Công dụng “không ngờ tới” của 3 loại thảo dược thiên nhiên giúp giảm triệu chứng cảm cúm

CTV
Trong những năm trở lại đây, việc lựa chọn và sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên trong chăm sóc sức khỏe đang trở thành xu hướng của nhiều người tiêu dùng. Điểm chung dễ nhận thấy nhất là hầu hết mọi người luôn muốn tìm đến những sản phẩm an toàn, lành tính và phù hợp với mọi độ tuổi.

Chính vì vậy, sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là những ai thường xuyên mắc cảm cúm hoặc gặp phải các triệu chứng như sốt cao, đau đầu, mệt mỏi.

“Kháng sinh tự nhiên” giúp giảm triệu chứng cảm cúm

Không chỉ sở hữu công dụng vượt trội, các loại thảo dược còn được ví như một loại “kháng sinh tự nhiên” giúp loại bỏ nhanh các triệu chứng của cảm cúm. Thảo dược tự nhiên được biết đến có độ lành tính cao phù hợp với cơ địa của người Việt.

Do đó, bạn có thể sử dụng kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt điều độ sẽ giúp giảm nhanh chóng các vấn đề sức khỏe liên quan đến cảm cúm. Có nhiều loại dược liệu thiên nhiên khác nhau, nhưng loại thảo dược giúp loại bỏ nhanh các triệu chứng khó chịu của cảm cúm, cả nhà ai cũng yên tâm sử dụng được phải kể đến như: Bạch Chỉ, Địa Liền, Cát Căn…

3 loại thảo dược thiên nhiên nổi bật giúp giảm triệu chứng cảm cúm

- Cát căn: dược liệu giúp giải nhiệt, làm mát cơ thể

Cát căn vị ngọt, cay, tính mát, có tác dụng giải cơ thoái nhiệt, sinh tân chỉ khát. Theo y học cổ truyền, cát căn còn có tác dụng:

Chữa cảm sốt phong nhiệt, cổ gáy cứng đau.

Chữa viêm ruột, kiết lỵ kèm theo sốt, háo nước.

Bột pha nước uống có đường giúp giải nhiệt, làm mát cơ thể.

- Bạch chỉ: dược liệu chống viêm giảm đau

Cây bạch chỉ được ứng dụng khá nhiều trong y học. Ngoài khả năng giúp giảm đau răng, đau đầu thì cây bạch chỉ còn được dùng để kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn thương hàn. 

Ngoài ra, bạch chỉ có tác dụng chống viêm, giảm đau,… Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, giảm đau. Dược liệu này được dùng để giảm đau, giảm mỏi mệt, kháng virus chống viêm nhiễm cho cơ thể khi mắc cảm cúm.

- Địa liền: hạ sốt

Địa liền là vị thuốc được các nhà nghiên cứu chỉ ra một số tác dụng dược lý, mang lại nhiều tác dụng như:

Địa liền có tác dụng giảm đau, chống viêm và hạ sốt, giảm tần số và cường độ trong một số trường hợp đau nhức. Trong các trường hợp sốt thì địa liền cũng chứng minh tác dụng giúp giảm nhiệt độ của cơ thể.

Theo Đông y, vị thuốc địa liền có vị cay, tính ấm có tác dụng làm ấm tỳ vị, giảm đau, hành khí, trừ đờm, tán hàn. Vì vậy, địa liền được đưa vào thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm điều trị cảm cúm.

Sử dụng thảo dược thế nào để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn hiệu quả?

Những bài thuốc sử dụng thảo dược thiên nhiên mọi người có thể áp dụng xông lá hoặc sắc nước uống. Điểm nổi bật nhất của các bài thuốc này là lành tính, có thể áp dụng cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

Tuy nhiên, xông lá hoặc sắc nước uống thường mất thời gian, công sức và không phải ai cũng biết cách sử dụng thảo dược thế nào để mang lại hiệu quả. Chưa kể, với những người có cơ địa nhạy cảm như trẻ nhỏ hay bà bầu thì cần phải cẩn trọng. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn để sử dụng cho phù hợp.

Giảm triệu chứng cảm cúm hiệu quả và tiết kiệm thời gian với thảo dược thiên nhiên

Bạch Địa Căn là sản phẩm kế thừa những thành tựu của Y học cổ truyền, giữ nguyên được giá trị từ dược liệu thiên nhiên, đồng thời ứng dụng công nghệ hiện đại trong nghiên cứu và bào chế. Đặc biệt, với bảng thành phần lành tính bao gồm 3 dược liệu chính Cát Căn, Bạch Chỉ, Địa Liền,... giúp người cảm sốt nóng cần hạ nhiệt, đau đầu.

Hãy bảo vệ sức khỏe cả gia đình bạn ngay hôm nay bằng cách: Dùng đúng thuốc, đúng cách để "thổi bay" cảm cúm!

Bạch Địa Căn – 15 năm đồng hành bảo vệ sức khoẻ gia đình bạn

Bạch Địa Căn được chiết xuất từ nguồn thảo dược thiên nhiên hỗ trợ giải nhiệt, giảm các tình trạng nóng trong.

Bạch địa căn dùng cho người nóng trong với các biểu hiện: phát ban, rôm sảy, mụn nhọt. Người cảm sốt nóng cần hạ nhiệt, đau đầu.

Có thể dùng được cho phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú, cần sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Sản phẩm của:

Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Sen

43 Nguyễn Đức Thuận - P. Thống Nhất - TP. Nam Định

Quy cách đóng gói: Hộp 10 vỉ x 10 viên nang

Bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. 

Hạn sử dụng: 3 năm kể từ ngày sản xuất. 

Điện thoại tư vấn sản phẩm: 1900 63 64 16

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Để xa tầm tay trẻ em, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.