Đình chỉ hoạt động cơ sở có “bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng”

Ngoài bị phạt tiền, sơ sở thẩm mỹ ID Korea còn bị phạt bổ sung, đình chỉ hoạt động 2 năm, buộc tiêu hủy hơn 500 sản phẩm, vật tư y tế không hóa đơn, chứng từ.

Ngày 15/12, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, đã ký quyết định xử phạt cơ sở thẩm mỹ ID Korea, đường Hùng Vương, quận Thanh Khê vì có nhiều vi phạm.

Theo quyết định, ông Đào Xuân T., chủ cơ sở đã thực hiện 5 hành vi vi phạm hành chính.

Cơ sở này cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở thẩm mỹ, khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của bộ phận trên cơ thể, xăm, phun trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở không phải là bệnh viện cho chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Sức khỏe - Đình chỉ hoạt động cơ sở có “bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng”

Cơ quan chức năng kiểm tra tại cơ sở thẩm mỹ này.

Cơ sở này sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Ngoài ra, đơn vị cũng không thu gom, lưu trữ chất thải nguy hại theo quy định và hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị 70 triệu đồng đến dưới 100 triệu đồng.

Mức phạt lần lượt cho các hành vi trên là 45 triệu đồng, 25 triệu đồng, 25 triệu đồng, 15 triệu đồng và 70 triệu đồng. Tổng số tiền ông T. phải nộp phạt là 180 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Đà Nẵng cũng ra quyết định xử phạt hành chính với bà Lê Thị H., là nhân viên của ID Korea về các vi phạm Khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh với mức phạt 35 triệu đồng.

Cơ sở này còn bị phạt bổ sung, đình chỉ hoạt động 2 năm, buộc tiêu hủy hơn 500 sản phẩm, vật tư y tế không hóa đơn, chứng từ.

Sức khỏe - Đình chỉ hoạt động cơ sở có “bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng” (Hình 2).

Cơ sở bị bắt quả tang với nhiều chứng cứ. 

Trước đó, Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường Công an quận Thanh Khê đột kích cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ ID Korea, phát hiện hàng loạt sai phạm.

Tại thời điểm đột kích, cơ sở không trang bị thùng rác chuyên dụng để thu gom, lưu giữ rác thải y tế, rác thải nguy hại; chỉ trang bị thùng rác thông thường không có nắp đậy, không bố trí khu vực để thùng rác y tế, rác thải y tế để chung với rác thải thông thường.

Chủ cơ sở cũng không xuất trình được hợp đồng thu gom chất thải nguy hại theo quy định.

Đáng lưu ý, cơ quan chức năng bắt quả tang Lê Thị H. đang thực hiện dịch vụ nâng ngực cho một khách hàng với thông tin quảng cáo, giới thiệu của cơ sở là "bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng".

Tuy nhiên, chị H. không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Người này chỉ mới tốt nghiệp trung học phổ thông.

Cơ sở sử dụng thuốc để tiêm và thực hiện dịch vụ can thiệp nâng ngực, trong khi không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Để tạo lòng tin cho khách hàng, trước khi thực hiện thủ thuật, chị H. luôn lấy máu, khám sức khỏe nhưng không xét nghiệm, sau đó vứt các mẫu máu bừa bãi.

Cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ spa, thẩm mỹ và thực hiện các thủ thuật nâng ngực, nâng mũi, dùng máy can thiệp, tiêm filler, botox và các dược chất khác… vào cơ thể của khách theo yêu cầu, nhưng không có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng theo quy định.