Đan Trường xin lỗi và gỡ 2 ca khúc bị tố hát không xin phép

Ca sĩ Đan Trường chính thức gửi lời xin lỗi về ồn ào xoay quanh việc hát 2 ca khúc "Ai Chung Tình Được Mãi" và "Từng Yêu".

Mới đây Đan Trường bị "réo tên" vào việc hát 2 ca khúc Ai Chung Tình Được Mãi và Từng Yêu nhưng không xin phép bản quyền. Tối 8/6, trên fanpage, nam ca sĩ gửi lời xin lỗi tới khán giả khi để xảy ra những ồn ào không đáng có.

Đan Trường xin lỗi và gỡ 2 ca khúc bị tố hát không xin phép-1

"Đan Trường muốn gửi lời xin lỗi đến phía ê-kíp công ty ACV Entertainment vì việc sử dụng hai ca khúc Ai Chung Tình Được Mãi và Từng Yêu, đã gây nên rất nhiều phiền hà cho mọi người. Thật sự, Đan Trường cảm thấy hai ca khúc rất hay, nhiều cảm xúc nên khi nghe đã muốn thể hiện lại. Dù đã cố gắng để việc hát lại ca khúc này chỉn chu nhất, nhưng chắc chắn vẫn còn nhiều sai sót về lý lẫn tình", Đan Trường chia sẻ.

Nam ca sĩ 7X thừa nhận thời gian đầu phát hành YouTube, sản phẩm cover được các fan rất thích và yêu cầu mình hát nhiều. Vì vậy, anh đã hát mà chưa nói rõ ràng với ACV Entertainment và nhạc sĩ Nguyễn Đình Dũng, gây ra hiểu lầm không đáng có.

Đan Trường xin lỗi và gỡ 2 ca khúc bị tố hát không xin phép-2

Sau vụ việc này, Đan Trường và ê-kíp hứa rút kinh nghiệm sâu sắc. Anh cũng khẳng định đã gỡ bỏ 2 ca khúc này ra khỏi hệ thống YouTube của công ty.

"Và chắc chắn Đan Trường sẽ không trình diễn hai ca khúc này trên sân khấu một lần nào nữa, dù đã đóng tiền ca khúc Ai Chung Tình Được Mãi cho VCPMC đầy đủ. Xin khẳng định, Đan Trường rất tôn trọng quyền tác giả, tác phẩm... trong suốt thời gian làm nghề. Nên những ồn ào này thật sự làm Đan Trường rất buồn lòng, bởi dù muốn hay không cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và những người xung quanh", nam ca sĩ cho biết.

Đan Trường xin lỗi và gỡ 2 ca khúc bị tố hát không xin phép-3

Trước đó, nhạc sĩ Nguyễn Đình Dũng tố ca sĩ Đan Trường sử dụng ca khúc do mình sáng tác là Từng Yêu để đi biểu diễn nhiều nơi mà chưa xin phép hơn 2 năm qua. Đây là ca khúc anh viết tặng ca sĩ Phan Duy Anh, còn bản quyền bài hát thuộc về mình và công ty ACV Entertainment.

Ông bầu Hoàng Tuấn - đại diện công ty quản lý nam ca sĩ khẳng định đã chủ động nhắn tin, làm việc với cả Nguyễn Đình Dũng và Phan Duy Anh trước khi trình làng bản cover trên YouTube.

Tuy nhiên, Nguyễn Đình Dũng đã phản bác lại cho rằng phía Đan Trường chỉ xin để được hát cover rồi đăng lên mạng, không đồng nghĩa với việc mang ca khúc đi hát ở sự kiện có yếu tố thương mại. Sau đó nam nhạc sĩ quyết định sẽ giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đan Trường xin lỗi và gỡ 2 ca khúc bị tố hát không xin phép-4

Ngày 3/6 phía công ty ACV Entertainment thông báo về việc một số ca sĩ sử dụng ca khúc Ai Chung Tình Được Mãi mà không xin phép. Phía công ty chỉ đồng ý cho Đan Trường cover ca khúc và chia sẻ bản thu lên mạng xã hội nhưng không được phép biểu diễn tại các sân khấu, chương trình mang tính thương mại. Nhưng vào ngày 28/5, tại Hội chợ thương mại ở Bến Tre ca sĩ Đan Trường lại trình bày ca khúc này trên sân khấu.

Thời điểm đó, phía Đan Trường cung cấp những giấy tờ liên quan đến Hợp đồng sử dụng quyền tác giả âm nhạc giữa Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (phía Nam) và phía công ty HT Production.

Theo đó, ca sĩ Đan Trường được sử dụng ca khúc để biểu diễn tại hội chợ thương mại ở Bến Tre. "Vì vậy, theo quy trình từ trước đến nay thì phía HT Production đã thông báo xin phép sử dụng ca khúc Ai Chung Tình Được Mãi trên VCPMC. Do đó, việc nói Đan Trường hát không xin phép là không đúng, gây ảnh hưởng đến tên tuổi của nam ca sĩ", đại diện Đan Trường nói.