Công nghệ giáo dục: “Chìa khóa” quan trọng mà phụ huynh cần nắm bắt để giúp con phát triển

CTV
Kỷ nguyên số đang tác động sâu rộng và nhiều mặt vào cuộc sống, các bậc phụ huynh cần nắm bắt điều này để giúp con có được cơ hội phát triển, tạo điều kiện để con tiếp xúc với công nghệ một cách lành mạnh và hiệu quả - đặc biệt là với công nghệ giáo dục (EdTech).

Kỷ nguyên số đang tác động sâu rộng và nhiều mặt vào cuộc sống, các bậc phụ huynh cần nắm bắt điều này để giúp con có được cơ hội phát triển, tạo điều kiện để con tiếp xúc với công nghệ một cách lành mạnh và hiệu quả - đặc biệt là với công nghệ giáo dục (EdTech).

Giáo dục và công nghệ - Sự kết hợp góp phần tạo nên một thế hệ tiên phong

Cùng với sự phát triển của công nghệ ứng dụng ở đa dạng các lĩnh vực khác nhau, giáo dục cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Những nền tảng giáo dục trực tuyến dựa vào công nghệ đang dần trở thành xu hướng. Đặc biệt sau đại dịch Covid-19, học sinh phải học tập nhiều hơn thông qua các ứng dụng công nghệ.

Thực tế, công nghệ đã và đang trở thành công cụ giúp trẻ kết nối với thế giới, khiến việc học không còn phụ thuộc quá nhiều trên sách vở, các bài học cũng trở nên sinh động hơn qua những sản phẩm trực tuyến trên các thiết bị công nghệ. Đây cũng là cơ sở quan trọng giúp học sinh hình thành kỹ năng tự học của cá nhân. Thực tế cho thấy, kỹ năng tự học là một trong những kỹ năng quan trọng nhất, là đích đến của giáo dục khai phóng. Vì vậy, mỗi phụ huynh cần rèn luyện cho con tính chủ động, tự lập trong học tập thông qua việc tạo điều kiện để trẻ tiếp xúc với khoa học máy tính, lựa chọn nền tảng phù hợp đến từ các tổ chức uy tín cho con.

Phụ huynh cần tạo điều kiện để con tiếp xúc với các công nghệ giáo dục tiên tiến để hình thành kỹ năng tự học và bồi dưỡng kiến thức cùng tư duy.

Chia sẻ về tiềm năng phát triển của EdTech ở nước ta, ông Andy Đỗ – Giám đốc Quốc gia của Geniebook, một nền tảng học tập trực tuyến hàng dầu Singapore vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam, cho biết: “Theo các báo cáo chuyên ngành, thị trường EdTech tại Việt Nam ước tính vượt 3 tỷ USD vào năm 2023. Song song đó, Việt Nam cũng đang nằm trong top 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng lớn nhất thế giới. Kết hợp với các yếu tố vĩ mô khác, điển hình như việc Việt Nam ta có đến 23 triệu học sinh, sinh viên; thu nhập trung lưu đang tăng; tỉ lệ sử dụng internet rất cao… và người Việt Nam sẵn sàng chi tới 30 - 40% thu nhập của mình để đầu tư vào giáo dục, có thể nói, thị trường Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng”.

Geniebook - Trợ lý học tập đến từ Singapore, người bạn mới của học sinh Việt

Giữa thị trường EdTech đầy năng động, vừa qua, Geniebook là một trong những nền tảng EdTech mới nhất có màn “chào sân” ấn tượng tại Việt Nam. Tại sự kiện ra mắt, đội ngũ lãnh đạo của Geniebook đã khẳng định vai trò của mình là đem đến cho học sinh một không gian mới để phát triển, giúp phụ huynh để con tiếp cận với thế giới rộng lớn, toàn diện và hiện đại. Đồng thời, sứ mệnh tiên quyết mà Geniebook hướng đến chính là đào tạo 01 Triệu Người Tiên Phong (Changemakers) ở nước ta.

Tập thể lãnh đạo Geniebook tại sự kiện ra mắt nền tảng tại Việt Nam vào ngày 18/08/2022.

