Đàn ông càng thất bại, càng thích hơn thua với vợ con

Ở ngoài xã hội, hơn thua với người đời là điều bình thường. Nhưng khi ở nhà, đàn ông mà muốn sống chết hơn thua với vợ thì chỉ là người đàn ông thất bại.

Đàn ông thường cho rằng phụ nữ lắm điều, không hiểu chuyện, suốt ngày chỉ để tâm soi mói những chuyện vụn vặt. Thế nhưng, sự thật là phụ nữ khi yêu, khi quan tâm đàn ông thật lòng cô ấy không thể làm ngơ, không thể im lặng khi thấy những chuyện “chướng tai gai mắt”.

Phụ nữ không thể không lên tiếng khi đàn ông vô tâm, hờ hững với cuộc hôn nhân của mình. Liệu các anh có biết, khi lấy chồng phụ nữ đã thiệt cả trăm đường? Từ một cô gái tự do vô ưu vô lo, được bố mẹ chiều chuộng như công chúa thì nay cô ấy phải nhún nhường từ lời ăn tiếng nói, từ cách cư xử, hành động. Thế nhưng cô ấy vẫn chấp nhận, tất cả vì muốn chung sống với chính các anh.

Phụ nữ có cáu kỉnh là do đàn ông không chịu tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, không lắng nghe cô ấy nói đấy thôi. Phụ nữ vốn chẳng ai muốn hơn thua với đàn ông, thậm chí còn luôn tình nguyện nhận thua mọi thứ, từ việc kiếm tiền, đến trước mặt bạn bè, người thân cũng đều nói tốt cho người đàn ông ấy.

Đàn ông càng bản lĩnh thì càng phải hiểu phụ nữ chẳng ai muốn thắng thua với chồng. Ảnh minh họa

Tất cả cũng vì thương chồng nên phụ nữ chẳng thể giữ được im lặng khi về khuya, sống bừa bộn. Phụ nữ có hay khóc, nói nhiều, than vãn thì tâm ý cũng chỉ mong đàn ông tốt hơn, cuộc hôn nhân này thay đổi theo chiều hướng tốt.

Vậy mà, đàn ông lại trách móc và cố gắng giành lấy phần hơn khi cãi nhau với phụ nữ. Thậm chí đôi lúc đàn ông có tư tưởng phải cho vợ một bài học, phải cho vợ mình nhận ra sai lầm của để sau này mà biết cách đối đãi với chồng. Những người đàn ông như này đúng thật là thất bại.

Họ thất bại vì đến một người phụ nữ bên cạnh cũng không biết trân trọng, yêu thương thì càng không có sức đấu đá với thiên hạ. Họ thất bại vì không nhìn thấy yêu thương của vợ, nhiệm vụ của bản thân trong gia đình đã là sai, khiến vợ con khổ sở. Và họ thất bại là vì không xem gia đình là cội nguồn cho mọi thành công của đàn ông.

Vậy nên, đàn ông đừng biến mình trở thành người thất bại, hèn hạ đến mức muốn hơn thua, đố kỵ với vợ mình. Trong hôn nhân, không có gì là mất mặt, không có gì là đáng xấu hổ khi nhẫn nhịn người bạn đời. Đàn ông ra ngoài đánh Nam dẹp Bắc, tranh giành hơn thua với người đời đều được nhưng khi về nhà nhường vợ một câu không chết ai cả, ngược lại vợ sẽ tự khắc cảm kích mà thay đổi.