Diễn viên Lan Phương bật mí về gia đình nhỏ và bí quyết gắn kết với con dù quay phim bận rộn

CTV
Chiếm sóng liên tiếp trên các diễn đàn phim ảnh thời gian qua, diễn viên Lan Phương vẫn dành thời gian ưu tiên cho gia đình, đặc biệt là cô công chúa nhỏ Lina. Cùng trò chuyện với Lan Phương để nghe chị bật mí về bí kíp giúp mình “tròn vai” trong cả công việc đam mê lẫn làm mẹ.

2023 có thể nói là một năm hoạt động chăm chỉ của Lan Phương khi chị liên tục xuất hiện trên màn ảnh với vai Hà (Gia đình mình vui bất thình lình), Thập Nương (Tết ở làng địa ngục) và mới đây nhất là phim điện ảnh Kẻ ăn hồn. Lịch trình bận rộn như thế thì cuộc sống gần đây của chị thay đổi như thế nào?

2023 là một năm làm việc đầy năng suất của Phương và thật vui khi các dự án đều được khán giả đón nhận tích cực. Nhiều người thắc mắc hoạt động điện ảnh nhiều như vậy thì cuộc sống của Phương có bị xáo trộn không, làm sao Phương có thể chăm sóc gia đình. Thực ra, Phương xem thời gian bên chồng con là cách giúp bản thân nạp năng lượng sau những ngày giờ trên phim trường. Được tự mình chuẩn bị bữa ăn cho cả nhà, được ôm Lina vào lòng, hay được nghe con chuyện trò, tâm sự… thì bao nhiêu mệt mỏi của Phương cũng tan biến hết. Lina đang ở độ tuổi cần sự quan tâm đặc biệt của bố mẹ, vì thế Phương rất hạnh phúc khi có thể luôn đồng hành cùng con trong mọi khoảnh khắc lớn khôn.

Lan Phương trong buổi ra mắt phim “Tết ở Làng địa ngục”

Vậy “mẹ đảm" Lan Phương có bí quyết gì để nuôi dạy cô công chúa lai như Lina hay không? Làm sao Lina có thể dung hoà được cả 2 nền văn hoá khác biệt từ bố mẹ?

Việc nuôi dạy một đứa trẻ luôn là hành trình đầy thử thách. Lina là một em bé cá tính nên Phương và chồng từ lâu đã thống nhất những nguyên tắc riêng để dạy con. Chẳng hạn như khi không quay phim, buổi chiều đón con đi học về, Phương sẽ chăm sóc con và cho con trải nghiệm các môn năng khiếu; buổi tối lại đến chồng kể chuyện cho con nghe.

Ngoài ra, vì có bố mẹ đến từ hai nền văn hoá khác nhau nên để đảm bảo Lina hiểu và nói năng lưu loát cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh, Phương và chồng thường xuyên giao tiếp bằng cả hai ngôn ngữ và tăng cường tương tác với con thông qua các hoạt động hàng ngày. Việc này giúp Lina hiểu và nhận thức được ngôn ngữ một cách chính xác và ghi nhớ lâu hơn, đồng thời có thể hoà hợp rất tốt với ông bà và họ hàng hai bên nội, ngoại. Quá trình cùng con khám phá thế giới cũng giúp vợ chồng Phương nhận ra những điểm tương đồng, kết nối các thành viên trong nhà hơn là sự khác biệt.

Gia đình Lan Phương cùng con gái Lina trong chuyến du lịch Úc gần đây

Vậy gia đình mình có những điểm chung gì thú vị không, ví dụ về ăn uống?

Ví dụ cả nhà Phương rất thích đi du lịch, thói quen ăn uống cũng giống nhau. Vợ chồng Phương và Lina thích ăn quà bánh, đặc biệt là bánh quy sữa.

Phương đã tìm mua nhiều loại bánh quy sữa để vừa hợp khẩu vị của Lina, vừa đáp ứng những tiêu chuẩn của mình để tốt cho con; và thật may là bánh quy sữa Marie Gold đã đáp ứng được mong muốn của cả mẹ và con.

Sở thích ăn bánh quy sữa giúp gia đình diễn viên Lan Phương thêm gắn kết.

Về thành phần, bánh quy sữa Marie Gold chứa gấp đôi lượng sữa từ New Zealand, bề mặt bánh có lớp phủ lòng đỏ trứng dồi dào DHA. Nhưng điều làm Lina mê mẩn hơn cả chính là thiết kế của bánh. Hình dáng bầu dục mới lạ, dễ dàng chấm cùng với sữa; họa tiết bò sữa ngộ nghĩnh khắc trên bánh khiến Lina thích thú và rất vui vẻ mỗi lần thưởng thức.

Bánh quy sữa Marie Gold giàu dinh dưỡng, với hương vị thơm ngon và quy cách đóng gói nhỏ gọn, tiện lợi có thể đồng hành cùng Lina trong mọi hoạt động thường ngày. Bánh là món ăn khoái khẩu không chỉ của con mà còn của cả nhà. Đây cũng là “tuyệt chiêu” của Phương trên hành trình chăm sóc gia đình nhỏ.

Bánh quy sữa Marie Gold được lòng con gái diễn viên Lan Phương nhờ hương vị thơm ngon, hình dáng bắt mắt, giàu dinh dưỡng.

Vậy bí quyết của việc “tròn vai" mẹ đảm chính là chiếc bánh quy sữa nhỏ mà có “võ"?

Quả đúng là vậy. Từ khi biết đến bánh quy sữa Marie Gold, việc lo bữa ăn cho Lina vừa khoẻ vừa vui. Phương thường dùng bánh quy sữa Marie Gold kết hợp với các loại thực phẩm khác như sữa chua, sữa tươi hoặc các loại hạt, yến mạch để làm thành bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cho con.

Đôi khi Phương hay biến tấu bữa ăn của Lina trở nên thú vị giúp con có hứng thú hơn trong việc ăn uống. Chẳng hạn như mới đây, mình cùng con chơi trò đố vui hình học cùng bánh quy sữa Marie Gold. Phương vẽ hình, còn Lina nhìn vào đó, đọc tên; nhờ vậy mà mình bất ngờ với sự hiểu biết của con nhiều hơn mình tưởng tượng. Sau đó nhìn Lina say sưa tận hưởng hương vị của bánh khiến mình vô cùng hạnh phúc.

Lan Phương và Lina tận hưởng khoảnh khắc vừa học vừa chơi cùng bánh quy sữa Marie Gold

Chị có lời khuyên nào dành cho các bà mẹ bận rộn khác trong việc nuôi dạy, gắn kết với con cái trong cuộc sống bận rộn hiện nay hay không?

Phương nghĩ phụ huynh nên dành thời gian trong ngày để trò chuyện, kết nối với con thông qua các hoạt động, đặc biệt là ăn uống. Đôi khi chỉ cần chút sáng tạo nhỏ, vài hoạt động tương tác thú vị trong các bữa ăn cũng đủ để các bé hứng thú hơn với các thực phẩm lành mạnh, đầy dinh dưỡng.

Đặc biệt, với các mẹ đang tìm một loại bánh cho những nhóc tì thích ăn vặt như Lina, Phương tin rằng bánh quy sữa Marie Gold là lựa chọn hàng đầu. Hương vị thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng và hình dáng lạ mắt của bánh sẽ giúp các con thêm hứng khởi, khỏe mạnh, mẹ thêm an tâm.

Để mua bánh Roma Marie Gold cho hành trình chăm con vui khỏe, vui lòng truy cập cửa hàng chính thức trên Lazada.