Geniebook được thành lập tại Singapore vào năm 2017 bởi hai nhà hoạt động giáo dục giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết: ông Neo Zhizhong và bà Alicia Cheong. Geniebook mang đến một bộ sản phẩm học tập trực tuyến hiệu quả giúp học sinh tối ưu hóa tiến độ học tập đối với các môn Tiếng Anh, Toán học và Khoa học – dựa trên chương trình giảng dạy quốc gia của Singapore cho cấp Tiểu học và Trung học cơ sở, được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia công nghệ hàng đầu, nhằm khai phá tiềm năng của con trẻ và tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ.

Hoạt động của Geniebook dựa trên việc kết hợp các công nghệ tiên tiến, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI). Việc ứng dụng AI giúp Geniebook xác định chính xác điểm mạnh, điểm yếu của học sinh, phát hiện kịp thời các lỗ hổng kiến thức; tự động thiết kế lộ trình luyện tập phù hợp cho từng học sinh giúp trẻ tiến bộ nhanh chóng qua từng học phần từ cơ bản đến nâng cao. Đặc biệt, thư viện Geniebook với hơn 300.000 câu hỏi theo giáo trình của Bộ Giáo dục Singapore và được các chuyên gia chọn lọc giúp tối ưu việc học của trẻ một cách hiệu quả nhất.

Các sản phẩm của Geniebook bao gồm:

- GenieSmart – Bộ bài tập được cá nhân hóa bằng AI với 90% học sinh được đánh giá tiến bộ chỉ sau 8 bài học.

- GenieClass – Các lớp học trực tuyến được lên lịch giảng dạy hằng tuần với hơn 100 bài học cho tất cả các môn học cũng như cấp độ của học sinh

- GenieAsk – Nền tảng trò chuyện trực tuyến được kiểm duyệt, kết nối các nhóm gồm 50 học sinh với các giáo viên Geniebook nhằm trao đổi và hỗ trợ học tập.

Ông Andy Đỗ – Giám đốc Quốc gia của Geniebook Việt Nam, khẳng định mục tiêu của Geniebook là được đồng hành với sự phát triển của học sinh Việt.

Ông Andy Đỗ nhấn mạnh, tầm nhìn và sứ mệnh của Geniebook là giúp học sinh Việt Nam tiếp cận với phương pháp học mới, cách học mới, để có thể học những kĩ năng mới. Cùng với đó, chiến lược dài hạn của Geniebook là giúp tất cả học sinh, phụ huynh biết đến Geniebook với tư cách một công ty công nghệ giáo dục, mang phương pháp học mới, cách học mới từ Singapore đến Việt Nam.

Chị Bạch Dương – Giảng viên Mỹ thuật, một phụ huynhh có con đang học tập cùng Geniebook – chỉa sẻ: “Geniebook giúp hoàn thiện kỹ năng về tư duy Toán học, cải thiện kỹ năng ngoại ngữ của con. Đặc biệt, Geniebook còn tăng cường thêm Parent App, ứng dụng giúp phụ huynh có thể hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của con để có thể đồng hành, hỗ trợ con trong việc học một cách hiệu quả bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu. Tôi đã rất hài lòng khi cho con mình sử dụng ứng dụng này để bổ trợ việc học”.

Thực tế, Geniebook không những góp phần cải thiện thành tích học tập mà còn trang bị cho học sinh những kỹ năng quan trọng của thế kỷ 21. Điển hình, học sinh có thể dễ dàng học cùng với bạn bè từ chính cộng đồng mà Geniebook tạo ra. Bên cạnh đó, bảng theo dõi tiến độ được cá nhân hóa sẽ khuyến khích việc tự học và làm chủ các nội dung học tập. Đồng thời, Geniebook kết hợp các tính năng trò chơi hóa như phần thưởng và chuỗi thành tích để thu hút người học.

Liên hệ đăng ký kiểm tra năng lực miễn phí và tư vấn chương trình:

0865.959.533 | 0978.664.867 | 0901.335.692 | 0798.999.123

0842.345.679 | 975.612.158 | 0984.248.389 | 0913.591.305

Website: https://go.geniebook.com/vietnam2/