Dẫm vào vết xe đổ của H'Hen Niê, Mai Phương Thúy, Á hậu cao 1m85 "tự huỷ" nhan sắc

CTV
Mặc áo dài nền nã nhưng chân dài gốc Cần Thơ lại xúng xính với tông make up Tây là son đất và lens mắt xanh lè. Ở những góc chụp cận cảnh, fan ruột của cô cũng phải e dè.

Xu hướng make up cũng như xu hướng thời trang đều có tính thời vụ. Mỗi mùa và mỗi năm trôi qua lại có một hot trend lên ngôi thu hút sự chú ý của hội chị em đam mê làm đẹp. Khoảng thời gian gần đây, nếu được gọi tên các phong cách trang điểm được ưu ái có rất nhiều. Đó là style make up của giới hoa hậu - Beauty Queen hay phong cách make up hơi hướng Trung của các soái tỉ TikTok, nét sương sương mong manh của các cô nàng Hàn Quốc hay gout nhấn nhá sắc lẹm của các cô gái Thái Lan.

Dù là phong cách trang điểm nào, mỗi người đều cần đến sự phù phép của các cặp lens mắt. Song dường như kể cả người có nhiều kinh nghiệm trình diễn vẫn gặp nhiều thiếu sót. Mới đây, nàng Á hậu của Miss World Vietnam 2022 vừa đăng tải một loạt ảnh selfie cận nhan sắc nhận về nhiều lượt tương tác.

Cô nàng là mỹ nhân được chọn mặt gửi vàng cho đấu trường Hoa hậu Liên lục địa 2022. Bảo Ngọc hiện đang gấp rút chuẩn bị cho quá trình hoàn thiện các kĩ năng và định hình phong cách. Người đẹp diện áo dài xanh và mix & match với layout make up tông Tây.

Đó là son môi hồng đất, mắt đánh khói nâu và đặc biệt ấn tượng chính là cặp lens mắt màu xanh blue. Mái tóc của người đẹp được rẽ ngôi, uốn xoăn lơi tạo độ bồng bềnh.

Sẽ không có gì bàn cãi về layout này của người đẹp nếu nó mix cùng phong cách thời trang hiện đại hay cá tính. Tuy nhiên, nó lại đang được phối cùng tà áo dài truyền thống nên hoàn toàn không ăn nhập. Góc chụp cận cảnh lại cho thấy cặp lens quá sáng màu của cô đem đến cảm giác hơi mạnh khiến người nhìn bị... giật mình. Bên dưới bài đăng của nàng Á hậu có chiều cao khủng bậc nhất Vbiz, fan của cô thẳng thắn bày tỏ quan điểm chê.

Người nhẹ nhàng cho rằng, cô hợp với kiểu tút tát tiểu thư đài các hơn là kiểu sắc sảo. Có người lại liên tưởng như cô đang đi đóng phim chưởng. Có fan cầu toàn lại nhận xét Bảo Ngọc có thân hình gầy gò nên mái tóc phải đánh thật bồng lên hoặc ép thẳng, vén gọn tai chứ không nên làm sóng sánh lép kẹp như hình.

Dân tình bày tỏ mong muốn: "Mong Ngọc đừng đeo lens nữa. Không hề hợp!".

Bảo Ngọc vốn dĩ là nàng á hậu có mắt 1 mí, mí lót nên mỗi lần make up cô phải nhấn nhá cật lực vào đôi mắt. Đó là nhấn mí với kích mí, kẻ mắt và đánh khối đậm và dùng lens để mở to tròng mắt. Cô mới đăng quang nên có thể cần thời gian để tìm ra mình thực sự hợp với style trang điểm nào.

Trước Bảo Ngọc cũng từng có nhiều mỹ nhân Vbiz có pha tự dìm, tự hủy nhan sắc chỉ vì cặp lens tai hại. Điều đáng nói là khi khoe khắc trong các sự kiện, gặp ống kính có đèn flash, con mắt của các người đẹp như thể đang đi đóng phim... kinh dị.

Võ Hoàng Yến và màn xuất hiện như "nhát ma" này đã đi vào lịch sử và khó ai có thể quên được.

Cặp lens của Mai Phương Thúy có màu xanh với phần tròng bên trong màu đen, phần quầng lại màu sáng màu nên nhìn đem đến cảm giác rất rợn người dù cô diện chiếc đầm trắng quây thục nữ, dịu dàng.

Ngọc Trinh đam mê style ăn mặc hở bạo nên nhiều năm nay đã lựa chọn style môi tều, son màu đậm cho hợp phong cách. Tuy nhiên, cô nàng đã từng vấp đau với lần chọn lens mắt phát sáng này.

Layout trang điểm này của cô rất hợp bộ đồ cắt xẻ táo bạo. Nhưng có lẽ sẽ chuẩn điểm 10 và quyến rũ, mê hoặc hơn nếu người đẹp chọn tròng lens mắt loại nhỏ hơn thay vì giãn tròng "sượng trân".

H'Hen Niê cũng từng bị ví von như búp bê phiên bản lỗi với màn trang điểm không giống ai. Chính cô cũng phải phì cười với pha make up của mình.

Cặp lens của nàng hậu quốc dân vừa quá sáng lại giãn tròng quá to. Cô cũng kẻ viền mắt đen đậm nên lại tạo cảm giác rất "lạnh".

Không chỉ người nổi tiếng, lâu nay việc làm đẹp mắt với kính áp tròng/giãn tròng màu đã không còn xa lạ đối với các cô nàng điệu đà. Khi sử dụng hợp lý, phụ kiện độc đáo này sẽ giúp đôi mắt trở nên sắc nét, sống động, cuốn hút hơn.

Để có một đôi mắt long lanh, ấn tượng nhưng vẫn tự nhiên với kính áp tròng/giãn tròng màu, điều quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ là màu sắc của kính phải thật hài hòa với màu mắt tự nhiên của bạn.

Trong khi kính áp tròng loại thường có kích cỡ phổ biến là 14mm thì kính giãn tròng lại có khá nhiều kích cỡ: 14,2mm, 14,5mm, 14,8mm và 15mm với điểm đặc trưng là vòng tròn màu đen bao quanh viền mang chức năng mở rộng lòng đen của mắt.