Cựu sinh viên ĐH Luật Hà Nội sau 20 năm ra trường và hành trình viết lại thanh xuân

Cách đây 24 năm, mùa thu năm 2000, khóa 25 (2000 - 2004), hơn 60 thành viên của lớp Quốc tế 25A, lần đầu gặp dưới mái trường Đại học Luật Hà Nội.

Suốt bốn năm, họ cùng chung một hành trình đầy kỷ niệm

Những ngày cuối tháng 03/2024, hơn 60 thành viên của lớp Quốc tế 25A, Đại học Luật Hà Nội (niên khóa 2000 – 2004) đã cùng tề tựu tại trường xưa, để ôn lại hành trình thanh xuân đầy khát vọng. Những cái bắt tay, những nụ cười, ánh mắt đầy hoài niệm về một thời tuổi trẻ …

Dù tóc đã lấm tấm hoa râm, khóe mắt đã có vết chân chim, khi gặp mặt vẫn tao mày như chưa có thời gian xa cách. Nhớ lại kỷ niệm ngày đầu gặp nhau, Lớp trưởng Nguyễn Hữu Phấn chia sẻ: “Bọn mình là sinh viên đầu năm 2000, hồi đó còn rơi rớt những sự khó khăn vất vả. Lúc ấy đói lắm, khó khăn kinh tế… Bọn mình vẫn đùm bọc nhau từng bữa cơm ở ký túc xá, ở cổng trường… chỉ nghìn rưỡi hai nghìn thôi. Các bạn đều phải đi làm thêm vất vả như làm quán café, gia sư, hay như mình với Nam đi làm xe ôm ở chùa láng. Những kỷ niệm đó nhiều và sẽ là hành trang tốt, bước đệm tốt để chúng ta trân trọng hơn những gì đang có”.

Sau hai thập kỷ mới trở lại trường Đại học Luật Hà Nội, những cựu sinh viên của lớp Quốc tế 25A lại được thầy cô chào đón, giống như ngày họ nhập học. Thầy hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên vô cùng xúc động và tự hào trước lứa sinh viên ngày nào, giờ đã trưởng thành và thành công trên mọi lĩnh vực xã hội.

Chia sẻ trong buổi gặp mặt các cựu học sinh, thầy cho biết, hiện nhà trường đã ban hành nhiều kế hoạch hướng tới 45 năm thành lập vào tháng 11/2024, trong đó có nhiều hoạt động để hướng tới các thế hệ là người. “Đầu năm 2024 này, trong khóa 25, thì lớp Quốc tế A là lớp đầu tiên về thăm trường. Chúc chuyến về thăm trường cũ của các bạn sẽ thật nhiều kỷ niệm xưa tràn về và có những hoạt động thật sự là bổ ích”, người đứng đầu Đại học Luật Hà Nội bày tỏ.

Cuộc gặp mặt của những cựu sinh viên Đại học Luật Hà Nội diễn ra với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa như: Thăm lại trường cũ, thăm nhà Quốc hội, tổ chức đêm liên hoan tại bãi biển và thăm quan một số danh thắng nổi tiếng tại Hải Hậu, Nam Định. Sau 20 năm gặp lại, giờ đây, những người chàng trai, cô gái năm xưa đều đã trở thành những ông bố bà mẹ. Chính vì vậy, mọi thành viên đều phải sắp xếp công việc, gia đình để có chuyến đi xa cùng nhau, tách hẳn khỏi guồng quay công việc bận rộn hối hả, được trở lại là những cô cậu bạn học hồn nhiên, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm thời nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò, cùng nhau ghi lại những khoảng khắc bên nhau và viết những dòng tâm tư đầy tình cảm…

“Có những bạn 20 năm rồi chúng mình chưa gặp, có những bạn vẫn liên lạc thường xuyên. Tuy nhiên, bất kì là ai, khi gặp lại đều có những cảm xúc bồi hồi xúc động. Bao nhiêu kỷ niệm hiện về trong chúng mình và chúng mình cũng rất mong ngóng buổi họp lớp ngày hôm nay. Mong đây sẽ là cầu nối để cho tiếp theo sau này chúng mình duy trì mối quan hệ gắn bó”, chị Ngọc Bích chia sẻ.

Những cựu sinh viên lớp Quốc tế 25A (ĐH Luật Hà Nội), có người tiếp tục theo con đường đã học, có những người chuyển sang lĩnh vực công tác khác, hay cũng có những người đã không còn duyên nợ với ngành Luật… Số phận, hoàn cảnh có thể khác nhau, nhưng trong cuộc đời và cuộc sống của mỗi người luôn chung một tuổi trẻ tràn đầy lý tưởng sống, một thanh xuân đầy hoài bão sôi nổi…

Diệu Nam - Tiến Quân