Đang ăn cơm, con gái 4 tuổi đứng dậy lấy thêm bát mời "anh trai", mẹ sợ hãi vì nhà chỉ có 2 mẹ con

Cuộc tranh cãi nổ ra sau chia sẻ của người mẹ.

Nhiều người cho rằng trẻ nhỏ thường nhạy cảm hơn với những hiện tượng "siêu nhiên" và dễ nhìn thấy những thứ mà người lớn không nhìn thấy. Tuy nhiên số khác lại không tin vào điều đó mà tin vào việc trẻ nhỏ thường có trí tưởng tượng phong phú hơn nhiều so với người lớn. Đó là những gì đã xảy ra trong cuộc tranh cãi trên mạng xã hội qua một bài chia sẻ của bà mẹ ở Hồng Kông.

Cụ thể mới đây, một bà mẹ ở Hồng Kông đã đăng tải lên mạng câu chuyện xảy đến với cô con gái 4 tuổi khiến cô cũng "toát mồ hôi". Người mẹ kể rằng nhà chỉ có 2 mẹ con sinh sống nhưng bữa trước, khi đang cùng ngồi ăn với nhau trên bàn ăn, cô con gái 4 tuổi của cô bỗng dưng đứng dậy lấy thêm một chiếc bát và đôi đũa.

Ảnh minh họa

Bé đặt ngay ngắn trên bàn và nói mời "anh trai" ăn cơm. Người mẹ bỗng chốc sợ hãi, nhìn con gái và hỏi về hành động, câu nói lạ lùng đó. Đứa trẻ thẳng thừng trả lời rằng có một "anh trai" cũng đang ngồi cùng bàn ăn với hai mẹ con nên cô bé đã lấy bát để mời anh ăn cơm.

Tuy nhiên người mẹ nhìn quanh và khẳng định không có bất kì ai khác trong nhà ngoài hai mẹ con. Cô sợ hãi đến mức toàn thân run rẩy, thậm chí có những câu nói không mấy thiện cảm và giục con gái nhanh ăn đi. Đứa trẻ ăn được một lúc rồi lại tiếp tục mời "anh trai" ăn cơm khiến mẹ hoang mang.

Người mẹ Hồng Kông đã hỏi con gái về người "anh trai" đó trông như thế nào? mặc áo màu gì? Đứa trẻ trả lời anh mặc áo màu kem. Người mẹ lúc này đã dạy con gái rằng nếu con nhìn thấy anh trai một lần nữa thì hãy hét lên và đuổi anh trai rời đi ngay lập tức.

Ảnh minh họa

Người mẹ cảm thấy sợ hãi và hoang mang sau bữa cơm hôm đó nên chia sẻ lên mạng xã hội để hỏi mọi người xem đã ai từng trải qua câu chuyện giống như chị chưa và cụ thể các bé nói như thế nghĩa là như thế nào.

Bài đăng ngay lập tức tạo ra nhiều thảo luận khác nhau. Một số phụ huynh nói họ sẽ chọn cách phớt lờ nếu như con rơi vào trường hợp như thế. Người khác lại cho rằng bà mẹ nên làm nhiều cách để bảo vệ con gái của mình.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng đây thực chất chỉ là sự thể hiện trí tưởng tượng phong phú của trẻ.

"Thực tế lúc này có lẽ bé đang tự tưởng tượng ra có người cùng ăn với mình. Đó là một phần trong quá trình phát triển trí não của trẻ cũng giống như việc trẻ hay có những giấc mơ về ban đêm" - một người nói.

Tuy nhiên tựu chung lại dù là vì bất kì lý do nào khác, tất cả mọi người đều cho rằng nên cố gắng tìm cách đánh lạc hướng sự quan tâm của trẻ và bảo vệ con bằng mọi giá.

CHI CHI