ như trẻ có cảm giác cô độc, ít nói, trầm cảm và nhiều điều nguy hiểm hơn nữa. Do đó làm bạn và thường xuyên trò chuyện với con trước, trong và sau lứa tuổi dậy thì là điều vô cùng cần thiết.

- Lắng nghe và thấu hiểu: Bố mẹ cần lắng nghe và cố gắng hiểu những suy nghĩ, cảm xúc cũng như nhu cầu của con. Đồng thời, trẻ cũng cần được bố mẹ tôn trọng và chấp nhận những thay đổi trong độ tuổi này. Bằng cách tạo ra một không gian gia đình an toàn để con cái có thể tự do chia sẻ và thể hiện bản thân, bố mẹ hãy là người hỗ trợ, giúp đỡ khi con cần.

- Xây dựng sự tin tưởng: Sự tin tưởng là yếu tố quan trọng trong mối quan hệ giữa con cái và bố mẹ. Bố mẹ cần tạo ra một môi trường gia đình, nơi mà con cái cảm thấy thoải mái để chia sẻ mọi vấn đề của mình mà không sợ bị phê phán, la mắng hay kiểm soát. Bằng cách xây dựng sự tin tưởng, bố mẹ có thể trở thành những người bạn đồng hành thân thiết của con.

- Tạo ra cơ hội kết nối: Dù cho con cái tuổi dậy thì đang theo đuổi sự độc lập, nhưng một mối quan hệ gần gũi với bố mẹ vẫn luôn cần thiết. Bố mẹ có thể tìm cách tạo ra cơ hội để kết nối với con thông qua các hoạt động chung như ăn những bữa cơm gia đình cùng nhau, đi du lịch hoặc tham gia vào những sở thích chung. Qua việc tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt, bố mẹ có thể duy trì một mối quan hệ gắn bó với trẻ ngay cả trong những thời điểm con cái đang khao khát khám phá thế giới của riêng mình.

- Hỗ trợ và khuyến khích: Bố mẹ có thể hỗ trợ và khuyến khích con trong việc theo đuổi đam mê và sở thích của mình. Đây là cách để bố mẹ thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với lựa chọn cá nhân của con. Bằng cách tạo điều kiện cho con phát triển và thể hiện bản thân, bố mẹ sẽ là người bên cạnh tiếp thêm sức mạnh về mặt tinh thần để trẻ tăng thêm sự tự tin, năng lượng tích cực tiếp tục chinh phục những điều mà con mong muốn.

Cuối cùng, quan trọng nhất là cả con cái và bố mẹ cần hiểu rằng, mối quan hệ gia đình là một quá trình bồi đắp liên tục và không ngừng phát triển. Cả hai bên cần thể hiện sự linh hoạt và sẵn lòng thích nghi với những thay đổi, thách thức mới để cùng tạo nên một gia đình tích cực, hạnh phúc.

KIỀU TRANG