Đàn ông dù thế nào cũng không bao giờ được xếp vợ con sau bàn nhậu

Khi các anh say "bí tỉ" thì người ở bên và dọn dẹp mọi thứ chính là người vợ. Vậy nên đàn ông dù thế nào cũng đừng để mình bị cồn khống chế, làm khổ vợ con.

Các ông chồng hãy dành vài phút đọc những lý do dưới đây trước khi tiếp tục thú vui nhậu nhẹt

Gia đình dễ tan vỡ

Bỏ vợ hay con ốm ở nhà để đi nhậu sẽ khiến bạn trở thành một ông chồng không có sự đồng cảm và nhân ái. Hơn thế nữa, khi uống say rất nhiều người trở nên mất kiểm soát mà làm nhiều việc có lỗi với gia đình của mình như ngoại tình hay đánh đập vợ con. Một mái nhà có người đàn ông mê nhậu nhẹt thì người khổ lúc nào cũng là người phụ nữ mệt mỏi đợi trông và chịu đựng mỗi ngày.

Người vợ sẽ cảm thấy bị phản bội

Phản bội không chỉ là có tình cảm với người khác, mà đó còn là khi bạn vì những cuộc vui với bạn bè mà bỏ mặc vợ mình. Cô ấy sẽ buồn đến thế nào khi thấy mình cô đơn trong chính căn nhà của mình? Bạn thử nghĩ kỹ nhé!

Phụ lòng một người yêu thương

Thay vì gật đầu cái "rụp" đi nhậu với bạn bè thì họ lại biết cách từ chối khéo mà về với vợ con, hoặc luôn luôn nghe điện thoại của vợ hay nhậu có chừng có mức và về nhà sớm để vợ con đỡ lo.

Vợ con các anh đã khổ lắm rồi, đừng để họ bị bỏ rơi trong chính căn nhà của mình nữa. Hãy tỉnh táo mà làm một người đàn ông khôn không bao giờ xếp vợ con sau bàn nhậu cả. Đừng vì những đêm nhậu nhẹt tưng bừng với các anh em mà gia đình bạn tan vỡ, mất vợ mất con. Các anh sẽ hối hận cả đời đấy!

Chị em phụ nữ có chồng mê nhậu thì cần nhớ một vài nguyên tắc sau

- Không cằn nhằn, nói chuyện lúc chồng đang say, bởi vì khi ấy rượu bia chi phối lý trí các ông rồi, nên có nói các ông cũng chẳng hiểu được, mà còn dễ gây ra xung đột, hay bạo hành. Đợi lúc chồng tỉnh hãy chia sẻ, bày tỏ cảm xúc.

- Tập cho chồng gần gũi con nhiều hơn. Những ông chồng thường xuyên chăm sóc con sẽ dành thời gian cho con nhiều hơn.

- Các chiêu của mọi người đưa ra phải xem cái nào áp dụng phù hợp, cái nào không, phụ thuộc vào cách sống, tính cách của chồng. Ví dụ, nếu chồng là người ham vui, nhưng sống có trách nhiệm thì việc trao đổi vợ chồng, giao việc chăm sóc con sẽ giúp chồng thay đổi. Nhưng chồng là người sống ích kỷ, chỉ biết lo cho bản thân mà áp dụng cách này chưa chắc đã thành công.

- Việc bỏ đi (về nhà mẹ đẻ hay ở riêng) thường xuyên phải cân nhắc vì khi đi thì dễ, khi về sẽ khó hơn, lúc ấy các ông lờn thuốc và càng không tôn trọng vợ nữa.

- Nếu quyết định ly hôn phải cân nhắc kỹ các vấn đề về nuôi dạy con cái, chỗ ở, công việc…

Khi người chồng không thể bỏ nhậu, lại làm ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của con cái thì phải có các quyết định dứt khoát ưu tiên cho con.

Nếu chồng không bỏ nhậu mặc dù áp dụng nhiều cách, thì người vợ không vì thế mà buồn bực, rồi làm khổ mình. Thay vào đó, bạn hãy tìm cho mình những niềm vui riêng như: công việc, học hành, chăm sóc con cái, vui chơi với bạn bè, chăm sóc mình nhiều hơn… Có khi chiêu này lại có tác dụng.

Thanh (t/h)