Con khen cơm trưa ở trường rất ngon nhưng ngày nào cũng mang về một thứ, mẹ tức giận tới gặp hiệu trưởng

Vào một ngày, người mẹ xứ Trung mở tủ lạnh ra thì thấy món đồ con mang về đang dần nhiều lên.

Thời gian gần đây, chất lượng cơm trưa ở trường mẫu giáo, tiểu học và trung học của con là vấn đề được nhiều phụ huynh Việt quan tâm. Bởi trẻ được cung cấp bữa cơm trưa hấp dẫn, giàu dinh dưỡng không chỉ đảm bảo về mặt sức khỏe mà còn giúp con có năng lượng học tập tốt vào buổi chiều.

Song, nhiều bậc cha mẹ chỉ dừng lại ở những món ăn chính của bữa trưa mà quên mất, trái cây và bữa phụ cũng là một yếu tố dinh dưỡng không thể bỏ qua.

Về vấn đề này, một bà mẹ xứ Trung đang gặp phải thắc mắc, chắc chăn sẽ là một kinh nghiệm cho nhiều cha mẹ Việt.

Theo đó, người mẹ này đăng tải lên mạng xã hội một bức ảnh chụp 5 trái chanh leo cùng với dòng chia sẻ hài hước: "Tủ lạnh nhà tôi đầy ắp chanh leo rồi. Tôi không biết làm gì với chúng, chắc sắp tới tôi đi buôn".

Khi được mọi người hỏi, người mẹ này mới cho biết, cô có con đang học tiểu học và có đăng ký ăn bán trú tại trường.

Mỗi ngày con đi học về, người mẹ đều hỏi về bữa trưa của con, đứa trẻ đều khen cơm trưa ở trường vừa ngon lại vừa nhiều.

Thế nên người mẹ cũng không quan tâm quá nhiều cho đến khi nhìn thấy đống chanh leo trong tủ lạnh mới biết chuyện ngày nào con cũng mang một trái chanh leo là phần ăn bữa trưa về nhà.

Đứa trẻ cho biết, chanh leo là trái cây có trong bữa trưa ở trường. Song nhà trường lại cho trẻ nguyên trái chanh leo khiến chúng không biết nên ăn kiểu gì đành chỉ mang về nhà.

Chia sẻ của con khiến bà mẹ vô cùng tức giận về cách thức cung cấp bữa trưa của nhà trường vô cùng thiếu trách nhiệm. Cô đang lên kế hoạch tới gặp hiệu trưởng nhà trường để bày tỏ quan điểm.

Ngay khi bài viết được đăng tải, nhiều bà mẹ đã tỏ ra ngạc nhiên. "Cuối cùng tôi cũng hiểu tại sao chanh leo lại xuất hiện trong tủ lạnh nhà mình", "Nhà tôi cũng vậy. Ba đứa con tôi thường xuyên mang chanh leo về nhà".

"Ừ, cho chúng ăn chanh leo thường xuyên cũng được nhưng nếu bọn trẻ không ăn thì cũng vô ích", "Học sinh tiểu học ăn chanh leo   kiểu gì... Hai đứa con tôi lúc nào cũng mang chanh leo về nhà rồi để thối."

Số khác hài hước chỉ cho bà mẹ cách để giải quyết số chanh leo mà các con mang từ trường về.

Thực tế, đây là câu chuyện cũng từng khiến nhiều phụ huynh khác đau đầu.

Một bà mẹ khác có con học ở trường tiểu học của Đài Bắc cũng từng than phiền về việc nhà trường cung cấp cho trẻ trái cây ăn trưa là quả bưởi nguyên trái.

Quả bưởi có kích thước khá nhỏ, chỉ bằng một chiếc bát con ăn cơm song chắc chắn sẽ khiến trẻ tiểu học thật khó có thể tự xử lý để ăn, nhất là với thời lượng ăn trưa quá ít ỏi.

Chính vì thế, con của người mẹ này cũng mang bưởi về nhà để dùng cho bữa tối. Bà mẹ cho rằng cách thức này của nhà trường làm thật chưa thiết thực.

Trong quá trình học tập, trẻ em thường gặp phải nhiều vấn đề khác nhau tại trường. Việc cha mẹ nhắc nhở con tìm kiếm sự giúp đỡ từ thầy cô là điều cực kỳ quan trọng. Chẳng hạn, nếu con không thể ăn được trái cây trong bữa trưa vì lý do nào đó, cha mẹ nên khuyến khích con mạnh dạn nói chuyện với những người làm bếp hoặc giáo viên.

Khi trẻ biết cách giao tiếp và tìm kiếm sự hỗ trợ từ người lớn, chúng sẽ tự tin hơn trong việc xử lý các tình huống khó khăn và biết rằng mình không một mình trong những vấn đề hàng ngày. Điều này không chỉ giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp mà còn tạo ra một môi trường thân thiện và hỗ trợ trong học tập.

Ngoài việc khuyến khích trẻ tìm sự giúp đỡ từ thầy cô, cha mẹ cũng nên chủ động trao đổi trực tiếp với nhà trường về những vấn đề mà con gặp phải. Ví dụ, nếu thấy con có dấu hiệu lo âu hoặc không hạnh phúc khi đến trường, cha mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân và thảo luận với giáo viên chủ nhiệm hoặc cán bộ tâm lý trong trường.

Việc này không chỉ giúp cha mẹ nắm bắt tình hình mà còn tạo điều kiện cho nhà trường có hướng giải quyết phù hợp. Một cuộc đối thoại cởi mở giữa cha mẹ và nhà trường sẽ giúp xây dựng một cầu nối vững chắc, từ đó hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Cha mẹ cần nhớ rằng việc tạo ra một môi trường hỗ trợ cho trẻ là rất quan trọng. Khi trẻ cảm thấy an tâm và được động viên, chúng sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp khó khăn.

Cha mẹ có thể thường xuyên trò chuyện với con về những trải nghiệm ở trường, khuyến khích con chia sẻ mọi vấn đề, từ những chuyện nhỏ nhặt như không thích món ăn nào đến những mối quan hệ phức tạp với bạn bè.

Khi trẻ hiểu rằng việc bày tỏ cảm xúc và tìm sự hỗ trợ là hoàn toàn bình thường, chúng sẽ dần hình thành thói quen giải quyết vấn đề một cách tích cực và chủ động hơn. Từ đó, cha mẹ sẽ thấy rằng con mình không chỉ phát triển về mặt học tập mà còn về mặt cảm xúc và xã hội.

CHI CHI