Đang tắm thì thấy bóng người ngoài ban công, người phụ nữ tá hỏa nhận ra sự thật

CTV
Thấy bóng người ngoài ban công, người phụ nữ hét toáng lên vì hoảng hốt, sau đó người chồng của cô cũng chạy ra kiểm tra.

Theo tờ The Straits Times đưa tin, mới đây một luật sư người Singapore đã nhận án tù vì hành vi nhìn trộm và quay phim trái phép nữ hàng xóm của mình.

Nghi phạm được xác định là Nicholas Yeo Shao Yi, 32 tuổi, còn nạn nhân là một người phụ nữ trong độ tuổi ngoài 20. Trước đây, Nicholas là một luật sư làm việc tại công ty luật hàng đầu Allen & Gledhill, được nhiều người trọng vọng.

Nicholas sống trong một khu chung cư chung tường với nhà hàng xóm kế bên. Trong khi đó, nhà hàng xóm là nơi sinh sống của một cặp vợ chồng trẻ, có nhà vệ sinh trong phòng ngủ nhìn ra ban công nhỏ thông qua một cửa sổ. Chẳng ai ngờ, Nicholas lại lợi dụng kẽ hở này để thực hiện hành vi phạm tội.

Ảnh minh họa

Vì nhà vệ sinh cạnh nhau, chỉ cách một bức tường nên Nicholas có thể biết khi nào nạn nhân đang tắm bằng cách nghe giọng nói của cô ấy hoặc nghe tiếng nhạc mà cô ấy bật. Nicholas phát hiện ra rằng nạn nhân thường xuyên bật nhạc lớn mỗi khi đi tắm.

Vào khoảng 8h tối ngày 23/11/2020, Nicholas lại nghe thấy tiếng nhạc từ nhà hàng xóm nên anh ta suy đoán nạn nhân đang tắm. Nhân cơ hội này, Nicholas đã trèo từ ban công nhà mình sang ban công nhà hàng xóm, cầm điện thoại soi qua cửa sổ để quay trộm hình ảnh riêng tư của nạn nhân. Rất may, người phụ nữ đã kịp nhận ra trước khi Nicholas bấm nút quay phim.

Người phụ nữ đã nhìn thấy bóng người và chiếc điện thoại đặt ngoài cửa sổ. Quá sợ hãi, cô lập tức hét toáng lên. Nghe thấy vậy, chồng của nạn nhân cũng chạy ra kiểm tra và họ đã nhìn thấy bóng lưng của Nicholas lúc anh ta trèo trở lại ban công nhà mình. Tin chắc rằng Nicholas đang quay trộm lúc nạn nhân khỏa thân để tắm, 2 vợ chồng đã sang nhà anh ta để đối chất.

Khi đó, Nicholas liên tục xin lỗi, yêu cầu "chuyện lớn nên giảm đi thành vấn đề nhỏ, chuyện nhỏ nên coi như không có gì", sau đó hỏi rằng có thể giải quyết vấn đề bằng cách nào khác hoặc đến nơi khác nói chuyện hay không.

Người phụ nữ cho biết cô đã kiểm tra điện thoại của Nicholas nhưng không thấy đoạn video nào cả. Tuy nhiên, cô vẫn quyết định báo cảnh sát vì không thể chấp nhận được hành động của người hàng xóm.

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, Nicholas thừa nhận rằng đây không phải là lần đầu tiên anh ta cố gắng quay trộm người phụ nữ. Vài tháng trước đó, anh ta cũng đã trèo sang ban công rồi quay lén lúc người phụ nữ đang tắm mà không bị phát hiện ra, tuy nhiên video này đã bị xóa.

Khi khám xét nhà của Nicholas, cảnh sát đã thu giữ tổng cộng 6 thiết bị điện tử, bao gồm 2 máy tính xách tay và 4 chiếc điện thoại di động. Tuy nhiên, cảnh sát không tìm thấy bất kỳ video hay hình ảnh không đứng đắn nào trong những thiết bị này.

Sau khi vụ việc được công khai, Nicholas đã bị truy tố về tội danh quay phim trái phép, xâm phạm quyền riêng tư của người khác. Anh ta cũng phải bỏ nghề luật sư.

Phó công tố viên Yvonne Poon nói với tòa án rằng hành vi của Nicholas không phải bộc phát mà có sự chuẩn bị trước, bởi anh ta đã đợi đến khi nạn nhân đi tắm để thực hiện hành vi của mình. Công tố viên cũng lưu ý rằng có nguy cơ Nicholas phát tán những hình ảnh riêng tư của nạn nhân lên mạng.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho Nicholas, ông Shashi Nathan cho biết thân chủ của mình mắc phải chứng rối loạn lo âu toàn thể và rối loạn nhân cách ám ảnh cưỡng chế. Anh ta gặp áp lực lớn trong công việc dẫn đến những hành động bốc đồng. Luật sư này còn nói thêm rằng Nicholas có thành tích cao trong công việc với một sự nghiệp rộng mở, nay đã rất hối hận và hy vọng có cơ hội để bắt đầu lại.

Theo luật pháp Singapore, hành vi của Nicholas có thể bị phạt tù tới 2 năm hoặc phạt tiền hoặc kết hợp cả 2. Cuối cùng, trong phiên tòa diễn ra ngày 18/8/2022 vừa qua, tòa án đã kết án Nicholas 12 tuần tù giam.