Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục trong liveshow tiền tỷ, "chơi sốc" khi mời diva Mỹ Linh hát bolero 

CTV
Trong liveshow bolero cuối cùng, "ông hoàng nhạc Việt" khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác.

Đàm Vĩnh Hưng vừa tổ chức liveshow tiền tỷ và cũng là đêm nhạc bolero cuối cùng của anh tại TP.HCM với tên gọi Ngày em thắp sao trời. Trong suốt 4 tiếng, nam ca sĩ đã trình bày 19 bản mashup với 62 ca khúc bolero, dẫn dắt cảm xúc của khán giả qua nhiều cung bậc, từ sâu lắng với bản mashup Tình bơ vơ - Xót xa - Qua cơn mê, tới sôi động với Tình có như không - Gặp nhau làm ngơ… Các bản mashup Lại nhớ người yêu, Mưa chiều kỷ niệm, Con đường tình sử được nam ca sĩ thể hiện vừa vặn.

Mang đúng tinh thần "chịu chơi", Mr. Đàm đã tái hiện Sài Gòn xưa với nhiều cảnh trí được thay đổi liên tục. Thậm chí anh còn đưa cả xe cổ lên sân khấu, tạo hiệu ứng mưa, gây ấn tượng về thị giác cho người xem. 

Đạo diễn Trần Vi Mỹ góp phần tạo nên thành công khi dựng bối cảnh Sài Gòn xưa cho "ông hoàng nhạc Việt".

Đàm Vĩnh Hưng thăng hoa trong liveshow cuối cùng của dòng nhạc bolero mà anh theo đuổi suốt gần 20 năm.

Với đêm diễn đầu tư tiền tỷ, Đàm Vĩnh Hưng đã được Viện Kỷ lục Việt Nam trao bằng kỷ lục, trở thành "Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc". Trước đó, anh từng được ghi nhận là "Ca sĩ hát nhiều nhất trong một đêm" với 54 bài. Giọng ca sinh năm 1971 tự phá vỡ kỷ lục khi hát liền 62 ca khúc trong liveshow Dạ tiệc trắng 3 tại Hà Nội năm 2010.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, liveshow sẽ khép lại chuỗi 19 năm anh theo đuổi bolero. "Ông hoàng nhạc Việt" nói mình đã "chạm" tới những tác phẩm kinh điển, nổi tiếng về bolero nên chặng đường âm nhạc tiếp theo sẽ tìm kiếm nguồn cảm hứng mới.

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục trong đêm diễn.

Nhiều khách mời lần đầu hát bolero trong show của Mr. Đàm.

Ngoài kỷ lục được xác lập cho 62 ca khúc được mashup, một trong những bất ngờ khác trong liveshow là việc Đàm Vĩnh Hưng mời nhiều nghệ sĩ nổi danh chưa từng hát bolero như Uyên Linh, Trúc Nhân, "thánh mưa" Trung Quân và đặc biệt là diva Mỹ Linh làm khách mời. Theo chia sẻ của diva Mỹ Linh, cô rất áp lực khi nhận lời hát bolero trong liveshow của Mr. Đàm bởi đây không phải dòng nhạc sở trường. Nữ diva đã phải học kỹ lời, tập luyện rất nhiều cho phần xuất hiện để tránh sai sót. 

Ở phần cuối, sự xuất hiện của danh ca Lê Uyên với nhạc phẩm Dạ khúc cho tình nhân khiến khán giả xúc động. Hát lại tác phẩm hơn 50 năm tuổi của mình và người chồng quá cố, bà không khỏi nghẹn ngào. "Tôi trân trọng biết ơn vì mọi người đã yêu mến dòng nhạc này suốt hơn 50 năm qua. Giờ phút này chỉ còn một mình, tôi vẫn nhận được sự yêu thương từ khán giả là hạnh phúc quá lớn. Tôi mong mình hát thêm được 8-9 năm, để tiếp tục chặng đường âm nhạc ở tuổi xế chiều", nữ danh ca hơn 70 tuổi chia sẻ. 

Màn biểu diễn đặc biệt nhất đến từ danh ca Lê Uyên. Đây là lần hiếm hoi cô về Việt Nam biểu diễn. 

Chia sẻ gần cuối chương trình, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: "Hưng đau chân từ sáng giờ do mang giày tây nhiều, chân Hưng bị sưng và chưa thực sự bình phục hoàn toàn nhưng mang cho quen, vừa hát vừa nhảy liên tục đau lắm nhưng thôi, Hưng dâng hiến mình cho âm nhạc". Sau đêm nhạc ở TP.HCM, Đàm Vĩnh Hưng sẽ tiếp tục tổ chức show diễn ở Hà Nội vào ngày 18/5.