Dấu hiệu "chuẩn không cần chỉnh" tố đàn ông nói dối, phụ nữ nên biết để tự phòng bản thân

Muốn nhận biết đàn ông nói dối, chị em chỉ cần nhìn vào những điểm này, đừng vô tâm để rồi bị cắm sừng lúc nào không hay.

Hầu hết những người nói dối đều sẽ có những biểu hiện bối rối, kể cả khi họ đã chủ ý xây dựng vỏ bọc cho mình. Đôi khi, chỉ một số hành động “vô tình” thôi cũng sẽ trở thành “manh mối” nhận diện kẻ nói dối. Vì thế, các chị em, hãy dành một chút thời gian quan tâm người đàn ông của mình, bạn sẽ nhận ra được anh ấy có đang nói dối bạn hay không.

Ngập ngừng khá lâu trước khi trả lời câu hỏi của bạn

Thật dễ để phát hiện ra sự thiếu tự nhiên trong cách nói chuyện khi đàn ông nói dối. Ảnh minh họa

Nếu người đàn ông mất quá nhiều thời gian suy nghĩ mỗi khi trả lời câu hỏi của bạn, đó có thể là dấu hiện cho thấy anh ấy đang “nghiền” não bộ… để tìm ra một lời nói dối có sức thuyết phục nhất. Nhiều khi câu trả lời hoàn toàn là “phát sinh” tại thời điểm nói nên anh ấy không thể nhớ hết những điều mình nói ngày hôm qua, chứ chưa nói gì đến chuyện tuần trước.

Thật dễ để phát hiện ra sự thiếu tự nhiên trong cách nói chuyện khi đàn ông nói dối bởi họ thường khó khăn trong việc nghĩ một đằng và nói một nẻo.

Không dám nhìn thẳng vào mắt bạn khi nói

Muốn xem người đàn ông của mình có đang nói dối không, bạn hoàn toàn có thể dùng cách yêu cầu anh ấy nhìn thẳng vào mắt bạn khi nói chuyện. Ảnh minh họa

Bất cứ cánh mày râu nào cũng không thể chống cự được một cuộc "chất vấn bằng ánh mắt" từ người phụ nữ của mình. Thật khó để duy trì tâm lý ổn định khi đang không thành thật, nhất là qua ánh mắt. Cách biểu hiện ở mỗi người đàn ông lại khác nhau: có người “bị tố cáo” bằng những cái giật mắt, có người lại nhìn xung quanh vô định hay nhìn chằm chằm vào một hướng khi nói dối… miễn sao chàng có thể tránh được ánh mắt dò xét của bạn.

Muốn xem người đàn ông của mình có đang nói dối không, bạn hoàn toàn có thể dùng cách yêu cầu anh ấy nhìn thẳng vào mắt bạn khi nói chuyện, rất ít cánh mày râu đang nói dối có thể vượt qua được “thử thách” này.

Thay đổi giọng nói đột ngột

Nếu bình thường chồng bạn là người trầm tính, thường trả lời kiểu cộc lốc, đơn giản nhưng bỗng nhiên hôm nay anh ấy vừa cười vừa nói một các bả lả, hoặc bình thường chồng bạn vui tính, dí dỏm nhưng hôm nay lại nói khẽ khàng, yếu ớt… cũng là dấu hiệu của việc anh ấy đang nói dối. Đột nhiên thay đổi phong cách nói chuyện là một biểu hiện của việc anh ấy đang không là chính mình.

Chân tay không yên

Khi nói dối, tay chân của đàn ông thường không yên. Ảnh minh họa

Khi nói dối, tay chân của đàn ông thường không yên. Họ sẽ lúng túng, run rẩy khó kiểm soát được hành động của bản thân. Biểu hiện này chứng tỏ họ đang cố vẽ ra một câu chuyện khác để đánh lừa bạn, hoặc đang cố gắng che giấu một điều gì đó và không muốn để bạn biết.

Cố gắng chuyển chủ đề nói chuyện

Đàn ông thường cố gắng chuyển hướng câu chuyện để né tránh những vấn đề nhạy cảm. Ảnh minh họa

Có một nguyên tắc đơn giản mà các anh rất hay làm theo đó là “những gì cô ấy không biết sẽ không thể làm tổn thương cô ấy”. Vì vậy, họ thường cố gắng chuyển hướng câu chuyện để né tránh những vấn đề nhạy cảm. Thế nhưng, thật khó để qua mắt được chị em trong những trường hợp thế này.

Đối với đàn ông, che giấu sự thật không đồng nghĩa với nói dối nhưng với phụ nữ thì “một nửa sự thật sẽ không còn là sự thật”, họ sẽ tìm hiểu đến cùng. Nếu bạn hỏi người đàn ông của mình câu hỏi hướng đến một chủ đề nhưng họ cố gắng đánh lạc hướng sự chú ý của bạn đến một chủ đề khác, đó có thể được xem là dấu hiệu các anh ấy đang giấu chị em điều gì đó.