Đang bầu 7 tháng, thai phụ bị chồng bạo hành đến mức không đi lại được mới dám gọi về cho bố mẹ đẻ

CTV
Sau khi bố mẹ đẻ đến đón con gái, cách hành xử của gia đình nhà chồng càng khiến người phụ nữ sốc nặng.

Vấn nạn bạo lực gia đình vẫn luôn là chủ đề khó giải quyết. Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc đã khiến rất nhiều người đồng cảm và thương xót khi bị chồng bạo hành dã man, ngay cả khi cô đang mang thai đứa con mang dòng máu của chồng.

Truyền thông địa phương đưa tin, cô Wen (tên đã thay đổi) quê ở thành phố Chu San, tỉnh Chiết Giang nhưng đã lấy chồng về tỉnh An Huy, Trung Quốc. Cô Wen và chồng đã quen nhau một khoảng thời gian khá dài và cô đã mang thai trước khi cưới.

Tính đến nay, cô Wen đã làm đám cưới được 5 tháng nhưng đã mang thai 7 tháng. Tưởng rằng khoảng thời gian mang thai, lại là vợ chồng son, cô Wen sẽ được hưởng cuộc sống sung túc, đủ đầy, hạnh phúc và an nhàn ở nhà chồng nhưng ngược lại, từ sau đám cưới cũng là lúc cô phải chịu đủ mọi đắng cay cuộc đời, sống như ở địa ngục khi người chồng bắt đầu bộc lộ sự vũ phu của mình.

Bất chấp việc cô Wen đang mang thai, gã chồng thường xuyên bạo hành cô cả về lời nói lẫn hành động. Anh ta luôn động tay động chân với vợ, dùng những cú đánh hay cái tát để nói chuyện với vợ. Khắp người cô Wen đâu đâu cũng thấy những vết sẹo và vết bầm tím. Tuy vô cùng đau đớn và khổ sở nhưng cô Wen vẫn nhẫn nhục, chịu đựng, không dám kể với ai, càng không dám nói với bố mẹ ruột của mình vì sợ họ lo lắng, gia đình mất mặt.

Cho đến thời gian gần đây, tần suất cô Wen bị chồng bạo hành ngày càng tăng lên, những vết thương cũng nặng hơn. Gã chồng thậm chí còn dùng hung khí để tấn công cô Wen đến mức cô không thể tự đi lại được vì quá đau đớn. Lo lắng cho tính mạng của mình và đứa con trong bụng, cô Wen đã gọi điện báo tin với bố mẹ đẻ để nhờ họ giúp đỡ.

Ngay sau khi biết chuyện, bố mẹ cô Wen đã lập tức lái xe tới đón con gái. Trước cửa nhà người chồng, 2 gia đình cãi nhau rất lớn, không ai chịu nhường nhịn ai. Sau đó, nhà chồng đã đưa cho bố mẹ cô Wen 10.000 nhân dân tệ (gần 35 triệu đồng) coi như tiền bồi thường.

Trước thái độ của nhà chồng, cô Wen vô cùng phẫn nộ, thẳng thắn tuyên bố chia tay. Cô nói rằng 2 vợ chồng vẫn chưa đi đăng ký kết hôn nên không cần ra tòa. Về phần đứa trẻ trong bụng, cô Wen cũng tuyên bố bản thân không cần nữa, cô muốn làm lại cuộc đời.

Câu chuyện trên đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng Trung Quốc:

"Đã có không biết bao nhiêu câu chuyện bạo lực gia đình thương tâm mà tình trạng này vẫn không thể dừng lại".

"Lấy đúng chồng thì có phúc, lấy sai chồng thì khổ một đời, quả không sai".

"Hẳn là cô ấy phải đau đớn và sợ hãi lắm thì mới dám gọi điện cho bố mẹ đến đón. Mong rằng sau này cô ấy sẽ có được hạnh phúc".

"Tội nghiệp nhất là đứa trẻ trong bụng. Sao cô ấy không nghĩ đến chuyện sinh đứa trẻ ra rồi cho con nuôi nhỉ, dù gì cũng 7 tháng rồi"...

Vấn đề bạo hành gia đình tại Trung Quốc là rất nghiêm trọng và thường xuyên xảy ra. Theo CNA, Trung Quốc vẫn là một xã hội truyền thống coi trọng hòa thuận gia đình, ảnh hưởng bởi chế độ phụ hệ của Nho giáo. Theo Liên đoàn Phụ nữ toàn Trung Quốc, khoảng 1/4 phụ nữ ở Trung Quốc được cho là từng bị bạo hành gia đình và cứ 7,4 giây lại có thêm một phụ nữ trở thành nạn nhân của vấn đề nhức nhối này.

Các nhà chức trách Trung Quốc trong những năm gần đây đã bắt tay vào thực hiện các bước để giải quyết vấn nạn bạo hành gia đình. Tuy nhiên, các nhà hoạt động cho rằng vẫn còn những khoảng trống.

Có khoảng 157.000 phụ nữ Trung Quốc tự tử mỗi năm. Trong một nghiên cứu năm 2016 của Liên đoàn Phụ nữ toàn Trung Quốc, khoảng 60% các trường hợp có liên quan đến bạo lực gia đình.