1. Sự dịch chuyển từ nhu cầu đến tiêu chuẩn lựa chọn thực phẩm chức năng
Những năm gần đây, cùng với xu hướng sống lành mạnh và quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe dài hạn, người Việt đang hình thành thói quen chủ động chăm sóc cơ thể từ sớm. Thực phẩm chức năng trở thành lựa chọn bổ sung cho sức khỏe không chỉ để cải thiện thể lực, tăng cường sức đề kháng mà còn đáp ứng nhu cầu làm đẹp và duy trì sự trẻ trung từ bên trong. Sự thay đổi trong nhận thức này đã thúc đẩy thị trường phát triển mạnh, đa dạng về sản phẩm và thương hiệu, mở ra nhiều cơ hội cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Người dùng ngày càng cẩn trọng, và cần nhiều thông tin hơn để ra quyết định sử dụng thực phẩm chức năng.
Theo báo cáo NielsenIQ Việt Nam 2024, 72% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho thực phẩm chức năng nếu sản phẩm có công bố khoa học rõ ràng và minh bạch thông tin thành phần. Con số này phản ánh một sự thay đổi đáng kể trong tiêu chuẩn mua hàng: thay vì chỉ quan tâm đến công dụng, người tiêu dùng hiện đại đặt ra những “bộ lọc” khắt khe hơn trước khi quyết định.
Nguồn gốc và uy tín thương hiệu trở thành yếu tố đầu tiên, bởi đây là cơ sở bảo chứng cho chất lượng và độ an toàn. Thành phần và cơ sở khoa học cũng được xem xét kỹ lưỡng, ưu tiên những hoạt chất có nghiên cứu chứng minh hiệu quả. Bên cạnh đó, các tiêu chuẩn pháp lý như giấy phép lưu hành, chứng nhận chất lượng quốc tế hay dữ liệu kiểm nghiệm được cấp phép bởi cơ quan uy tín được coi là “tấm vé” để sản phẩm bước vào giỏ hàng. Xu hướng này không chỉ cho thấy sự thận trọng của người tiêu dùng, mà còn phản ánh một tư duy tiêu dùng trưởng thành – ưu tiên sản phẩm đáng tin cậy và xứng đáng để đầu tư cho sức khỏe, sắc đẹp lâu dài.
2. Sakirei và hành trình đặt nền móng cho thương hiệu dựa trên khoa học – chất lượng – minh bạch
Trước một thị trường thực phẩm chăm sóc sức khỏe ngày càng sôi động, nơi người tiêu dùng đòi hỏi nhiều hơn ở tính minh bạch và căn cứ khoa học, Sakirei từng bước xây dựng thương hiệu bằng chiến lược phát triển sản phẩm dựa trên ba trụ cột: nguồn gốc rõ ràng, cơ sở khoa học vững chắc và hệ thống pháp lý đầy đủ.

Sakirei luôn đảm bảo các thông tin về dòng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đều được công bố minh bạch đến người dùng.
Sakirei chú trọng xây dựng nền tảng khoa học cho từng công thức. Dòng sản phẩm thực phẩm hỗ trợ sức khỏe Sakirei giúp bổ sung hoạt chất NMN (β-Nicotinamide Mononucleotide) - hoạt chất được chứng minh có khả năng thúc đẩy tăng sinh NAD+, từ đó hỗ trợ cung cấp năng lượng cho tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe tổng quát tối ưu. Hàm lượng 200-500mg NMN/ngày mà Sakirei áp dụng được nhiều nghiên cứu quốc tế đánh giá là an toàn và tối ưu, phù hợp với những người trưởng thành mong muốn chủ động gìn giữ sức khỏe, cải thiện làn da tươi trẻ.

Bộ đôi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa hoạt chất NMN của Sakirei có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da & cải thiện sức khỏe từ trong.
Đồng thời, tất cả sản phẩm của Sakirei được nghiên cứu và phát triển tại Nhật Bản, sản xuất trong nhà máy đạt chuẩn GMP - hệ thống các tiêu chuẩn đánh giá thực hành sản xuất tốt, đảm bảo mọi công đoạn từ lựa chọn nguyên liệu, kiểm soát môi trường sản xuất, vận hành thiết bị cho tới đóng gói và bảo quản đều tuân thủ nghiêm ngặt. Ngoài ra, mỗi sản phẩm đều đi kèm hồ sơ pháp lý hoàn chỉnh gồm giấy phép nhập khẩu, công bố tiêu chuẩn chất lượng và kết quả kiểm nghiệm tại Việt Nam. Đây cũng chính là cơ sở phản ánh rõ cam kết của Sakirei trong việc minh bạch hóa nhằm giúp người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm bổ sung cho sức khỏe.

Giấy chứng nhận đạt chuẩn GMP của nhà máy sản xuất Sakirei tại Nhật Bản.
Lời kết
Thị trường thực phẩm chức năng phát triển mạnh mẽ song hành với những tiêu chuẩn chuẩn mực mà các thương hiệu thực phẩm chăm sóc sức khỏe cần phải đảm bảo. Đây cũng chính là nền tảng nhằm xây dựng niềm tin, đồng thời thúc đẩy một môi trường tiêu dùng an toàn và bền vững cho sức khỏe cộng đồng.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
 
 
     
                                                             
                                                             
                                                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                             
                            