Đạo diễn Lê Hoàng đưa ra cách duy nhất giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu

Để né tránh mâu thuẫn muôn thuở mẹ chồng - nàng dâu, đạo diễn Lê Hoàng đưa ra cách mà anh cho là duy nhất, đó là không sống chung.

Từ thời xưa đến hiện đại, mẹ chồng – nàng dâu vẫn là mối quan hệ được nhắc tới với rất nhiều câu chuyện, khía cạnh đúng sai trong cuộc sống hàng ngày. Để né tránh mâu thuẫn này, Lê Hoàng đưa ra cách mà anh cho là duy nhất: sống riêng. Trước câu hỏi về vai trò của người đàn ông nằm ở đâu khi xảy ra xung đột giữa hai người phụ nữ cùng yêu thương, nam đạo diễn thẳng thắn: "Vai trò của người đàn ông đừng bao giờ nói là phải biết hòa giải, từ đó nghe rất chung chung và đã cũ rồi.

Chúng ta phải hướng đến cuộc sống riêng, còn chọn sống chung để hòa giải thì sẽ cứ mãi thất bại. Thế hệ của chúng ta có thể đã trễ rồi nhưng thế hệ của con chúng ta dứt khoát là phải sống riêng".

Cạnh đó, nếu có mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu và phải xét xem ai đúng ai sai thì Lê Hoàng khẳng định anh vẫn thích cực đoan nên đa số sẽ bênh vợ.

Lê Hoàng là một vị đạo diễn thông minh và sắc sảo, những tác phẩm từng qua tay anh và được nhiều người biết đến như Vị đắng tình yêu, Những thiên thần áo trắng, Cát nóng,...đặc biệt là sự thành công để đời của tác phẩm Gái Nhảy. Ngoài là một MC, biên kịch, đạo diễn,...Lê Hoàng còn được biết đến là người thường có những phát ngôn "chẳng sợ ai", nổi tiếng với những câu nói đầy sâu sắc và triết lý trong cuộc sống, đôi khi là lời nói thẳng mà còn nói “xóc óc” trong làng giải trí Việt.

Thế nhưng về chuyện đời tư, Lê Hoàng lại là một người khá kín tiếng, chưa một lần công khai ảnh vợ con với công chúng. Chỉ biết anh là một người yêu gia đình và rất yêu vợ, bút danh mà nam đạo diễn dùng để viết báo chính là lấy tên của vợ mình.

Tự nhận mình là người cực đoan, Lê Hoàng luôn có những phát ngôn và quan điểm đi ngược số đông. Một trong số đó đã được đề cập thẳng thắn trong cuộc trò chuyện cùng dàn người đẹp "Chị em chúng mình". Đạo diễn cho rằng: “Ly hôn là một bước phát triển của xã hội. Tôi rất mừng vì tỷ lệ ly hôn cao” đồng thời đưa ra những phân tích, dẫn chứng về tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng ở thành phố chứng minh cho sự văn minh.

Ngược lại, Hương Giang phản đối kịch liệt, cô cho rằng ở thành phố luôn tồn tại nhiều cám dỗ và áp lực hơn. Mặt khác, một cuộc hôn nhân phải dựa trên sự cố gắng vun vén của cả hai người, đừng bao giờ phụ thuộc vào cảm xúc rung động nhất thời để sau này phải hối hận.

Về vấn đề này, khán giả cũng có hai luồng ý kiến, một bên đứng về phía Hương Giang nhưng cũng không ít người ủng hộ Lê Hoàng. Có thể thấy những người đồng quan điểm với Hương Giang đều hướng tới sự tích cực trong tình yêu và hôn nhân. Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều mong muốn có một tình yêu bền lâu và hôn nhân bền vững. Bởi vậy họ sẽ không dễ dàng chấp nhận sự tan vỡ, đặc biệt là những lý do như: có cảm xúc với người khác, hạnh phúc là sự lựa chọn không thời hạn…

Tuy vậy cũng không ít người đồng ý với Lê Hoàng dù đây là hướng nhìn thiên về cực đoan như anh tự nhận. Điểm lại tập trước, cặp đôi 13 năm Kiều Minh Tuấn – Cát Phượng cũng chia sẻ rằng: “Chẳng có tình yêu nào là mãi mãi, nên được ngày nào hay ngày đó, miễn là hiện tại hạnh phúc”. Phải chăng đây cũng chính là suy nghĩ của một số người, đặc biệt thiên về những người đã và đang trong cuộc hôn nhân?

Kết lại, đúng như hội chị em đã nói: không thể có một cái kết nào cho cuộc tranh luận này. Hạnh phúc hay không tùy thuộc vào bản thân mỗi người. Nhưng như ý kiến của Hương Giang: “Hạnh phúc không cố định nhưng là sự cố gắng”, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể đạt được hạnh phúc.