Cuộc sống cặp vợ chồng "siêu đẻ" ở Trung Quốc: 20 năm sinh 15 đứa con

Tuy không đăng ký kết hôn chính thức nhưng cặp đôi đã sống chung với nhau và sinh 4 con trai, 11 con gái từ năm 1995 đến năm 2016.

Ông Liang Er (77 tuổi) và bà Lu Honglan (47 tuổi) hiện sống ở một ngôi làng nghèo khó thuộc quận Rongxian, Quảng Tây. Tuy không đăng ký kết hôn chính thức nhưng họ đã sống chung với nhau và sinh 4 con trai, 11 con gái từ năm 1995 đến năm 2016.

20 nam sinh 15 dua con 2

Gia đình ông Liang, bà Lu sinh 15 đứa con trong vòng 20 năm.

Trong giai đoạn trên, Trung Quốc cho phép mỗi gia đình chỉ được sinh một con và sau đó đổi thành hai con. Cho đến nay, nước này đã nới lỏng giới hạn nghĩa là cho phép người dân sinh 3 con do tỷ lệ sinh giảm và dân số già.

Gia đình ông Liang đã nổi tiếng trên mạng vào đầu năm 2016 khi có số lượng con đông bất thường, khiến gia đình luôn trong tình trạng nghèo khó.

Vào đầy tháng 3/2022, Bộ Công an Trung Quốc khởi động một chiến dịch toàn quốc để rà soát lại số phụ nữ và trẻ em không có chi tiết về danh tính, nhất là là những người vô gia cư hoặc bị khuyết tật về tinh thần hoặc thể chất.

"Cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy không có dấu hiệu buôn người hay ép buộc kết hôn ở trường hợp này", chính quyền địa phương cho biết sau 2 tuần điều tra. Sau phát hiện này, 11 một quan chức của Dung Huyện đã bị cảnh cáo hoặc cách chức.

Theo ông Liang Er, dù vi phạm chính sách kế hoạch hóa gia đình nhưng chính quyền không bỏ rơi gia đình. Tất cả 15 đứa con của đều có giấy khai sinh, đăng ký hộ khẩu đầy đủ.

20 nam sinh 15 dua con 1

Ông Liang.

Hiện nay, 4 đứa con của vợ chồng Liang Er đã đi làm, có thể tự kiếm sống, 11 đứa con còn lại vẫn đang đi học. Trong đó, có 6 đứa con vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường phổ thông.

Vì hoàn cảnh đông con, Liang Er và Lu Moulan được xếp vào diện hộ nghèo, hưởng các chính sách giáo dục, y tế, trợ cấp hàng tháng... Từ tháng 8/2020, đời sống của gia đình được nâng cao hơn nên không còn được khoản trợ cấp cho hộ nghèo.