Da LAB cùng hàng nghìn khán giả Hà Nội "gác lại âu lo" dưới trời mưa

CTV
Hầu hết khán giả đều thuộc những bản hit của Da LAB. Đôi khi, tiếng hát của các bạn trẻ còn lớn hơn tiếng hát của nhóm. Dù đã muộn và trời chưa hết mưa, khán giả vẫn sẵn sàng nán lại.

Đêm nhạc Solla Music - Hoà nhạc sân trường vừa diễn ra tối 25/3 tại trường PTTH Chu Văn An, Hà Nội. Dù chương trình mở màn lúc 19h nhưng từ 18h khán giả đã chật khín khuôn viên tổ chức chương trình.

Ở phần đầu, khán giả được thưởng thức những bản nhạc nổi tiếng qua phần biểu diễn của các nghệ sĩ trẻ cùng Dàn nhạc thính phòng Hà Nội, chỉ huy bởi nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành. Đó là các tác phẩm kinh điển kết hợp giữa nhạc cụ phương Tây với nhạc cụ dân tộc của Việt Nam như: The Dark World (Brain Tyler, nhạc phim Thor), Unbending Tree (Havasi), Godfather (Morricone), Earth Song (Michael Jackson)… Sự hòa quyện của các loại nhạc cụ tưởng chừng như rất khó kết hợp này đã mang đến những màu sắc mới mẻ và thú vị cho âm nhạc cổ điển.

Khán giả đặc biệt ấn tượng với phần biểu diễn tác phẩm nổi tiếng của Mozart từ nghệ sĩ khiếm thị 17 tuổi Bùi Quang Khánh (Hải Phòng).

Nghệ sĩ khiếm thị 17 tuổi Bùi Quang Khánh (Hải Phòng) biểu diễn tác phẩm nổi tiếng của Mozart.

Bùi Quang Khánh chia sẻ về cơ duyên gắn bó với cây đàn piano: "Từ nhỏ em không có trò gì chơi, chỉ ao ước có đôi mắt sáng để được học tập, vui chơi như các bạn. Một hôm, được bố mẹ đưa tới nhà một người bạn chơi, tình cờ em ngồi trúng vào nơi có cây đàn piano. Khi bấm tay xuống đàn, nghe âm thanh vang lên có sức hút vô cùng kỳ lạ. Từ đó, em có niềm đam mê đặc biệt với cây đàn. Em coi cây đàn piano giống như người bạn tri kỷ, trải lòng những cảm xúc yêu thương, vui buồn…

Em có ước mơ thành nghệ sĩ piano, thành giảng viên dạy piano để truyền đam mê cho những thế hệ sau này, đồng thời truyền cảm hứng và nghị lực sống cho những người có cùng cảnh ngộ như mình hay những người gặp khó khăn. Làm sao để họ không khiến khó khăn thành rào cản ngăn trở bản thân mà biết biến nó thành sức mạnh, vượt qua nghịch cảnh và chạm tới ước mơ của mình".

Trong phần này còn có màn biểu diễn đầy ấn tượng, kết hợp độc đáo giữa sáo Mèo với violin và âm nhạc điện tử của Hà Quang Thái (16 tuổi) - người dân tộc Thái ở Pù Luông, Bá Thước, Thanh Hóa. Phần biểu diễn tác phẩm The Schindler's List (John Williams) của nghệ sĩ violin Phạm An Phúc, tác phẩm Alla Turka (V. A. Mozart) qua phần thể hiện của nghệ sĩ Marimba Nguyễn Trần Minh Anh, hay những bản nhạc phim… để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Màn kết hợp độc đáo giữa sáo Mèo với violin và âm nhạc điện tử của Hà Quang Thái (16 tuổi) - người dân tộc Thái ở Pù Luông, Bá Thước, Thanh Hóa.

Bước vào phần 2 của chương trình, khán giả được thưởng thức một không gian âm nhạc hoàn toàn khác, sôi động, trẻ trung hơn. Khi ban nhạc Ngũ Cung vừa xuất hiện thì mưa bắt đầu rơi. Mặc dù vậy, những khán giả trẻ không về giữa chừng mà tiến lại gần sân khấu, cùng hòa mình vào bầu không khí "bùng cháy" của Gió bấc, Tuyết trắng và hoa đỗ quyên đỏ, Nỗi đau, Linh tinh tình phộc, Cô đôi Thượng Ngàn, Cướp vợ… Trời mưa ngày càng lớn nhưng không làm giảm đi sức nóng của chương trình.

Hoàng Hiệp - trưởng nhóm Ngũ Cung bày tỏ: "Trời bất ngờ đổ mưa khi ban nhạc biểu diễn nhưng nhiệt huyết cũng như sự bùng cháy của các bạn không hề giảm đi. Khán giả trẻ có sự tương tác đầy nhiệt huyết với nghệ sĩ. Chương trình hết sức ý nghĩa và đặc biệt, nói lên rằng âm nhạc là cầu nối, là tiếng nói chung, không có khoảng cách giữa các thế hệ".

Ngũ Cung biểu diễn trong mưa rơi.

Xuất hiện ở cuối chương trình, 4 thành viên Da LAB tiếp tục khuấy động bầu không khí với loạt hit: Thanh xuân, Chạy khỏi thế giới này, Thức giấc, 2 ngày 1 đêm, Gác lại âu lo, mash-up Bài ca tuổi trẻ - Một nhà

Không chỉ đem tới những bản hit của nhóm, Da LAB còn mang tới những thông điệp và những câu chuyện thú vị. Thơm kể câu chuyện tình đẹp của mình với cựu học sinh trường Chu Văn An, hiện nay là bà xã của anh. "Hy vọng chúng ta sẽ sớm tìm được người nhắc cho mình nhớ về lý do tồn tại và thi thoảng cùng nhau chạy khỏi thế giới này", Thơm hóm hỉnh nhắn nhủ.

Da LAB đem tới loạt hit cùng những thông điệp và câu chuyện thú vị.

Hầu hết khán giả đều thuộc những bản hit của Da LAB. Đôi khi, tiếng hát của các bạn trẻ còn lớn hơn tiếng hát của nhóm. Dù đã muộn và trời chưa hết mưa, khán giả vẫn sẵn sàng nán lại. "Có quá nhiều điều ý nghĩa trong chương trình hôm nay, đây sẽ là cơn mưa mà Da LAB và các bạn sẽ nhớ mãi phải không?". Đáp lại câu hỏi của Thơm, khán giả hô lớn tên nhóm Da LAB. Đêm nhạc khép lại ngập tràn cảm xúc, đầy dư âm của tình bạn, tình yêu, âm nhạc và sự gắn kết…