Diễn viên Hoàng Yến: "Phụ nữ làm kinh doanh phải nỗ lực đến 200%"

Theo diễn viên Hoàng Yến, sau dịch Covid-19 các ngành nghề bị ảnh hưởng nên việc kinh doanh của nhiều người bị chững lại, riêng chị phải cố gắng đến 200%...

Hoàng Yến là một trong số ít diễn viên thành công trong kinh doanh. Chị bảo, bây giờ ra đường nhiều người gọi chị là "doanh nhân Hoàng Yến" nhiều hơn là "diễn viên Hoàng Yến". Với chị, danh xưng nào cũng được và chị luôn tự tin với những việc mình làm.

Văn hoá - Diễn viên Hoàng Yến: 'Phụ nữ làm kinh doanh phải nỗ lực đến 200%'

Không chỉ là diễn viên, Hoàng Yến còn được biết đến là một doanh nhân.

Chia sẻ với Người Đưa Tin về việc lấn sân làm doanh nhân, Hoàng Yến cho hay: "Tôi nghĩ, không chỉ riêng nghệ sĩ mà nhiều người cũng lấn sân sang kinh doanh nếu có cơ hội làm ăn tốt. Với tôi, hai từ "kinh doanh" rất thiêng liêng, đây là một công việc tuyệt vời, ngay từ khi trở thành doanh nhân, tôi mới hiểu rằng, việc thuyết phục người khác rất khó, thuyết phục người khác mua sản phẩm của mình khó hơn. Nhưng nếu bán hàng tốt là bạn đã biết cách thuyết phục người khác rồi đấy. Tôi thấy nhiều nghệ sĩ kinh doanh thành công, chứng tỏ họ có tài làm kinh tế".

Hoàng Yến chia sẻ thêm, "máu" kinh doanh đã ngấm vào chị từ ngày còn trẻ, hồi đó, chị đã thử sức mình với việc kinh doanh nhiều mặt hàng, thậm chí, chị từng sang bên Tiệp để bán hàng cho anh chị mình. "Ở nước ngoài, tôi bán hàng giỏi lắm, một ngày kiếm vài ngàn đô la là chuyện thường. Cửa hàng to nhất chợ ở Tiệp mà tôi lại có duyên bán hàng, đến nỗi hai cửa hàng cạnh nhau mà họ cứ vào cửa hàng của tôi mua. Những tháng ngày kinh doanh bên đó giúp tôi học hỏi được nhiều thứ, nhất là sự vững vàng trong mọi hoàn cảnh..." - Hoàng Yến cho hay.

Mới đây, Hoàng Yến hợp tác cùng Hoa hậu Nhân ái Trần Thiên Lý để ra sản phẩm phục vụ cho phái đẹp. Hoàng Yến cho hay: "Tôi là một người phụ nữ trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống nên luôn muốn đồng hành cùng phái đẹp. Tôi thấy, trong thời buổi hiện đại này mà vẫn còn có quá nhiều phụ nữ thiệt thòi, mang nhiều nỗi khổ đau. Hoa hậu Trần Thiên Lý và tôi đều chung một niềm khát khao đau đáu đó là giúp đỡ, đồng cảm cùng cho chị em phụ nữ. Bản thân chúng tôi cũng mạnh mẽ, thành công bởi chính những câu chuyện éo le và đặc biệt của mình. Nên chúng tôi sẵn sàng giúp họ đi qua nỗi đau của mình, họ phải được hạnh phúc. Và muốn hạnh phúc là phải giàu. Và muốn giàu thì kinh doanh. Vì thế chúng tôi cùng nhau xây dựng hệ thống kinh doanh danh này".

Khi được hỏi, phụ nữ kinh doanh có khó khăn nhiều hơn đàn ông không? Hoàng Yến thẳng thắn: "Phụ nữ làm kinh doanh phải nỗ hơn đến 200%. Do định kiến xã hội và thiên chức bẩm sinh của người phụ nữ nên việc phụ nữ làm kinh doanh còn nhiều mặt bị hạn chế. Nhưng như bạn thấy đấy, hiện nay phụ nữ làm chủ doanh nghiệp khá nhiều, và họ cũng đạt được những thành tựu rất cao.

Đã có rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong kinh doanh có tầm ảnh hưởng lớn là phụ nữ. Họ có những tầm nhìn xa tinh tế, thích ứng với xu hướng mới, sở hữu tâm trí cởi mở tuân thủ các nguyên tắc và sự tự tin được rèn rũa tạo nên sự mạnh mẽ của người phụ nữ kinh doanh không kém cạnh gì cánh đàn ông".

Văn hoá - Diễn viên Hoàng Yến: 'Phụ nữ làm kinh doanh phải nỗ lực đến 200%' (Hình 2).

Hoàng Yến và HH Thiên Lý có chung một triết lý kinh doanh.

"Tôi và Hoa hậu Trần Thiên Lý cùng có một triết lý kinh doanh: Đó là sản phẩm và con người là yếu tố quyết định sự hưng thịnh của doanh nghiệp. Ngoài việc đào tạo và phát triển về nguồn nhân sự với mong muốn dù bạn là bất kỳ ai, họ có người làm việc toàn thời gian, hay bán thời gian như các bà mẹ bỉm sữa, công nhân, nhân viên văn phòng… thì chúng tôi đã có sẵn những quy trình giúp các chị em phát triển bản thân, trau dồi kiến thức kỹ năng để biết kết nối, tạo ra các mối quan hệ chất lượng, nâng tầm ảnh hưởng của chính mình trong cuộc sống..." - Hoàng Yến tâm sự.

Đinh Lạc Thành