Dân mạng xứ Trung phẫn nộ cảnh sao nữ phải cầu xin cánh săn ảnh đừng chụp từ dưới lên

Trương Hàm Vận bị dân săn ảnh chụp hình khi mặc váy ngắn ra khỏi khu vực hoá trang. Nhiều người còn cố tình ngồi xổm khiến cô phải sợ hãi lùi lại.

Ngày 30/5, Sina đưa tin Trương Hàm Vận sau khi ra khỏi phòng hoá trang thì gặp một số tay săn ảnh. Khi thấy nữ diễn viên mặc váy ngắn, họ đã có những bình luận khiếm nhã và ngồi xuống để chụp cô ở vị trí nhạy cảm.

Cụ thể, trong video được ghi lại, Trương Hàm Vận mặc một chiếc váy ngắn, tay cầm dù để che phần tóc tạo hình trong phim mới.

Lúc đó, một nhóm đàn ông được thuê chụp ảnh đã hô lên: “Wow! Được đó! Chân đẹp đó!”, dọa cho Trương Hàm Vận đang đi về phía trước phải thụt lùi về sau nói: “Cầu xin mấy người đừng ngồi xổm xuống như vậy mà”.

truong-ham-van-cau-xin-paparazzi-khong-chup-anh-nhay-camdspdsp-1622446159.jpg
Trương Hàm Vận hoảng sợ khi bị bình luận khiếm nhã và chụp ảnh nhạy cảm. Ảnh: Sina.

Hành động cố ý chụp lén khoảnh khắc hớ hênh của nghệ sĩ bị nhiều người dùng Internet ở Trung Quốc lên án. Chủ đề này được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội Weibo.

Trước đó, vào tháng 5/2020, Dương Mịch cũng bị chụp ảnh nhạy cảm khi di chuyển từ xe vào phim trường Hộc Châu phu nhân. Khi phát hiện ra hành động lén lút này, Dương Mịch đã chạy nhanh vào phòng.

Loạt ảnh và video nhạy cảm của Dương Mịch sau đó được chia sẻ trên một số diễn đàn khiến công chúng bức xúc. Công ty quản lý của nữ diễn viên đã liên hệ để xóa bỏ những video nhạy cảm về cô.

"Phải làm thế nào đây? Ai đó hãy đến thức tỉnh họ. Tôi vô cùng tôn trọng những người làm nghề livestream. Vì thế, mong các bạn cũng tôn trọng nghệ sĩ chúng tôi. Làm ơn đừng đụng chạm cơ thể chúng tôi và cũng đừng ngồi xổm, cúi thấp để ghi hình lại khoảnh khắc nhạy cảm. Làm ơn", nữ diễn viên Bạch Lộc bất lực viết trên trang cá nhân.

duong-mich-01-1622446196.jpg
Dương Mịch bức xúc khi bị chụp lén ảnh nhạy cảm.

Theo báo cáo từ Hiệp hội Bạo lực tình dục phụ nữ tại Trung Quốc năm 2019 cho biết vấn nạn quay lén, chụp trộm là mối nguy hại số một đối với phụ nữ và trẻ em tại nước này. Trong số 206 phụ nữ từng bị quấy rối tình dục có đến 151 người, chiếm 71% là nạn nhân của nạn quay chụp lén.

Có 62 người từng bị thủ phạm phát tán hình ảnh nhạy cảm lên mạng xã hội. Đáng chú ý, có đến 116 người cho biết hung thủ phạm tội là một người lạ, không có bất kỳ liên hệ nào với họ.

Tại showbiz Hoa ngữ, dưới sự lớn mạnh của các nền tảng ứng dụng trực tuyến, nghề livestream và săn đuổi hình ảnh các ngôi sao cũng từ đó nở rộ. Họ thường xin chụp ảnh cùng nghệ sĩ, từ đó tự xưng là người có quan hệ thân thiết với ngôi sao. Khi lấy được sự tin tưởng của khán giả, họ bán lại thông tin hậu trường, hình ảnh, vật dụng đã dùng của nghệ sĩ cho người hâm mộ.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật