Con trai học trò Trấn Thành bị bảo mẫu đánh chảy máu, khủng hoảng tinh thần

CTV
Duy Khương - học trò Trấn Thành cảm thấy vô cùng bức xúc với vị bảo mẫu này.

Trong xã hội hiện đại khi luật bảo vệ trẻ em được siết chặt nhưng đâu đó vẫn còn có những trường hợp bạo hành trẻ em. Hơn hết việc này lại xảy ra ngay trong chính căn nhà của trẻ, nơi tưởng chừng như an toàn, đến từ chính những người gần gũi với con nhất là bảo mẫu.

Mới đây, diễn viên hài Duy Khương (người từng được biết đến là học trò của MC Trấn Thành ở chương trình Đấu Trường Tiếu Lâm) bất ngờ tố cáo việc một người giúp việc kiêm bảo mẫu trong gia đình đã có hành vi bạo hành con trai của anh.

Con đầu lòng của Duy Khương gặp khủng hoảng lớn do bị bạo hành.

Duy Khương từng là học trò cưng của MC Trấn Thành.

Trên trang cá nhân, diễn viên Duy Khương bày tỏ nỗi bức xúc: "Nửa đêm mới phát hiện ra người giúp việc đánh Cà Ri con của em chảy máu bên vành tai". Bên cạnh đó, ông bố trẻ cũng đăng tải ảnh và địa chỉ của người giúp việc này để nhờ mọi người tìm giúp bởi hiện tại người này đã không còn sinh sống trong gia đình anh.

Bài đăng đầy bức xúc của ông bố 2 con.

Thông tin của Duy Khương khiến rất nhiều người hoang mang, lo lắng đồng thời bày tỏ sự thương xót với cậu nhóc Cà Ri. Trước những lời hỏi thăm của mọi người, phía dưới phần bình luận, học trò MC Trấn Thành kể rõ ràng hơn vụ việc, theo anh người giúp việc này yêu cầu chủ nhà thanh toán tiền lương trong đêm và nhanh chóng rời khỏi nhà vào sáng ngày hôm sau.

Duy Khương phát hiện ra vết thương của con trai sau khi tắm, gọi điện hỏi giúp việc nhưng không nhận được câu trả lời thích đáng. Anh cũng thông tin thêm về tình hình hiện tại của cậu nhóc Cà Ri "hiện tại con đã ổn hơn, vui chơi với ba mẹ và ăn ngon".

Ông bố bày tỏ sự ân hận vô cùng vì bất cẩn, chủ quan và thiếu quan tâm của mình dẫn đến câu chuyện đau lòng của con trai hiện tại. "Tội nghiệp Cà Ri. Ba có lỗi với Ri, lo đi suốt để con ở nhà bị đánh. Chắc con khủng hoảng lắm, tối ngủ nó giật mình nó khóc lớn lắm em, anh ôm nó, nó nói ba ẵm Ri đi ba. Ri sợ".

Thực hư câu chuyện hiện tại vẫn đang được phía gia đình Duy Khương tiếp tục cập nhật. Tuy nhiên nhiều người cũng xót thương bởi tổn thương lớn nhất hiện vẫn đang ở thể chất và tinh thần của chính cậu nhóc Cà Ri. Mọi người dành lời khuyên cho vợ chồng Duy Khương cũng như nhiều bậc cha mẹ nên tìm người giúp việc, bảo mẫu uy tín để tránh gặp phải trường hợp đáng thương như bé Cà Ri.

Được biết, diễn viên hài Duy Khương giành quán quân Đấu Trường Tiếu Lâm mùa đầu tiên năm 2016 và là học trò trong đội của Trấn Thành. Anh kết hôn với bà xã Bảo Phương và có cậu con trai Cà Ri hiện tại được 2 tuổi. Chia sẻ về con trai đầu lòng, nam danh hài bật cười khi có những ấn tượng ban đầu khá thú vị bởi con "xấu hơn tưởng tượng". "Sao con đen thui, xấu mà lại đỏ như con chuột vậy? Có khi nào bác sĩ đưa nhầm con mình không? Bác sĩ lúc đó mới nói em làm diễn viên hài đúng rồi vì vô đây vẫn còn giỡn được" - anh kể lại.

Duy Khương và bà xã mới đón thêm thiên thần thứ 2.

Những ngày sau đó, Duy Khương nổi tiếng ở bệnh viện vì là ông bố nhất quyết không chịu bế con. Anh tiết lộ con còn quá nhỏ nên rất sợ bế làm rớt con, vì vậy mỗi lần bác sĩ gọi bố mẹ bế con đến thăm khám, anh là người duy nhất đến nhờ bác sĩ bế con khiến ai cũng bật cười. "3 ngày đầu tiên trong bệnh viện, cả 3 ngày đó em không ngủ, lúc đó em vừa có lịch đi quay, em vừa phải hoàn tất xong khoá học về ẩm thực, em còn nợ kịch bản chưa viết xong… Rồi còn lo trong bệnh viện nên 3 ngày đó em bần thần đến nỗi đi diễn cũng không biết mình đang nói gì.

Khi hai mẹ con chuẩn bị được về nhà, vợ nói em ngồi canh con 1 chút, không biết em canh con và ngủ từ lúc nào không biết. Khi trong bệnh viện, mình nghe tiếng em bé khóc nhiều đến nỗi bị lờn. Em nghe tiếng khóc mà không biết ai khóc, em tưởng con người ta khóc. Đến khi người ta gọi em dậy vì con em khóc quá, em mới bật dậy dỗ con trong trạng thái không biết đây là đâu và tôi là ai", Duy Khương chia sẻ.

Trải qua những bỡ ngỡ khi lần đầu có con, chăm con, hiện tại khi con trai được 2 tuổi, Duy Khương cũng đã thuần thục hơn trong vai trò làm bố. Anh dành nhiều tình cảm cho con và cố gắng nhiều hơn trong công việc bởi anh biết phía trước đường tương lai của con còn rất dài và cần có bố nhiều hơn nữa.

Mỗi gia đình sẽ có những yêu cầu riêng khi tìm bảo mẫu chăm con, tuy nhiên điều quan trọng nhất và cần thiết nhất chính là đảm bảo được an toàn cho các bé để không xảy ra trường hợp tương tự như gia đình Duy Khương. Vì thế, ngoài những tiêu chính của chính bản thân mình, để đảm bảo an toàn cho em bé, cha mẹ khi thuê người chăm trẻ cần chú ý:

- Sẽ đảm bảo hơn nếu bạn thuê người trông trẻ thông qua các công ty môi giới chuyên về lĩnh vực này. Khi đó, người lao động đã được các công ty chuyên trách sàng lọc và lựa chọn, họ sẽ có những phẩm chất phù hợp với công việc hơn. Ngoài ra, nếu xảy ra bất cứ vấn đề gì trong quá trình hợp tác, bạn vẫn có thể bảo vệ được quyền lợi của mình.

- Trước khi trao em bé cho người giữ trẻ, bạn hãy đề nghị người giữ trẻ làm kiểm tra sức khỏe, đảm bảo họ không có bất cứ bệnh truyền nhiễm gì có thể lây truyền sang em bé.

- Trước khi chính thức cho người giữ trẻ nhận việc, bạn nên đưa ra kế hoạch thử việc cho họ trong một khoảng thời gian nhất định. Việc làm ấy giúp kiểm tra xem người trông trẻ ấy có đủ năng lực để đảm nhận công việc hay không.