Đặng Thanh Ngân hoài nghi về bản thân khi là nạn nhân của "bạo lực mạng"

CTV
Á hậu 4 Miss Supranational 2023 nghẹn ngào kể lại quãng thời gian bị "ném đá" trước thềm tham dự cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Rạng sáng 15/7 (giờ Việt Nam), Đặng Thanh Ngân khiến người hâm mộ bất ngờ với sự bứt phá ngoạn mục ở đêm Chung kết, và "vỡ oà" khi cô được xướng tên cho ngôi vị Á hậu 4 Miss Supranational 2023. Với thành tích này, Đặng Thanh Ngân là đại diện Việt Nam đạt thành tích cao thứ 3 trong lịch sử Miss Supranational.

Đặng Thanh Ngân đăng quang Á hậu 4 Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2023.

Trong suốt quá trình từ khi công bố là đại diện Việt Nam tham dự Miss Supranational 2023, Đặng Thanh Ngân phải trải qua rất nhiều khó khăn, từ việc tập quen lại với sàn diễn, siết body, trau dồi ngoại ngữ, ứng xử, các kỹ năng trình diễn đến việc chuẩn bị tâm lý cho một cuộc thi quốc tế.

Trong 2 tháng trời, người đẹp dành toàn bộ thời gian tập luyện. Đặng Thanh Ngân tại Miss Supranational 2023 sở hữu phong thái tự tin, rạng rỡ, làm chủ sân khấu và đầy sức sống cùng nhiệt huyết "chiến đấu" dồi dào. Trong đêm Chung kết, ở màn thuyết trình cũng như ứng xử, Đặng Thanh Ngân trả lời bằng tiếng Anh rất thoải mái, ngắn gọn nhưng sắc sảo, được đánh giá là yếu tố quan trọng giúp cô đăng quang ngôi vị Á hậu 4. 

Đặng Thanh Ngân trên đường sang Ba Lan "chinh chiến" đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Trong tất cả những khó khăn, thử thách mà Đặng Thanh Ngân phải đối diện, thì khó khăn lớn nhất chính là việc cô bị "bạo lực mạng". Ngay từ khi được công bố là đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2023, Đặng Thanh Ngân đã liên tục gặp phải những lời bình luận chỉ trích, chê bai, thậm chí đồn thổi cô đem tiền mua suất dự thi... Người nhà Đặng Thanh Ngân cũng hết sức lo lắng, luôn động viên cô không xem mạng xã hội.

Mới đây, sau khi trở thành Á hậu 4 Miss Supranational 2023, Đặng Thanh Ngân đã có những trải lòng về quãng thời gian đáng quên này. Cô chia sẻ: "Thực ra thời điểm đó em hơi bất ngờ khi dư luận 'dậy sóng' đến như vậy. Từ trước đến nay, đây không phải lần đầu tiên em tham gia cuộc thi sắc đẹp, và lúc nào cũng được mọi người ủng hộ, động viên. Thời điểm được mời tham dự 'Miss Supranational', trước những cái tên được mọi người kỳ vọng đi thi, em đã chuẩn bị sẵn tinh thần nhận nhiều ý kiến trái chiều, nhưng em thật sự không nghĩ là nhiều đến như vậy.

Có những ý kiến không đúng với em cũng như con người của em, em rất buồn. Khi đọc quá nhiều bình luận như vậy, tràn lan từ Facebook qua Instagram đến TikTok và hầu như bài đăng nào cũng có những bình luận đó, thì em sốc. Những ý kiến không phải trên tinh thần xây dựng khiến em bị ảnh hưởng khá nhiều. Em đã khóc vì quá nhiều áp lực, hoài nghi về bản thân".

Trong tất cả những khó khăn, thử thách mà Đặng Thanh Ngân phải đối diện, thì khó khăn lớn nhất chính là việc cô bị "bạo lực mạng" tới mức hoài nghi bản thân.

Đặng Thanh Ngân cho biết thêm: "Ban đầu bị trở ngại về tâm lý, nhưng khi bước chân qua Ba Lan dự thi, những gì em thể hiện đã được mọi người đón nhận, yêu thương. Đến thời điểm hiện tại, có vẻ như 'bạo lực mạng' không còn nữa sau những cố gắng của em xuyên suốt hành trình". 

Trở về sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu 4 Miss Supranational 2023, Đặng Thanh Ngân chỉ dành 1, 2 ngày nghỉ ngơi bên gia đình rồi bắt tay ngay vào hành trình thiện nguyện. Người đẹp muốn đem lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng và những số phận kém may mắn. Ngoài ra, Đặng Thanh Ngân cũng có kế hoạch trau dồi, phát triển ở lĩnh vực diễn xuất. 

Đặng Thanh Ngân sinh năm 1999 tại Sóc Trăng. Cô sở hữu chiều cao 1m75, cân nặng 55kg, số đo 3 vòng "vàng": 85-60-95. 

Đặng Thanh Ngân là Á hậu 2 Hoa hậu Đại dương 2017, Hoa khôi sinh viên thanh lịch Thành phố Cần Thơ 2017. Cô từng học Đại học Cần Thơ, tuy nhiên sau đó gia đình chuyển về TP.HCM sinh sống, vì điều kiện không thuận lợi nên cô tạm gác lại sự nghiệp học hành. 

Lên Sài Gòn, Đặng Thanh Ngân tham gia khoá đào tạo diễn viên sân khấu chuyên nghiệp tại Sân khấu Kịch Hồng Vân trong 3 năm và theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Cô từng tham gia các phim như: Lụa (vai Nga) đang phát sóng trên HTV7, phim sitcom Hoa hậu thám tử đang phát sóng trên VTV9...