Đình chỉ hoạt động phòng khám Đông y Mậu Phước Đường của lương y Bùi Quốc Mẫn

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM vừa ra quyết định xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề đối với ông Bùi Quốc Mẫn, y sĩ kiêm chủ hộ kinh doanh phòng khám Đông y Mậu Phước Đường.

Thông tin từ Thanh tra sở Y tế TP. HCM cho biết, ông Bùi Quốc Mẫn (y sĩ kiêm Chủ hộ kinh doanh Mậu Phước Đường, số 3, khu phố 6, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) bị xử phạt 59 triệu đồng vì hàng loạt vi phạm gồm: Không lập số khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật hoặc lập hồ sơ, bệnh án thì không ghi rõ đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở trong thời gian hoạt động mà cũng không ủy quyền cho người khác.

mau-phuoc-duong-1697470033305-1698027164.jpeg
 

Không chỉ vậy, phòng khám Đông y Mậu Phước Đường còn sử dụng dược liệu để sản xuất thuốc nhưng chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo.

Với loạt sai phạm trên, Thanh tra sở Y tế TP. HCM xử phạt ông Bùi Quốc Mẫn 59 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng. Buộc xóa bỏ, tháo dỡ các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi quảng cáo.

Qua tìm hiểu, được biết, phòng khám Mậu Phước Đường là một phòng khám và điều trị bệnh theo phương pháp Y học cổ truyền. Ông Bùi Quốc Mẫn là người sáng lập, phụ trách các hoạt động khám và chữa bệnh tại phòng khám trên. Ông có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác khám và chữa bệnh theo lối y học cổ truyền. Do đó, tên tuổi của ông và danh tiếng phòng khám Mậu Phước Đường trở nên uy tín trong cộng đồng.

Thạch Thảo