Diệp Lâm Anh phủ nhận "đập mặt xây lại", gương mặt con gái 4 tuổi nói lên sự thật

CTV
Con gái Diệp Lâm Anh thừa hưởng nhiều gen của mẹ.

Diện mạo của một đứa trẻ phụ thuộc rất nhiều vào bố mẹ bởi chúng thừa hưởng gen di truyền từ bố mẹ. Đó là lý do vì sao không ít người mong muốn "kết hợp" với đối phương có diện mạo ưa nhìn một chút để hạ sinh những nhóc tỳ xinh xắn, đáng yêu.

Diệp Lâm Anh - một ca sĩ, diễn viên được nhiều người yêu mến bởi cô sở hữu gương mặt xinh đẹp và cùng vóc dáng vô cùng hấp dẫn. Thế nhưng nhiều người cho rằng Diệp Lâm Anh càng ngày trông càng khác lạ so với hồi mới vào nghề và cho rằng cô đã "dao kéo", "đập mặt xây lại".

Diệp Lâm Anh ngày mới nổi tiếng có ngoại hình khá đen và không bắt mắt như hiện tại.

Diệp Lâm Anh hiện tại dù đã làm mẹ 2 con nhưng không có dấu hiệu lão hóa.

Cô phủ nhận chuyện dao kéo.

Phản ứng trước điều này, nữ ca sĩ từng thừa nhận có can thiệp "một chút" vào nhan sắc của mình nhưng phủ nhận tin đồn động chạm dao kéo để xinh đẹp như hiện tại. Khi một số người vẫn chưa tin lắm vào chia sẻ của nữ diễn viên sinh năm 1989 thì mới đây, loạt ảnh con gái Diệp Lâm Anh được đăng tải khiến nhiều người xuýt xoa.

Con gái Diệp Lâm Anh xinh như thiên thần.

Nhiều người khen ngợi Boorin như búp bê đời thực.

Cô nhóc Boorin 4 tuổi được mẹ cho lên đồ vô cùng đáng yêu cùng mái tóc tết bím công phu, trông như một cô công chúa nhỏ. Con gái Diệp Lâm Anh được nhận xét có gương mặt thon thả, đôi mắt to trò rõ mí, sống mũi cao và khuôn miệng chúm chím. Càng nhìn càng thấy rõ nhóc tỳ thừa hưởng nhiều nét rất giống mẹ.

Cô bé làm điệu càng thêm xinh.

Điều đó cho thấy quả thực Diệp Lâm Anh đẹp tự nhiên nên mới có "thế hệ F1" mà nhiều người phải mong mỏi. Được biết ngoài cô bé Boorin này thì em trai của Boorin - con thứ 2 của Diệp Lâm Anh cũng sở hữu diện mạo điển trai và rất giống mẹ.

Hai chị em Boorin đều sở hữu diện mạo ưa nhìn.

Những đặc điểm con được thừa hưởng từ mẹ

Người ta thường có câu: "Con gái giống cha, con trai giống mẹ". Trong một khía cạnh nào đó, điều này đúng nhưng chưa đủ. Bởi lẽ trẻ giống cha hay giống mẹ còn phụ thuộc vào gen trội - gen lặn, sự phân bổ gen vốn diễn ra ngẫu nhiên. Tuy nhiên, có một số đặc điểm, mẹ rất dễ di truyền sang con. Để từ đó, các bậc phụ huynh có thể phần nào "dự đoán" về con mình.

Tóc

Người ta thường có câu "Cái răng cái tóc là gốc con người". Nếu bố thường di truyền đặc điểm hàm răng và sức khoẻ răng miệng cho con thì gen của mẹ lại tác động nhiều đến màu tóc, kết cấu tóc, chân tóc,... của trẻ.

Da

Về lý thuyết, màu da của con của con là sự trung hoà sắc tố da của bố và mẹ. Tuy nhiên tình trạng da, thậm chí là chứng giãn tĩnh mạch thường được di truyền từ mẹ.

Dấu hiệu lão hoá

Những dấu hiệu tuổi tác như vết chân chim, đường rãnh cười, nếp nhăn khoé mắt,... thường được di truyền từ người phụ nữ. Nếu mẹ trẻ lâu thì con gái cũng có tiềm năng nhìn trẻ trung hơn so với tuổi thật. 

Một số bệnh di truyền

Có một số loại bệnh con gái có khả năng di truyền từ mẹ là đau nửa đầu, ung thư vú, trầm cảm, béo phì, loãng xương,  mãn kinh sớm, Alzheimer,... Việc duy trì lối sống lành mạnh và khám sức khoẻ định kỳ là vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khoẻ mẹ và bé.

Trí thông minh

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh gen thông minh chủ yếu tập trung ở nhiễm sắc thể (NST) X. Nữ giới có đến 2 NST XX, trong khi nam giới chỉ có 1 NST X. Chính vì vậy, mẹ có ưu thế hơn trong việc di truyền trí thông minh cho con. Một cuộc thí nghiệm đã chỉ ra chỉ số IQ của những người tham gia chỉ khác 15 điểm so chỉ số IQ trung bình của mẹ họ.

Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố di truyền, trí tuệ của con còn được bồi đắp bằng sự giáo dục đúng đắn từ gia đình và nhà trường, chế độ dinh dưỡng, các hoạt động thể chất,...