Dân tình rủ nhau đi chơi golf tìm "chân ái", chi phí cho môn thể thao quý tộc này đắt cỡ nào?

Thường được coi là môn thể thao của giới nhiều tiền, chi phí cho bộ môn golf khá đắt đỏ và tốn kém, không phải ai cũng ra sân được.

Thời gian gần đây, "drama" giữa một vị đại gia ngành dược và một nữ ca sĩ trong Vbiz được dư luận vô cùng quan tâm. Những thông tin bên lề như gia thế, doanh nghiệp, những resort, khách sạn được cho là nơi "hẹn hò" của 2 người được chia sẻ rầm rộ trên khắp các hội nhóm mạng xã hội.

dan tinh ru nhau choi golf chi phi dat do co nao dspl

Chi phí cho bộ môn golf khá đắt đỏ và tốn kém. Ảnh minh họa

Thậm chí cả bộ môn golf cũng trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng. Không ít người trêu đùa bạn bè rủ nhua đi chơi golf để tìm "chân ái".

Thường được coi là môn thể thao của giới nhiều tiền, chi phí cho bộ môn golf khá đắt đỏ và tốn kém, không phải ai cũng ra sân được.

Với người mới bắt đầu chơi golf, chi phí này lại càng cao, bao gồm các khoản từ việc học chơi, trang phục, bộ gậy...

“Newbie” cần đầu tư một khóa học đánh golf cơ bản với học phí từ 1.000 đến 2.000 USD trong khoảng 3 tháng. Mức chi phí này có thể tăng thêm nếu người dạy có tên tuổi. Dĩ nhiên bạn cũng sẽ được học bài bản hơn.

Để chơi golf, tất nhiên bạn không thể thiếu bộ gậy. Khoản đầu tư đắt nhất chính là bộ gậy golf tiêu chuẩn. Thường một bộ gậy golf ở mức trung bình sẽ có giá dao động quanh mức 1.500 - 2.000 USD. Gậy xịn hơn có thể lên tới hàng chục nghìn đô.

Tuy nhiên lúc mới bắt đầu, golfer chỉ cần lấy bộ gậy cũ hoặc của các hãng tầm trung để có thể giảm bớt chi phí.

Ngoài ra bạn cũng cần chi một khoản cho thời trang golf bởi đây là nơi có quy tắc, văn hóa thời trang riêng. Khoản này bạn có thể tự quyết định việc mua hàng chính hãng hay hàng Việt Nam xuất khẩu để tiết kiệm chi phí. Như trường hợp của Hiền Hồ, trong bức ảnh mà giọng ca "Có như không có" check-in tại sân golf, cư dân mạng đã soi ra một bộ trang phục có giá hơn chục triệu đồng.

Bên cạnh đó, lúc học bạn còn phải bỏ tiền thuê sân, thuê bóng...

Tại Việt Nam, lệ phí sân golf thường được chia làm 3 loại:
Đối với hội viên mức phí dao động khoảng 15-30 USD cho mỗi lần chơi. Khách mời của hội viên phải trả giá cao hơn, khoảng 60-80 USD. Phí cho khách vãng lai là cao nhất, lên tới 100 USD.

Đó là một số khoản phí chơi golf cơ bản, chưa kể đến tiền trà nước, tiền típ cho Caddie cũng trung bình khoảng 300.000 đồng, phí thuê xe điện riêng từ 500.000 - 800.000 đồng.

Như vậy, mỗi lần ra sân, người chơi bỏ ra khoảng 4-5 triệu đồng. Đây là khoản chi phí đắt đỏ và tốn kém, không phải ai cũng theo được.