Đạo diễn Quản Phương Thanh thực hiện dự án về nữ quyền, kêu gọi bình đẳng giới

Nữ đạo diễn tài năng Quản Phương Thanh vừa thực hiện một dự án nghệ thuật, thông qua đó truyền tải những thông điệp tích cực về nữ quyền, bình đẳng giới trong dịp 20/10 - Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Quản Phương Thanh là nữ đạo diễn Việt Nam từng nhận được học bổng toàn phần để theo học ngành Đạo diễn điện ảnh tại Trường điện ảnh Liên bang Nga (VGIK). Khi trở về Việt Nam, cô làm đạo diễn cho nhiều quảng cáo, show ca nhạc và MV cho các nghệ sĩ nổi tiếng như: 22 - Amee, Một mình có buồn không - Thiều Bảo Trâm, Tình nhớ - Phan Mạnh Quỳnh, Em đã thương người ta hơn anh - Noo Phước Thịnh, Một ngày tôi quên hết - Cẩm Vân, Đông Tây Nam Bắc - Ái Phương, show âm nhạc Hương mùa hè

Bên cạnh đó, Quản Phương Thanh còn tự viết kịch bản và đạo diễn những bộ phim ngắn của mình. Những phim ngắn của cô tham dự nhiều Liên hoan phim quốc tế và thường lấy đề tài phụ nữ, gia đình Việt Nam đương đại, nhấn mạnh vào sự bấp bênh, dễ bị tổn thương, nghịch cảnh và thử thách niềm tin của họ. 

Đạo diễn Quản Phương Thanh từng thực hiện MV cho các ca sĩ nổi tiếng như: Amee, Thiều Bảo Trâm, Phan Mạnh Quỳnh, Noo Phước Thịnh...

Đạo diễn Quản Phương Thanh cho biết, lý do chị tham gia dự án này là cơ duyên khi gặp TikToker Tikka Hoàng Hiền và quản lý trong một lần đi ăn gần nhà và được mời tham gia dự án liên quan đến nữ quyền. Đây là ý tưởng sáng tạo mà đạo diễn Quản Phương Thanh quan tâm, và có thể nói đây cũng là thế mạnh của chị khi đã cho ra đời những bộ phim về nữ quyền, được giới chuyên môn trong nước và quốc tế đánh giá cao. 

Quản Phương Thanh khẳng định đây là một dự án khá đặc biệt đối với cô. Tuy dạng video ngắn nhưng sản phẩm có thông điệp về nữ quyền rõ ràng và mang nhiều ý nghĩa truyền cảm hứng cho chị em phụ nữ. Hơn nữa, dạng video ngắn khung hình dọc cũng là một dạng sản phẩm truyền thông đang dần phổ biến, nên chị không ngại thử sức với những thể loại mới.

Đạo diễn Quản Phương Thanh khẳng định đây là một dự án khá đặc biệt đối với cô vì lấy đề tài phụ nữ.

Dự án video gồm 5 nhân vật - 5 người phụ nữ, là những con người ở độ tuổi khác nhau, châu lục khác nhau, có những thành công ở các lĩnh vực riêng. Thế nhưng, điểm chung của dự án này là dùng hình ảnh của những người phụ nữ mạnh mẽ các thời kỳ, dám nói lên tiếng nói của bản thân.

Anh Đức Châu - Giám đốc sản xuất dự án cho biết, đây là một dự án "đinh" trong năm nay của Tikka Hoàng Hiền. Ekip đã mất gần 2 tháng để thực hiện, có rất nhiều ý tưởng được đưa ra và ekip quyết định thực hiện dự án liên quan đến nữ quyền, để truyền tải thông điệp tích cực đến cho cộng đồng. Đặc biệt, sản phẩm sẽ được công chiếu đúng dịp 20/10 - Ngày Phụ nữ Việt Nam. 

Đức Châu cho biết cả ekip đã làm việc với tinh thần cầu thị và tôn vinh, rất cẩn thận đầu tư trong khả năng có thể nên tin rằng sản phẩm sẽ gợi được những cảm hứng tích cực cho người xem. 

TikToker Tikka Hoàng Hiền.

Một phân cảnh trong dự án khi Tikka vào vai cô hoa hậu bị chỉ trích sau khi đăng quang.

Chia sẻ về điều khó khăn nhất khi thực hiện dự án, Tikka Hoàng Hiền cho biết đó là việc cảm nhận được sâu sắc và rõ ràng cảm xúc từng nhân vật. Qua dự án, Tikka Hoàng Hiền mong muốn tất cả những người phụ nữ trên thế giới có thể tìm được con đường hạnh phúc của riêng mình, nói lên tiếng nói riêng và được bình đẳng trong mọi lĩnh vực. Phụ nữ sinh ra đã có nhiều thiệt thòi, chính vì thế cần được bảo vệ và được tôn trọng.

Tiktoker Tikka Hoàng Hiền sinh năm 1996 tại Hà Giang. Hiện tại, trang cá nhân mạng xã hội TikTok của cô đang sở hữu 1,4 triệu người theo dõi. Tikka thường xuyên chia sẻ kiến thức bổ ích về thời trang, làm đẹp, được nhiều bạn trẻ quan tâm theo dõi.

HỒNG TRẦN