Đan Trường tiếp tục bị nhạc sĩ tố "xài chùa" ca khúc "Từng yêu" suốt 2 năm

Một lần nữa ca sĩ Đan Trường lại vướng phải ồn ào liên quan tới việc vi phạm bản quyền âm nhạc.

Đình Dũng sinh năm 1992 ở Lào Cai, hiện sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Ngoài việc ca hát, Đình Dũng còn có năng khiếu sáng tác. Những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Đình Dũng là: Sai lầm của anh, Tránh duyên, Tướng quân, Đế vương,...

Tối qua (7/6), trên trang Facebook cá nhân ca sĩ Đình Dũng khiến khán giả bất ngờ khi trực tiếp lên tiếng "tố" đàn anh sử dụng trái phép ca khúc "Từng yêu" do chính mình sáng tác trong khoảng thời gian 2 năm.

Nam ca sĩ viết: "Bài hát "Từng yêu" Đình Dũng viết dành tặng riêng cho Phan Duy Anh. Bản quyền bài hát thuộc về Đình Dũng, ACV Entertainment. Bất cứ cá nhân hay tập thể nào muốn sử dụng ca khúc với mục đích thương mại đều phải được chủ sở hữu cấp phép. Mọi người đừng hiểu nhầm giữa việc mọi người hát vui vẻ trên mạng xã hội, hát ở nhà hay đi hát karaoke với việc hát thương mại của các ca sĩ. Đã hơn 2 năm ca sĩ Đan Trường sử dụng trái phép ca khúc "Từng yêu" biểu diễn với mục đích kiếm tiền mà không một lời xin phép với tôi và công ty.

Tôi khẳng định bài hát này tôi chưa uỷ quyền cho VCPMC cấp phép biểu diễn. Vì vậy ngoài việc xin phép chủ sở hữu là tôi - Đình Dũng thì không một ai, một đơn vị nào có quyền cấp phép cho ca sĩ thể hiện ca khúc "Từng yêu". Chúng tôi sẽ làm rõ chuyện này theo đúng pháp luật."

ca-si-dinh-dung-1654654308.jpg
Chia sẻ của ca sĩ Đình Dũng trên trang cá nhân.
dinh-dung-dan-truong-1654654304.jpg
Ca sĩ Đình Dũng và ca sĩ Đan Trường.

Điều đáng nói là cách đây ít ngày, ca sĩ Đan Trường cũng bị chính công ty ACV Entertainment - công ty chủ quản của ca sĩ Đình Dũng tố vi phạm bản quyền ca khúc "Ai chung tình được mãi".

Sau đó, đại diện ca sĩ Đan Trường khẳng định đã được cấp phép hát ca khúc "Ai chung tình được mãi": "HT Productions là công ty có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, hiểu rất rõ những quy định và tôn trọng quyền tác giả. Do đó, khi Đan Trường tham gia biểu diễn một ca khúc không thuộc bản quyền của công ty, HT Productions đều phải làm việc cụ thể với đơn vị hoặc phía Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) để thể hiện sự trân trọng, nghiêm túc với vấn đề này". Phía Đan Trường cũng đưa ra những giấy tờ liên quan nhằm chứng minh điều này.

"Ai chung tình được mãi" là sáng tác của Đông Thiên Đức, được công ty ACV Entertainment mua độc quyền 5 năm và cấp phép biểu diễn, thu âm, ghi hình cho ca sĩ Đinh Tùng Huy. Ca khúc được Đinh Tùng Huy ra mắt chính thức từ tháng 11/2021, hiện ca khúc vẫn được đông đảo khán giả yêu thích và chia sẻ.

Liên hệ với công ty ACV Entertainment, đại diện công ty cho biết đang cùng luật sư tiến hành các thủ tục để chính thức khởi kiện phía Đan Trường về các vấn đề vi phạm bản quyền 2 ca khúc "Ai chung tình được mãi" và "Từng yêu".