Đắk Lắk ghi nhận bệnh nhi tử vong do sốt xuất huyết

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, bệnh nhi 7 tuổi là trường hợp đầu tiên tử vong do mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Theo báo Tin Tức, ngày 26/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp bệnh nhi tử vong do sốt xuất huyết. Trường hợp tử vong là bệnh nhi R.N.M.Q (7 tuổi, trú tại buôn C, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp).

Người nhà kể lại, khoảng 23h ngày 20/7, bệnh nhi có biết hiện sốt cao liên tục, đã uống thuốc hạ sốt nhưng không giảm. Tới ngày 23/7, người nhà đã đưa bệnh nhi đến Trung tâm Y tế huyện Ea Súp.

Ngày 24/7, bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng tỉnh, môi tím, da tái, nổi vân tím, chi lạnh, chấm xuất huyết rải rác, mạch không bắt được, huyết áp không đo được… chẩn đoán sốc sốt xuất huyết Dengue nặng cuối ngày thứ 4.

Bệnh nhi tử vong vào 23h ngày 25/7 với chẩn đoán sốc sốt xuất huyết Dengue nặng/xuất huyết não.

dak lak ghi nhan ca tu vong do mac sot xuat huyet

Cán bộ y tế tuyên truyền cho người dân cách phòng chống sốt xuất huyết. Ảnh: Người Lao Động

Báo Người Lao Động thông tin, đây là trường hợp bệnh nhân tử vong do mắc sốt xuất huyết đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk từ đầu năm 2022 đến nay.

Tính đến ngày 25/7, địa phương này đã ghi nhận 2.061 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 15 huyện, thị xã, thành phố. Trong khi đó, tính từ đầu năm đến ngày 26/7, huyện Ea Súp ghi nhận 274 trường hợp mắc sốt xuất huyết và có 12 ổ dịch.

Tỉnh Vĩnh Long cũng vừa có thêm 1 trường hợp tử vong do mắc sốt xuất huyết, nâng tổng số ca tử vong lên 2 trường hợp tính từ đầu năm đến nay. Được biết, trường hợp tử vong mới đây được xác định ở xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm.

Trong diễn biến liên quan, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trong tuần qua, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 1 ca tử vong ở quận 6, nâng tổng số ca tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay là 13 trường hợp.