Công ty TNHH MTV Lan Anh góp 6 tỷ đồng "đánh giặc" Covid-19 dù kinh doanh bị ảnh hưởng vì dịch

Từ đầu năm 2020 đến nay, mặc dù hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid – 19 nhưng Doanh nhân Nguyễn Nam Phương và Công ty TNHH MTV Lan Anh (Công ty Lan Anh) vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Nhằm chung tay cùng người dân cả nước đánh thắng dịch bệnh Covid – 19, Doanh nhân Nguyễn Nam Phương và Công ty Lan Anh đã ủng hộ hơn 6 tỷ đồng, hàng chục ngàn khẩu trang và hơn ngàn phần quà, gạo, nhu yếu phẩm cho các cơ quan, địa phương tham gia chống dịch, người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Lan Anh chung tay phòng chống covid-19 như thế nào?

Từ đầu năm 2020, khi dịch bệnh Covid – 19 bùng phát, doanh nhân Nguyễn Nam Phương chủ doanh nghiệp công ty Lan Anh hưởng ứng lời kêu gọi các cấp “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”. Theo đó, Công ty Lan Anh đã ủng hộ số tiền mặt 4 tỷ 560 triệu đồng cùng nhiều hiện vật, quà tặng hơn 2 tỷ đồng.

Trong đợt dịch Covid – 19 thứ nhất, doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã bay từ Bà Rịa Vũng Tàu ra Hà Nội và đến Trung ương MTTQ Việt Nam để gửi ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng cho quỹ hỗ trợ chống dịch bệnh Covid – 19. Đồng thời, công ty Lan Anh cũng đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là 500 triệu đồng. Ủng hộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại điểm cách ly trường Quân sự TP Cần Thơ và trao 100 triệu đồng phục vụ công tác phun thuốc diệt khuẩn, mua sắm trang thiết bị y tế. Ngoài ra còn trao tặng 45 suất quà cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại điểm cách ly trường Quân sự TP Cần Thơ trị giá 90 triệu đồng.

Mới đây, Công ty Lan Anh đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ các nhân viên y tế Bệnh viện Bà Rịa động viên tinh thần y bác sĩ, y tá đã vất vả trong thời gian thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Khi dịch bệnh Covid -19 quay trở lại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, nhất là tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Công ty Lan Anh lại tiếp tục hỗ trợ chính quyền và người dân hai địa phương này chống dịch bệnh Covid – 19. Cụ thể, doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã ủng hộ mỗi tỉnh 500 triệu đồng, 50.000 chiếc khẩu trang y tế trị giá 80 triệu đồng, 10 tấn gạo trị giá 125 triệu đồng, 1 máy ATM khẩu trang và 1 máy ATM gạo...

Dù cũng gặp không ít khó khăn do dịch Covid-19, nhưng Công ty Lan Anh vẫn luôn cố gắng ra sức giúp đớ cộng đồng 

Công ty Lan Anh gửi tặng Bộ đội tuyến đầu biên giới Cao Bằng phòng chống dịch 200 triệu đồng; Ủng hộ kinh phí xây bia tưởng niệm tại xã Tả Ngãi Chồ huyện Mường Khương 300 triệu đồng; Người nghèo huyện Châu Đức 100 triệu đồng; Học bổng hội khuyến học 60 triệu đồng; Ủng hộ vận động quỹ xây dựng “ Nhà tình nghĩa quân dân” năm 2020 Ban chỉ huy quân sự thành phố Bà Rịa 80 triệu đồng; Nhà Đại đoàn kết cho dân nghèo thông qua mặt trận TP Bà Rịa 2 căn nhà trị giá 120 triệu đồng.

Tổng cộng số tiền mặt công ty Lan Anh ủng hộ từ thiện từ đầu năm 2020 là 4 tỷ 560 triệu đồng. Tính cả quà tặng, tổng cộng hơn 6 tỷ đồng.

