Công thức cá chép om dưa chua ngon như ngoài hàng, cực bổ dưỡng cho sức khỏe

Vị chua dịu của dưa chua kết hợp cùng vị ngọt của cá chép tạo nên món ăn hoàn hảo để gia đình bạn cùng thưởng thức.

Vị chua dịu của dưa chua kết hợp cùng vị ngọt của cá chép tạo nên món ăn hoàn hảo để gia đình bạn cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

- 1 con cá chép khoảng 1kg - 2kg, nên chọn cá chép sông

- Dưa muối chua, nên chọn mua dưa chuyển sang màu vàng sẽ làm nước canh đậm đà và dậy mùi hơn

- Thịt mỡ

- Cà chua, dấm bỗng hoặc mẻ

- Gừng, hành khô, bột nghệ, hành lá, thì là, ớt

- Gia vị nấu ăn

ca chep om dua 1

Cách làm:

Bước 1: Cá chép mua về đánh vẩy, mổ bụng, làm sạch rồi khứa vài đường chéo trên thân cá để khi nấu cá nhanh thấm gia vị hơn. Dùng muối hạt chà xát cả trong và ngoài con cá sau đó rửa sạch và thấm khô nước.

ca chep om dua 2

Bước 2: Thịt mỡ rửa sạch, để ráo, thái thành miếng mỏng vừa ăn.

Bước 3: Dưa chua đem vắt ráo rồi rửa qua với nước lạnh. Nếu dưa quá chua thì bạn rửa vài lần để khử bớt vị chua. Nước muối dưa bạn để ra một bát riêng để khi nấu cho vào sau.

ca chep om dua 3

Bước 4: Cà chua rửa sạch, lột vỏ, thái thành miếng nhỏ. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái chỉ, Ớt rửa sạch, bỏ hạt và thái vát thật mỏng. Hành lá, thì là rửa sạch, cắt khúc nhỏ vừa ăn. Hành khô rửa sạch, đâp dập rồi băm nhuyễn.

Bước 5: Cho cá vào chảo, rán qua cá cho vàng da là được. Đối với món cá chép nấu dưa chua bạn có thể rán hoặc không rán cá cũng đều được nhưng nếu rán qua để cá giảm bớt mùi tanh.

ca chep om dua 4

Bước 6: Bắc chảo khác lên bếp, cho thịt mỡ vào chảo rồi đun với lửa nhỏ, đảo đều tay để mỡ không bị cháy rồi vớt tóp mỡ ra để riêng.

Bước 7: Phi thơm hành khô rồi cho cà chua vào xào chín. Khi cà chua chín, bạn cho dưa chua vào xào cùng, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Bạn cho gừng thái sợi và nếu thích ăn cay thì cho cả ớt hiểm đập dập vào xào cùng ngay lúc này. Dưa xào chín nếu muốn tăng độ chua có thể chế thêm một ít dấm bỗng hoặc mẻ.

ca chep om dua 5

Bước 8: Khi nước om dưa sôi, bạn cho cá chép, tóp mỡ và bột nghệ vào để om cùng. Bạn nhớ lật cá 1 lần trong khi om để cá ngấm vị chua, cay, mặn đều hai bên, nên lật nhẹ nhàng tránh làm nát cá. Khi cá đã ngấm đều vị, bạn rắc hành lá, thì là cắt khúc vào trong nồi và bắc xuống.

ca chep om dua 7

Với cá bước hướng dẫn cách nấu cá chép om dưa ở trên, chị em có thể tự tin bắt tay vào thực hiện ngay để có được món ngon chiêu đãi cả gia đình.

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật