Đăng Khôi và 3 nghệ sĩ ngậm ngùi bị loại ở "Anh trai vượt ngàn chông gai", đội Tiến Luật chiến thắng gây tranh cãi

Đăng Khôi, Neko Lê, Phạm Khánh Hưng và Nguyễn Trần Duy Nhất là 4 nghệ sĩ tiếp theo dừng chân ở chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Tối 7/9, tập 10 của Anh trai vượt ngàn chông gai chính thức lên sóng, tiếp nối phần còn lại của vòng Công diễn 4. Top 28 “anh tài” đã thi đấu ở 2 phần là song ca và nhóm. Kết quả chung cuộc, Đăng Khôi, Neko Lê, Phạm Khánh Hưng và Nguyễn Trần Duy Nhất là những nghệ sĩ phải dừng chân tại chương trình vì có điểm hỏa lực thấp nhất.

Công diễn 4 của Anh trai vượt ngàn chông gai mang đến cho khán giả những sân khấu bùng nổ.

Loạt sân khấu đậm màu sắc văn hóa dân tộc

Ở phần thi song ca, Quốc Thiên và Rhymastic đại diện cho Nhà Trẻ biểu diễn ca khúc Đêm cô đơn, mang đến 1 sân khấu vui tươi hơn so với bản gốc có nhịp điệu chậm rãi, mang nhiều nỗi buồn thường thấy. 

Trong khi đó, Phạm Khánh Hưng và Đỗ Hoàng Hiệp ở Nhà Mứt Gừng đã khiến khán giả khó quên với tiết mục Gọi anh da diết, tràn ngập cảm xúc. Phạm Khánh Hưng còn gợi nhớ về hình ảnh hát bên cây đàn piano đầy quen thuộc của mình gần 20 năm trước, vào lúc đỉnh cao của sự nghiệp.

Sân khấu Chuyện nhà bé thôi, con đừng về của Kay Trần và Bùi Công Nam (Nhà Chín Muồi) lấy đi nhiều nước mắt của khán giả vì khơi lên giá trị, tình cảm to lớn của gia đình. Là tiết mục song ca cuối cùng, 12H03 của Cường Seven và (S)TRONG Trọng Hiếu (Nhà Cá Lớn) đã khuấy động không khí bằng giai điệu sôi động cùng vũ đạo lôi cuốn.

Kết quả ở vòng thi đấu song ca, Kay Trần và Bùi Công Nam (Nhà Chín Muồi) giành chiến thắng.

Kay Trần và Bùi Công Nam giành chiến thắng ở phần thi song ca.

XEM VIDEO: Tiết mục song ca của Quốc Thiên và Rhymastic.

Ở phần trình diễn nhóm, theo quy định ở Công diễn 4, các tiết mục phải kết hợp với những bộ môn nghệ thuật truyền thống như: Nhã nhạc cung đình Huế, hát chèo, đờn ca tài tử,...

Mở đầu phần thi nhóm, Nhà Chín Muồi mang đến sân khấu Mưa trên phố Huế kết hợp nghệ thuật múa chén, Nhã nhạc cung đình Huế, hình ảnh nón lá, tà áo dài thướt tha,... Tiết mục có sự hỗ trợ từ nghệ sĩ khách mời là NSƯT Anh Tấn, nghệ sĩ Hồ Nga và nhóm Mặt trời đỏ. 

Kay Trần chia sẻ sau khi tiết mục kết thúc: “Điều khó khăn nhất của tụi em chính là tụi em toàn là dân miền Tây không à. Nên rất khó khăn trong việc tập hát sao cho ra giọng Huế. Nếu có sai sót mong khán giả bỏ qua”.

Tiết mục đậm màu xứ Huế của Nhà Chín Muồi.

Nhà Trẻ gây ấn tượng với tiết mục Đào liễu kết hợp với hát chèo và sự góp mặt của khách mời là NSND Thu Huyền. Sân khấu tái hiện không gian hội làng rực sắc đỏ, kết hợp những giai điệu, vũ đạo hiện đại.

NSND Thu Huyền dành nhiều lời khen cho Nhà Trẻ rằng: “Bất ngờ khi các bạn hát hay quá. Hát chèo mà có thể hát trên nền nhạc sôi động như thế. Rất xúc động”. 

Sân khấu Đào liễu rực màu đỏ của Nhà Trẻ, kết hợp cùng nghệ thuật hát chèo.

Trong khi đó, Nhà Mứt Gừng đã mang đến tiết mục Dạ cổ hoài lang đầy xúc động. Các nghệ sĩ đã cố gắng lột tả nỗi đau chia lìa, mất mát của vợ - chồng, người thân vì cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Tiết mục có sự hỗ trợ của NSND Hữu Quốc.

Chia sẻ về tiết mục, đội trưởng Trương Thế Vinh nói: “Khi bạn hát nhạc trẻ, mỗi người 1 cách. Nhưng khi hát nhạc dân gian - những tác phẩm đã đi cùng với đất nước hàng trăm năm thì những cái sai nào cũng khiến người ta khó chịu. Từng chữ, từng nốt đâu phải nghe rồi là hát được đâu, phải ngấm nó vô người”.

Nhà Mứt Gừng gây xúc động với tiết mục Dạ cổ hoài lang.

Khép lại phần thi nhóm, tiết mục Chiếc khăn piêu của Nhà Cá Lớn đã dựng nên 1 sân khấu đậm màu sắc dân tộc khi kết hợp nhạc cụ là khèn, đàn môi, sáo mèo cùng hình ảnh chiếc khăn piêu, cô gái Thái, người chiến sĩ,... Tiết mục còn có sự góp mặt của khách mời là nghệ sĩ sáo mèo Đinh Nhật Minh.

NSND Tự Long chia sẻ: “Chúng tôi muốn gửi gắm đến tất cả với các bạn trẻ rằng, chúng ta có cuộc sống bình yên như ngày hôm nay, đã có biết bao nhiêu thế hệ cha anh đã ngã xuống. Đặc biệt trong thời bình, những chiến sĩ đang ngày đêm canh gác cho từng tấc đất thiêng liêng tổ quốc và họ làm được điều đó vì đằng sau có gia đình, có những chiếc khăn piêu, có sự hỗ trợ của hậu phương, đó chính là điểm tựa vững chắc nhất của người lính”.

Tiết mục đậm màu sắc dân tộc của Nhà Cá Lớn.

Kết quả vòng loại gây tranh cãi

Kết thúc Công diễn 4, Nhà Trẻ là đội giành chiến thắng với tổng điểm hỏa lực các vòng thi cao nhất. 4 nghệ sĩ phải nói lời chia tay chương trình gồm Đăng Khôi (Nhà Cá Lớn), Neko Lê (Nhà Chín Muồi), Phạm Khánh Hưng và Nguyễn Trần Duy Nhất (Nhà Mứt Gừng).

Chia sẻ sau khi bị loại, Nguyễn Trần Duy Nhất cho biết anh rất vui vẻ, mãn nguyện vì có quá nhiều trải nghiệm trong chương trình. Tuy nhiên, nam võ sĩ tiếc nuối vì Phạm Khánh Hưng phải ra về. Nguyễn Trần Duy nhất bộc bạch: “Đến với chương trình, Nhất muốn mang đến tinh thần tích cực. Nên khi Nhất ra về, lúc nào cũng nở một nụ cười để cho các anh yên tâm. Lúc khi vào chương trình, Nhất có ghi chú lại là xin hứa được khóc một lần. Mình đã vượt chỉ tiêu đó luôn rồi”. 

“Chấp nhận thay đổi, đi con đường mới. Mình tin con đường đó có ánh sáng tốt đẹp hơn”, Phạm Khánh Hưng chia sẻ ngắn gọn. 

Trong khi đó, Đăng Khôi bày tỏ: “Mình cũng thực hiện được ước nguyện của mình, được thăng hoa trên sân khấu cùng 32 anh em. Có những tiết mục mà mình rất tự hào, ở đó mình cũng đã có những dấu ấn”.

Về phía Neko Lê, anh tâm sự: “Tôi rất tự hào về bản thân mình. Tôi không biết hát, không biết nhảy. Chưa bao giờ đứng trên sân khấu. Đi đến đây đã là quá nhiều rồi. Nếu đây là một giấc mơ, thì đến đây không còn gì để mơ nữa. Anh trai vượt ngàn chông gai đã cho tôi 1t ngọn lửa, đã làm nóng nhiệt huyết của mình với âm nhạc. Cảm ơn chương trình đã cho mình xuất hiện trong chương trình. Tôi có một món lời lớn nhất, đó chính là 32 anh em”.

4 “anh tài” phải dừng chân ở Anh trai vượt ngàn chông gai.

Sau khi kết quả vòng loại được công bố, khán giả đã tranh cãi dữ dội. Nhiều người cho rằng Nhà Chín Muồi xứng đáng chiến thắng hơn vì đã có điểm hỏa lực cao nhất ở phần diễn song ca và nhóm. Bên cạnh đó, việc đội Tiến Luật (Nhà Trẻ) “lội ngược dòng” gây bất bình, cho rằng khán giả tại trường quay bình chọn chưa công tâm.

Một số bình luận nổi bật như: “Công diễn này Nhà Trẻ diễn chán quá mà được nhất, thấy bực gì đâu”, “Kết quả dù có thế nào thì top trending (thịnh hành - PV) mới phản ánh đúng sự thật”, “Loại khán giả ở trường quay luôn được không”,...

Trước đó ở tập 9, Tiến Luật cũng gây tranh cãi khi chiến thắng ở vòng thi đấu solo. Kết quả này ảnh hưởng rất nhiều đến điểm số chung cuộc của Công diễn 4.

Kết quả vòng loại của Công diễn 4 gây bất bình.

MINH ĐĂNG