Riêng quà Lan Anh tặng cho dân nghèo trong thời gian giãn cách phòng chống dịch là 800 phần quà, mỗi phần trị giá 430.000 đồng; Tặng hội người mù huyện Long Điền tỉnh BR-VT 550 kg gạo

Công ty lắp đặt 4 máy “ATM khẩu trang miễn phí” tại các địa phương. Trong đó, công ty lắp đặt 1 máy ở bênh viện Thành Phố tỉnh Quãng Nam, 1 máy ATM khẩu trang ở Đà Nẵng, 1 máy trước Phòng Cấp cứu Bệnh viện Bà Rịa. Công ty Lan Anh cũng ủng hộ và cùng với chính quyền xã Hòa Long lắp đặt 1 máy “ATM khẩu trang” ở chợ Hòa Long (TP. Bà Rịa), với 12.500 khẩu trang. Các 1 máy “ATM khẩu trang” miễn phí có phần mềm nhận diện khuôn mặt dành cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh.

Từ ngày ATM khẩu trang được lắp đặt tại đây, phần lớn người đến nhận khẩu trang đều là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, lao động tự do, tài xế xe ôm và taxi... Mỗi người được nhận 2 chiếc khẩu trang y tế/ngày.

Sáng kiến " ATM" phát khẩu trang miễn của nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã góp phần giúp Việt Nam từng bước phòng, chống thành công dịch Covid-19

Chia sẻ về ý tưởng lắp đặt máy “ATM khẩu trang” miễn phí tại Bệnh viện Bà Rịa, bà Nguyễn Nam Phương, Tổng giám đốc công ty Lan Anh cho biết, đeo khẩu trang là một trong những biện pháp quan trọng để phòng, chống dịch COVID-19. Thực tế, khi vào bệnh viện cấp cứu, nhiều trường hợp không đeo khẩu trang. Do đó, công ty quyết định lắp đặt “ATM khẩu trang” miễn phí tại bệnh viện Bà Rịa và tài trợ 12.500 khẩu trang để phát miễn phí cho người dân.

Những chuyến xe chở hàng hỗ trợ của Công ty Lan Anh luôn sẵn sàng tới những điểm nóng về dịch

Làm giàu từ việc giúp người nghèo thoát nghèo

Những năm qua, doanh nhân Nguyễn Nam Phương và công ty Lan Anh luôn là doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đóng góp cho sự phát triển năng động của địa phương. Từ những bước khởi đầu làm nông nghiệp, kinh doanh quán ăn rồi thành lập công ty TNHH MTV Lan Anh chuyên về kinh doanh nước đóng chai, kinh doanh bất động sản, sản xuất gạch ép không nung và sản xuất nông nghiệp… Doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã đạt được nhiều thành công, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động.

Điều đáng nói nhất là công ty Lan Anh đi đầu trong việc đầu tư phát triển nông thôn mới. Đầu tư nông thôn mới thu hồi vốn thường chậm hơn so với đầu tư ở các khu đô thị. Nhưng công ty Lan Anh vẫn luôn là đơn vị tiên phong hưởng ứng chủ trương xây dựng nông thôn mới của Chính phủ. Bởi bà Nguyễn Nam Phương (TGĐ Công ty Lan Anh) cho rằng: Phát triển nông thôn mới, xây dựng cuộc sống mới cho người dân nghèo mới là cái gốc của sự phát triển bền vững.

Để chung tay cùng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020 do Thủ tướng Chính phủ phát động, công ty đã bỏ kinh phí hàng nghìn tỷ đồng đầu tư về cơ sở hạ tầng dân cư, phát triển nông thôn mới ở nhiều xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến nay, Công ty Lan Anh đã xây dựng 500 căn nhà thu nhập thấp, nhà ở xã hội bán cho người nghèo và các cán bộ công nhân viên chức khó khăn về nhà ở được trả chậm trong nhiều năm. Cũng vì những việc làm trên, Công ty Lan Anh luôn được người dân địa phương ủng hộ trong việc làm dự án.

Đi lên từ nghèo khó nên khi có được những thành công doanh nhân Nguyễn Nam Phương luôn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, không muốn người dân nào bị bỏ lại phía sau. Hằng năm, doanh nhân Nguyễn Nam Phương và Công ty Lan Anh dành trên 3 tỷ đồng ủng hộ cho các quỹ an sinh xã hội trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với những đóng góp thiết thực cho địa phương và xã hội, bà vinh dự được Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Ba năm 2010; VCCI trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng” tôn vinh các nữ doanh nhân tiêu biểu năm 2008, 2009, 2010; Giải thưởng Thánh Gióng năm 2016; Giải thưởng “Ngọn hải đăng”… và nhiều giải thưởng cao quý khác do Nhà nước và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng.