Cụ bà 94 tuổi nhận bằng tốt nghiệp trung học

Cụ bà người Mỹ đã nhận được bằng tốt nghiệp trung học ở tuổi 94 vào ngày 2/6 vừa qua.
cu-ba-94-tuoi-nhan-bang-tot-nghiep-trung-hoc-1623031384.jpg
Cụ Grace Lee McClure Smith ( 94 tuổi).

Theo đó cụ Grace Lee McClure Smith trở thành học sinh lớn tuổi nhất của trường trung học Hazel Green, quận Madison, bang Alabama, Mỹ khi bước lên sân khấu nhận bằng tốt nghiệp vào hôm 2/6.

Trong buổi lễ đặc biệt, cụ bà 94 tuổi nhận được nhiều lời chúc mừng của con cháu và người thân. "Tôi rất cảm kích. Cảm ơn rất nhiều. Muộn còn hơn không đúng không nào?", cụ Smith thổ lộ.

Cụ Smith đã đợi lễ tốt nghiệp trung học suốt cả đời, chính xác là 79 năm. Được biết năm 1942, cụ kết hôn với cụ ông Calvin B. Smith, người học cùng trường trung học Hazel Green, sau đó cụ bỏ học lúc mới 16 tuổi để chồng có thể tham gia Thế chiến II. Họ có 7 người con, 16 cháu và 26 chắt. Cụ ông Calvin Smith đã qua đời năm 2005, 5 ngày trước sinh nhật 80 tuổi.

"Bà tôi chưa bao giờ đề cập đến việc hối tiếc bất cứ điều gì. Bà hoàn toàn yêu ông tôi và sự hy sinh đó là điều bà muốn làm. Nhưng tôi nghĩ lễ tốt nghiệp này rất quan trọng với bà", cháu gái của cụ Smith, Erin Wilson, nói.

cu-ba-94-tuoi-nhan-bang-tot-nghiep-trung-hoc1-1623031460.jpg

Cụ Grace Lee McClure Smith (áo đỏ) nhận bằng tốt nghiệp sau hơn 70 năm.

Sau khi kết hôn, cụ Smith làm tài xế xe buýt cho hệ thống trường học quận Madison suốt 30 năm. Dù không nhớ hết mặt hành khách của mình, đến giờ cụ vẫn có thể nhận ra nhiều người nếu họ đọc địa chỉ nhà.

"Nếu gặp một ai đó trông quen thuộc, bà sẽ nói, “Tôi không thể nhớ chính xác bạn là ai. Hãy cho tôi biết bạn đã sống ở đâu”. Khi mọi người nói địa chỉ, bà sẽ thốt lên “Ồ vâng, tôi đã nhớ ra rồi”, sau đó cả hai bắt đầu ôn lại những câu chuyện cũ", Erin kể.

Dù chưa từng tốt nghiệp trung học, cụ Smith luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học với con cháu. "Bà đã chở tôi trên xe buýt đi học, khuyến khích tôi đến trường và tốt nghiệp. Giờ tôi lại động viên các con theo đuổi việc học. Bà luôn là tấm gương sáng đối với bọn trẻ", Erin chia sẻ thêm.

Sau nhiều năm phục vụ và cống hiến, cụ Smith được quận Madison tri ân và trao bằng tốt nghiệp. Trường trung học Hazel Green đã đăng lời chúc kèm bức ảnh cụ bà trong ngày tốt nghiệp trên Facebook của trường.

Cô cháu gái Erin tiết lộ rằng cụ Smith có thể sẽ tham gia một chuyến du lịch để ăn mừng với tấm bằng tốt nghiệp đáng tự hào trong tay.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật