Cư dân mạng phản ứng gay gắt trước status "đạo lý" của Lệ Quyên giữa scandal ngập showbiz Việt

Lệ Quyên cho rằng có nhiều ý kiến đang "bóp méo" câu chuyện trong khi cô chỉ đăng "lời hay ý đẹp để tu thân" chứ không có ý gì khác.

Mới đây, trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Lệ Quyên đã đăng tải một dòng trạng thái với tiêu đề "10 kiểu khẩu nghiệp tuyệt đối phải tránh". Trong đó có nhắc đến những nội dung như "Đa ngôn (nhiều lời)"; "Khinh ngôn (nói năng khinh suất)"; "Cuồng ngôn"; "Trực ngôn"; "Tận ngôn"; "Lậu ngôn (tiết lộ chuyện cơ mật)"; "Ác ngôn"; "Căng ngôn"; "Sàm ngôn" và "Nộ ngôn".

cu-dan-mang-phan-ung-gay-gat-truoc-status-dao-ly-cua-le-quyen-27-5-2021-1-1622104699.jpg
Dòng trạng thái gây tranh cãi của Lệ Quyên.

Những nội dung này đều hướng đến việc cẩn thận về lời ăn tiếng nói trong cư xử để tránh gây tổn thương, hậu quả đáng tiếc cho bản thân lẫn người khác. Được biết, đây là một nội dung được Lệ Quyên sưu tầm và đăng tải lên trang cá nhân.

Tuy nhiên, ở vào thời điểm hiện tại, chia sẻ này của Lệ Quyên lại gây ra những ý kiến trái chiều. 

Một số người yêu mến Lệ Quyên đưa ra lời khuyên: "Triết lý không đúng lúc rồi nàng ơi"; "Giọng ca chị rất hay, hãy để yên cho nó đẹp trong lòng khán giả. Lúc này càng không nên kích động! Xỉa xói không đúng thời điểm đâu chị!"; "Tốt nhất là nghệ sĩ chị không nên nói gì vào lúc này"; "Thời điểm nhạy cảm như này, là 1 nghệ sĩ cũng trong nghề nhiều năm rồi em nghĩ chị Quyên thừa hiểu nên im lặng là tốt nhất chị ạ" ...

Một số ý kiến gay gắt hơn: "Chắc đang khịa cô H. hả, nhưng thôi, cô H. khẩu xà tâm phật, không kiểu miệng nam mô bụng một bồ dao găm. Dạo này Lệ Quyên chắc cũng "ít" nói ha. Tất nhiên không có bị câm nên không ai cấm nói, nhưng những kẻ nói xàm, nói nhảm chưa bao giờ nhận mình là như thế"; "Lại cà khịa rồi, cẩn thận tập livestream sau lại được xướng tên"; "Khẩu nghiệp khác với vạch trần cái xấu xa"; "Hồi xưa hay nghe Lệ Quyên hát lắm, nghe mỗi ngày luôn. Album "Tình khúc xưa" nào cũng nghe. Cho đến khi thấy được những lời đạo lý không đúng lúc và những cmt của chị thì... Em xin hát bài giã từ"; "Sống vì bản thân mình để tạo nên vẻ thanh tao cô H. mà muốn thì thừa sức làm được, nhưng cô chấp nhận đánh đổi vì mục tiêu to lớn hơn - vì cộng đồng đó chị!"...

cu-dan-mang-phan-ung-gay-gat-truoc-status-dao-ly-cua-le-quyen-27-5-2021-5-1622104818.PNG
cu-dan-mang-phan-ung-gay-gat-truoc-status-dao-ly-cua-le-quyen-27-5-2021-6-1622104818.PNG
 
cu-dan-mang-phan-ung-gay-gat-truoc-status-dao-ly-cua-le-quyen-27-5-2021-4-1622104818.PNG
Nhiều cư dân mạng bày tro quan điểm về status của Lệ Quyên

Nhiều người cho rằng Lệ Quyên đang muốn "đá xéo" doanh nhân Nguyễn Phương Hằng, người có những phát ngôn "gây sốc" liên quan tới nghệ sĩ Việt trong thời gian gần đây.

Đặc biệt, hồi tuần trước, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết mình mơ thấy việc NSƯT Hoài Linh chưa chuyển số tiền gần 14 tỷ đồng kêu gọi ủng hộ miền Trung mà đồng bào cả nước đóng góp cho người dân vùng lũ. NSƯT Hoài Linh sau đó đã lên tiếng xin lỗi về vấn đề chậm trễ giải ngân số tiền ủng hộ nhưng khẳng định anh không hề biển thủ gần 14 tỷ đồng nói trên. Lý do được NSƯT Hoài Linh đưa ra là do dịch bệnh. Sau đó, phía quản lý Hoài Linh cũng tiết lộ nam nghệ sĩ thực hiện phẫu thuật và điều trị bệnh K tuyến giáp từ khoảng tháng 9/2020.

Tuy vậy, công chúng tỏ ra không hài lòng với lý do này của NS ƯT Hoài Linh, cho rằng anh đang trốn tránh trách nhiệm trong khi nếu số tiền hỗ trợ hơn chục tỷ kia có thể đến được với bà con miền Trung sau khi lũ rút thì sẽ cải thiện được rất nhiều về xây dựng cuộc sống mới.

Câu chuyện nghệ sĩ Việt kêu gọi từ thiện hiện đang nhận được sự chú ý của dư luận với nhiều ý kiến khác nhau. Bởi thế, ở thời điểm hiện tại, mọi phát ngôn của nghệ sĩ đều nhận được sự chú ý lớn từ khán giả.

Về phần Lệ Quyên, khi đứng trước những ý kiến trái chiều về bài đăng của mình, cô thẳng thắn đáp trả: "Đừng cố gắng hăng say vào đây bóp méo mọi chuyện, lời hay ý đẹp đọc mà tu thân cũng kiếm chuyện thì sai quá sai rồi. Chúc cả nhà an vui mạnh khoẻ vượt qua mùa dịch".

Dù vậy, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng Lệ Quyên đang ám chỉ điều gì đó, và chia sẻ của cô rất không đúng lúc. Lệ Quyên kiên trì khẳng định: "Có ai dám nhận mình hoàn hảo đâu ạ, nên thấy hay thì đọc và chia sẻ cho mọi người những điều tử tế để cùng nhau hoàn thiện, nên chứ ạ".

cu-dan-mang-phan-ung-gay-gat-truoc-status-dao-ly-cua-le-quyen-27-5-2021-2-1622104992.PNG
 
cu-dan-mang-phan-ung-gay-gat-truoc-status-dao-ly-cua-le-quyen-27-5-2021-3-1622104992.PNG
Lệ Quyên khẳng định cô không có hàm ý sâu xa gì trong bài đăng của mình.

Hiện vẫn có rất nhiều ý kiến trái chiều được chia sẻ bên dưới bài đăng của Lệ Quyên.