Cụ bà 73 tuổi đi khám vì đau bụng, kết quả chụp X-quang khiến bác sĩ sốc không nói nên lời

Đột nhiên cảm thấy đau bụng, cụ bà 73 tuổi đến bệnh viện thăm khám mới phát hiện bí mật ẩn giấu trong cơ thể mình hàng chục năm.

The Sun mới đây đã đưa tin về sự việc hy hữu xảy đến với một cụ bà 73 tuổi ở thành phố Skikda, miền đông Algeria. Cụ thể, một ngày nọ, cụ bà bỗng cảm thấy đau bụng bất thường và được người nhà đưa đến bệnh viện kiểm tra.

Kết quả chụp X-quang cho thấy trong bụng của cụ bà là một thai nhi 7 tháng tuổi nặng khoảng hơn 2kg. Đáng chú ý, thai nhi đã vôi hóa suốt 35 năm qua nhưng không một ai hay biết, kể cả cụ bà.

Trong suốt hàng thập kỷ qua, cụ bà vẫn khỏe mạnh và sinh hoạt bình thường, hoàn toàn không bị ảnh hưởng hay tổn hại nào bởi thai nhi đó. Trước đó, cụ bà từng được điều trị y tế nhưng các bác sĩ cũng không phát hiện ra thai nhi đã vôi hóa này.

cu ba 73 tuoi di kham vi dau bung ket qua chup x quang khien bac si soc khong noi nen loi

Các bác sĩ phát hiện thai nhi vôi hóa 35 năm trong bụng cụ bà 73 tuổi. Ảnh minh họa

Được biết, mô đệm được tạo ra khi thai nhi hình thành trong bụng thay vì tử cung. Khi bị xảy thai, thường là do thai nhi không được cung cấp đầy đủ máu, cơ thể không thể tống thai ra ngoài. Kết quả, cơ thể tự động canxi hóa bài thai, biến nó thành “đá” bằng cách sử dụng cùng một cơ chế miễn dịch để bảo vệ cơ thể khỏi bất cứ vật thể lạ nào.

Tiến sĩ Kim Garsci ở Trung tâm Y tế Trường hợp Bệnh viện Đại học ở Cleveland cho biết sự vôi hóa mô bảo vệ người mẹ khỏi nhiễm trùng. Tuy nhiên, quá trình này cũng khiến đứa trẻ bị vôi hóa có thể ở trong bụng mẹ mà không bị phát hiện trong nhiều thập kỷ.

Theo một bài báo được đăng tải trên Tạp chí của Hiệu hội Y học Hoàng gia vào năm 1996, chỉ có 290 trường hợp thai nhi vôi hóa từng được ghi nhận trong các tài liệu y học. Trường hợp đầu tiên là cụ bà Colombe Chatri (68 tuổi, người Pháp).

Sau khi đời vào năm 1582, cụ bà được khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy có một đứa trẻ phát triển đầy đủ nhưng bị vôi hóa trong bụng của bà Colombe. Cụ bà đã mang thai đứa con “đá” trong 28 năm, được cho là phải chịu đựng các biểu hiện như sưng, căng cứng và đau nhức thời gian dài.

Năm 2009, cụ bà 92 tuổi tên Huang Yijun ở Trung Quốc đã phẫu thuật để lấy đứa trẻ bị vôi hóa mà bà đã mang trong mình hơn 50 năm ra ngoài.

Vào năm 2013, một người phụ nữ lớn tuổi ở Colombia khi đi khám vì bị đau ở vùng chậu. Bà không khỏi choáng váng khi biết nguyên nhân là do một đứa trẻ bị vôi hóa nằm trong bụng mình suốt 40 năm.